Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Online Friday 2016: Đã loại bỏ hơn 60.000 sản phẩm hàng giả, hàng nhái, "khuyến mại ảo"
M.T (ICTNews) - 30/11/2016 06:13
 
Thực hiện cam kết kiên quyết loại bỏ hàng giả, hàng nhái và sản phẩm “khuyến mại ảo”, trong khoảng 280.000 sản phẩm của 3.600 đơn vị tham gia Online Friday 2016, Ban tổ chức đã hạ hơn 60.000 sản phẩm do có giá cao hơn giá thực trên thị trường.
Online Friday 2016 hiện có khoảng 3.600 doanh nghiệp, shop tham gia, với khoảng 225.000 sản phẩm, hàng hóa khuyến mại đã được đưa lên trang OnlineFriday.vn.
Online Friday 2016 hiện có khoảng 3.600 doanh nghiệp, shop tham gia, với khoảng 225.000 sản phẩm, hàng hóa khuyến mại đã được đưa lên trang OnlineFriday.vn.

Theo Ban tổ chức (BTC) Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday 2016, Online Friday là sự kiện mua sắm lớn nhất năm đã qua kiểm duyệt của Bộ TT&TT về định vị “lớn nhất”. Chương trình  này được Ban tổ chức kỳ vọng sẽ là một “con đường” dài hạn, không chỉ diễn ra vào một ngày 2/12 tới mà sẽ diễn ra theo kỳ, dự kiến 3 kỳ/năm vào 2017.

OnlineFriday 2016 có sự tham gia của 4 nhóm doanh nghiệp lớn gồm: nhà sản xuất, đơn vị bán lẻ, các đơn vị vận chuyển và các ngân hàng.  Với sự hỗ trợ của các nhà sản xuất hoặc đơn vị bán lẻ, cùng các nhóm hỗ trợ (đơn vị vận chuyển và ngân hàng), đại diện BTC Online Friday 2016 khẳng định: “Chắc chắn chương trình năm nay sẽ tạo ra những deal tốt nhất đến người mua hàng - những người tham gia mua sắm nhận được gấp 2 lần ưu đãi. Đồng thời, OnlineFriday 2016 có thể giải quyết được vấn đề lệch cán cân thanh toán, năm 2015 chỉ có 4% người mua hàng thanh toán trực tuyến, 96% lựa chọn hình thức COD, điều này là một phần dẫn đến các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) cũng như đơn vị chuyển phát lợi nhuận sụt giảm. OnlineFriday 2016 được dự đoán sẽ tạo nên “Làn sóng mua sắm” mới”.

Thông tin thêm với báo chí về chương trình Online Friday 2016 vào chiều ngày 28/11, ông Lê Đức Anh, Trưởng Phòng Phát triển dịch vụ trực tuyến - Cục TMĐT và CNTT, đại diện Ban tổ chức cho biết, năm nay BTC đặt ra 3 tiêu chí được coi là “xương sống” của Online Friday 2016 và đây cũng là 3 điểm chính đã được nhóm triển khai bám sát trong suốt quá trình chuẩn bị từ tháng 4/2016 đến nay, đó là: tất cả các doanh nghiệp tham gia đều bán được hàng; người tiêu dùng mua được hàng với giá ưu đãi và tạo được dấu ấn cho ngành TMĐT Việt Nam.

Trong đó, với tiêu chí các doanh nghiệp tham gia Online Friday 2016 đều bán được hàng, ông Đức Anh nhấn mạnh: “Để có một sự kiện mua sắm thành công, nhất thiết phải có sự vào cuộc mạnh mẽ của đông đảo doanh nghiệp, trong đó cần có sự tham gia của những doanh nghiệp lớn giữ vai trò dẫn dắt thị trường. Bên cạnh dó, nếu các doanh nghiệp không đưa các sản phẩm hot, sản phẩm chất lượng tham gia sự kiện thì cũng đồng nghĩa với việc sự kiện sẽ thất bại”.

Theo thống kê của BTC, tính đến thời điểm hiện tại, số đơn vị tham gia Online Friday 201 đã là 3.600, gồm 3.000 doanh nghiệp và 600 shop. Đáng chú ý, 50 doanh nghiệp thuộc Top doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam đều góp mặt tại Online Friday 2016, gồm các doanh nghiệp TMĐT như: Lazada, Sendo, Tiki, Hotdeal, Adayroi, Vật Giá, Chợ Điện tử… ; các doanh nghiệp vừa bán hàng online vừa có cửa hàng như: Thế Giới Di Động, Viễn thông A, Nguyễn Kim…; các nhà sản xuất như: Acer, Asus, HP, Microsoft… và các đơn vị hỗ trợ như đơn vị chuyển phát, ngân hàng.

“Đến thời điểm hiện tại, số lượng cũng như chất lượng của các doanh nghiệp tham gia Online Friday 2016 đã vượt xa những kết quả đạt được trong năm 2015. Hơn thế, các doanh nghiệp lớn góp mặt tại sự kiện mua sắm lớn năm nay cũng tham gia rất khác so với 2 năm trước. Nhiều doanh nghiệp lớn cho biết mang tới Online Friday 2016 số lượng sản phẩm rất lớn”, ông Đức Anh chia sẻ.

Theo số liệu từ hệ thống của BTC, tính đến chiều ngày 27/11/2016, đã có 280.000 sản phẩm được các doanh nghiệp đẩy lên. Năm nay, mô hình của BTC là mở cho các doanh nghiệp tự “up” sản phẩm của đơn vị mình; do đó từ nay đến trước thời điểm 0h ngày 2/12/2016, số lượng sản phẩm khuyến mãi trong Ngày mua sắm trực tuyến còn tiếp tục tăng.

Một nội dung đóng vai trò quan trọng làm nên thành công của một ngày hội mua sắm trực tuyến cũng là 1 tiêu chí được BTC Online Friday 2016 “dồn lực” thực hiện, đó là: người tiêu dùng tham gia sự kiện phải mua được hàng “hot”. Theo chia sẻ của ông Đức Anh, trong Ngày mua sắm trực tuyến năm nay, Ban tổ chức chương trình đã và sẽ sử dụng các công cụ hỗ trợ như: Websosanh, Topgia, iCheck… để thực hiện cam kết loại bỏ hàng giả, hàng nhái và nhất là loại bỏ hàng “khuyến mại ảo”.

Cụ thể, đối với 280.000 sản phẩm đã được các doanh nghiệp tham gia Online Friday 2016 “up” lên hệ thống onlinefriday.vn, sau khi chạy các công cụ, chương trình kiểm duyệt, BTC đã hạ khoảng hơn 60.000 sản phẩm do có giá cao hơn giá thực trên thị trường. “Cơ chế loại bỏ hàng giả, hàng nhái khỏi các sản phẩm, hàng hóa tham gia Online Friday 2016 đang được thực hiện bởi các chuyên viên kiểm định và hệ thống thu thập ý kiến khách hàng.

Đồng thời, đại diện BTC Online Friday 2016 cũng cho hay, để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng trong tình huống có xảy ra tranh chấp với nhà cung cấp dịch vụ tham gia Online Friday 2016, các số hotline của chương trình sẽ tiếp tục được duy trì trong khoảng 1 tháng sau khi sự kiện kết thúc để người tiêu dùng có thể liên hệ và BTC sẽ giải quyết một cách thấu đáo nhất tất cả những ý kiến của khách hàng thông qua tương tác, trao đổi cụ thể với đại diện doanh nghiệp.

Ngoài ra, Online Friday 2016 cũng có cơ chế ưu tiên hiển thị đối với hàng hóa chính hãng. Cụ thể, các sản phẩm, hàng hóa chính hãng sẽ được BTC đưa lên phía trên của website OnlineFriday.vn để người tiêu dùng có thể dễ dàng nhìn thấy.

Cùng với đó, để đưa đến cho khách hàng nhiều Deal hàng với giá tốt, một điểm mới nữa được BTC Online Friday 2016 đưa ra trong năm nay là 2 website: Shop.OnlineFriday.vn và deal.onlinefriday.vn. Trong đó, website Deal.OnlineFriday.vn được mở ra duy nhất trong ngày 2/12/2016 (ngày diễn ra sự kiện chính), khách hàng khi cài app OnlineFriday trên mọi hạ tầng sẽ được quét QR Code trên màn hình để nhận những mã giảm giá. Theo đó, sản phẩm sẽ được giảm ở 2 mức: Giảm trung bình và Giảm sốc, tuy nhiên ngay với mức giảm trung bình BTC khẳng định chắc chắn vẫn thấp hơn giá thị trường.

Còn với Onlinefriday.shop.vn được áp dụng cho mọi shop bán lẻ, thậm chí không có hệ thống bán hàng online, theo đó người dùng quét QR Code để tìm những khuyến mại ở những cửa hàng xung quanh khu vực mình đang sinh sống.

Một điểm mới được BTC kỳ vọng góp phần tạo dấu ấn cho chương trình Online Friday năm nay là sự kiện BigOFF sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 1 - 4/12/2016. Với sự kiện có sự tham gia của hơn 25 doanh nghiệp tiêu biểu với nhiều chương trình khuyến mãi và trải nghiệm công nghệ độc đáo, dự kiến thu hút sự tham gia của khoảng 40.000 người, Ban tổ chức Online Friday 2016 mong muốn người dân cảm thấy gần gũi với các sự kiện của thương mại điện tử Việt Nam.

Nhiều hỗ trợ cho doanh nghiệp đăng ký tham gia Online Friday 2016
Từ nay đến 30/11, Ban tổ chức Online Friday 2016 (BTC) cho biết, sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình với đầy đủ thông tin, quy chế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư