Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Phân hóa mạnh, cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đua nhau tăng trần
Hải Trần - 22/06/2022 17:38
 
Nhiều cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đóng cửa trong sắc tím, trong khi thuỷ sản, bán lẻ, phân đạm, dầu khí giảm mạnh, thậm chí lau sàn.

Kết thúc phiên 22/6, chỉ số VN-Index giảm 3,2 điểm (-0,27%) xuống 1.169,27 điểm. Toàn sàn có 295 mã tăng, 181 mã giảm và 42 mã đứng giá. 

HNX-Index tăng 4,77 điểm (1,8%) lên 269,39 điểm. Toàn sàn có 147 mã tăng, 62 mã giảm và 38 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,6 điểm (0,71%) lên 85,63 điểm.

Thanh khoản thị trường giảm 9,9% so với phiên trước khi tổng giá trị khớp lệnh đạt 14.200 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng khoảng 20 tỷ đồng trên HoSE.

Diễn biến đáng chú ý hôm nay là sự phân hoá mạnh giữa các nhóm ngành, dòng tiền dịch chuyển từ các nhóm cổ phiếu dầu khi, phân bón, thuỷ sản, năng lượng,…qua bank - chứng – thép và bất động sản

Đặc biệt dòng chứng khoán tăng trần đồng loạt như SSI, HCM, VCI, APG, FTS, APS, CTS, BSI, VIX, …Nhóm ngân hàng xanh mướt và nhiều mã tím như STB, LPB, MSB…Tương tự với nhóm thép HSG trần cứng, HPG, NKG, TLH đều đóng cửa sắc xanh. 

Ngoài ra, khá nhiều cổ phiếu bất động sản cũng hồi phục tốt, trong đó, CEO, L14, DIG, CII, KHG, LDG, SCR, HDC, IDJ, DRH... đều tăng trần.

Trong khi cổ phiếu dầu khí, phân đạm quay xe giảm mạnh, trong đó giảm kịch sàn có GAS, PVD, PVT, DCM, DPM, …và các mã thuỷ sản như ANV, VHC, IDI, CMX, ACL có những lúc sàn và đóng cửa giá giảm mạnh. Đáng chú ý, cả những nhóm ngành ít có biến động như điện có NT2, GEG, và thu hút dòng tiền thời gian như POW, sau những cây trần ngược chiều thị trường thì phiên nay cũng giảm kịch sàn. Trong nhóm bán lẻ, phân phối như FRT, PET, DGW cũng giảm sàn xanh lơ, còn MWG đỏ mạnh. 

Kể cả các cổ phiếu được xem là hầm trú ẩn như FPT, MWG, REE, DGC, POW cũng giảm mạnh, kéo lùi chỉ số.

Với diễn biến thị trường như phiên hôm nay, khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang vì không thể lý giải được tăng/gỉam thất thường của các nhóm ngành cổ phiếu, dòng tiền vào thị trường yếu ớt dự báo cho đà giảm thị trường có thể chưa dừng lại. 

Câu chuyện về call margin những phiên gần đây được nhắc đến nhiều hơn, bởi đà giảm sâu của thị trường đang kích hoạt đợt bán giải cấp mới, nhiều nhà đầu tư chua xót khi cầm cự đến giai đoạn này rồi vẫn bị mất hàng chỉ vì force sell trong khi đã cạn tiền để bơm thêm vào tài khoản. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư