
-
Khu đô thị Bình Quới -Thanh Đa, TP.HCM sẽ có trung tâm chiếu phim 3.000 chỗ
-
Quy định chi tiết cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
-
Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link chính thức được đón tàu container trọng tải đến 232.494,5 DWT
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh sau hợp nhất
-
TP.HCM thúc tiến độ nút giao An Phú hoàn thành cuối năm 2025 -
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7
![]() |
Sân bay Phú Quốc. |
Theo thông tin của baodautu.vn, IPPG vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất tham gia đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang).
Theo ông Nguyễn Hạnh, Chủ tịch HĐQT IPPG, doanh nghiệp này được biết, Bộ GTVT và UBND tỉnh Kiên Giang đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch xây dựng mở rộng cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và theo chủ trương của Chính phủ sẽ kêu gọi hợp tác xã hội hóa một số hạng mục.
Vì vậy, IPPG mong muốn được góp phần vào sự phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, các dịch vụ, phát triển kinh tế của thành phố Phú Quốc và các khu vực lân cận thông qua việc đầu tư các hạng mục kêu gọi xã hội hóa đầu tư tại sân bay Phú Quốc như: nhà ga hành khách quốc tế, nhà ga hàng hóa, kho hàng hóa và đường cất hạ cánh.
“IPPG cam kết thực hiện đầu tư đảm bảo chất lượng, tiến độ và tuân thủ các quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Hạnh nhấn mạnh.
IPPG là cái tên khá nổi trong lĩnh vực hàng không, ngoài việc tham gia đầu tư xây dựng Nhà ga Quốc tế - Sân bay Cam Ranh với tổng vốn đầu tư 3.735 tỷ đồng, IPPG hiện đang đề xuất thành lập hãng hàng không vận tải hàng hòa IPP Air Cargo.
Sân bay Phú Quốc hiện do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam quản lý khai thác. Sân bay có một nhà ga với công suất 2,5 triệu hành khách mỗi năm; một đường băng đảm bảo tiếp nhận máy bay B767, B747 – 400 và tương đương. Tính đến hết năm 2019, nhà ga sân bay Phú Quốc đón khoảng 3,7 triệu hành khách mỗi năm, vượt quá công suất của cảng.
Năm 2020, 2021 ngành hàng không bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch COVD-19. Tuy nhiên, một số nghiên cứu và dự báo của các tổ chức quốc tế đều nhận định đến năm 2024, sản lượng hành khách hàng không qua cảng sẽ khôi phục lại thời điểm trước khi có dịch và vượt mức 4 triệu hành khách mỗi năm.

-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây -
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng -
Rõ dần phương án thu phí 18 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất -
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh