
-
Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi: “Bệ phóng” để tăng tốc thu hút đầu tư, phát triển
-
Đà Nẵng: Dự án đường ĐT 601 chuẩn bị hoàn thiện nền đường đoạn còn lại
-
Đà Nẵng: Dự án Đường vành đai phía Tây 2 dự kiến được phân kỳ đầu tư
-
Hạ tầng giao thông Đắk Lắk: "Đường lớn đã mở"
-
Thanh Hóa đầu tư dự án đường dây 550kV tại huyện Thiệu Hóa -
Quy hoạch bảo quản, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu (ATK) Chợ Đồn
![]() |
Sân bay Phú Quốc. |
Theo thông tin của baodautu.vn, IPPG vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất tham gia đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang).
Theo ông Nguyễn Hạnh, Chủ tịch HĐQT IPPG, doanh nghiệp này được biết, Bộ GTVT và UBND tỉnh Kiên Giang đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch xây dựng mở rộng cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và theo chủ trương của Chính phủ sẽ kêu gọi hợp tác xã hội hóa một số hạng mục.
Vì vậy, IPPG mong muốn được góp phần vào sự phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, các dịch vụ, phát triển kinh tế của thành phố Phú Quốc và các khu vực lân cận thông qua việc đầu tư các hạng mục kêu gọi xã hội hóa đầu tư tại sân bay Phú Quốc như: nhà ga hành khách quốc tế, nhà ga hàng hóa, kho hàng hóa và đường cất hạ cánh.
“IPPG cam kết thực hiện đầu tư đảm bảo chất lượng, tiến độ và tuân thủ các quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Hạnh nhấn mạnh.
IPPG là cái tên khá nổi trong lĩnh vực hàng không, ngoài việc tham gia đầu tư xây dựng Nhà ga Quốc tế - Sân bay Cam Ranh với tổng vốn đầu tư 3.735 tỷ đồng, IPPG hiện đang đề xuất thành lập hãng hàng không vận tải hàng hòa IPP Air Cargo.
Sân bay Phú Quốc hiện do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam quản lý khai thác. Sân bay có một nhà ga với công suất 2,5 triệu hành khách mỗi năm; một đường băng đảm bảo tiếp nhận máy bay B767, B747 – 400 và tương đương. Tính đến hết năm 2019, nhà ga sân bay Phú Quốc đón khoảng 3,7 triệu hành khách mỗi năm, vượt quá công suất của cảng.
Năm 2020, 2021 ngành hàng không bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch COVD-19. Tuy nhiên, một số nghiên cứu và dự báo của các tổ chức quốc tế đều nhận định đến năm 2024, sản lượng hành khách hàng không qua cảng sẽ khôi phục lại thời điểm trước khi có dịch và vượt mức 4 triệu hành khách mỗi năm.

-
Thanh Hóa đầu tư dự án đường dây 550kV tại huyện Thiệu Hóa -
Quy hoạch bảo quản, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu (ATK) Chợ Đồn -
Cần Thơ: Khan hiếm cát san lấp, cần sớm có nguồn bổ sung -
Đề xuất dùng vốn nhà nước vào Dự án Khôi phục đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt -
Hé lộ phương án đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Đà Nẵng: Dự án khu công nghệ sinh học giai đoạn 2 sẽ hoàn thành trong tháng 6/2024 -
Đồng Tháp thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại với Nhật Bản
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/12
-
2 Bất động sản Việt Nam lọt "mắt xanh” của các nhà đầu tư châu Á
-
3 “Bà trùm” Trương Mỹ Lan phù phép rút ruột cả triệu tỷ đồng từ SCB - Bài 3: Tầng 39 bí ẩn và mật mã trên hồ sơ vay tiền
-
4 HoREA đề nghị loạt giải pháp gỡ khó, Hiệp hội ngân hàng khẳng định không cho vay bằng mọi giá
-
5 Cơ cấu lại nền kinh tế: Góc nhìn từ kỷ nguyên công nghệ - Bài 4: Cơ hội trở thành “con hổ mới”
-
Bảo hiểm PJICO được A.M Best xếp hạng năng lực tài chính “aaa.VN” cao nhất Việt Nam
-
Bia Saigon và sứ mệnh nâng tầm vị thế thương hiệu bia của người Việt
-
Epson ra mắt Trung tâm giải pháp văn phòng mới hiện thực hóa đầu tư bền vững
-
Bí Kíp Vàng – Tự hào 5 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam trên nền tảng số
-
AB InBev giữ vững sức hút Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
-
Generali duy trì đà tăng trưởng liên tục trong hoạt động kinh doanh