
-
EuroCham và đối tác đồng hành cùng Việt Nam hiện thực hóa cam kết Net Zero
-
Cảng xanh - từ Marseille đến định hướng cho cảng biển Việt Nam
-
Động lực để Việt Nam bứt phá thành cường quốc nông nghiệp
-
Thúc đẩy các giải pháp làm mát bền vững
-
Nắm bắt cơ hội từ làn sóng vốn đầu tư vào khí hậu -
Petrovietnam vào cuộc đua năng lượng mới
Sự kiện được kết hợp với Liên hoan các nhóm nhảy quốc tế HIPFEST 2019 nhằm lan tỏa thông điệp vì môi trường đến cộng đồng một cách rộng rãi.
Việt Nam hiện đứng thứ 4 trên thế giới về rác thải nhựa với 1,8 triệu tấn rác thải nhựa đổ ra biển mỗi năm và 10% hệ san hô bị tổn thương gây ra thiệt hai 1,3 tỷ USD hệ sinh thái mỗi năm.
Liter of Light là dự án sử dụng nguyên liệu từ rác thải nhựa tái chế để tạo nên những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường, giá thành rẻ để hỗ trợ thắp sáng cho những vùng nông thôn nơi cuộc sống còn đang thiếu ánh sáng điện.
Đây là ý tưởng được đánh giá cao trên toàn cầu, đến nay, Liter of Light đã được triển khai trên 31 quốc gia (Việt Nam là quốc gia thứ 32) với trụ sở chính ở 3 nước: Philipines, Mỹ và Colombia, thắp sáng cho hơn 353,600 hộ dân.
Chiến dịch cũng giành nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín trên thế giới như UNESCO, giải thưởng Zayed Sustainability về giải pháp Bảo vệ môi trường, đặc biệt được chọn là câu chuyện truyền cảm hứng cho những giải pháp sáng tạo đột phá có tầm ảnh hưởng toàn cầu tại Hội nghị EXPO 2020 Dubai.
![]() |
Ông Illac Angelo Diaz, nhà sáng lập Liter of Light toàn cầu (ngồi thứ ba, từ phải sang) và các thành viên tổ chức Chiến dịch Liter of Light tại Việt Nam |
Bắt nguồn từ mong muốn chế tạo những chai nhựa bỏ đi thành những vật dụng có ích cho cộng đồng như xây dựng nhà cửa hay thắp sáng cho những vùng nông thôn thiếu điện, từ đó Liter of Light được thành lập và chỉ trong 6 năm, dự án đã được triển khai trên 32 quốc gia trên thế giới và mang lại ánh sáng cho hơn 353,600 hộ dân.
Ông Nguyễn Bách Việt, nhà sáng lập/ Chủ tịch HĐQT CTCP VIoT Group, đơn vị đại diện Liter of Light tại Việt Nam cho biết, chiến dịch thực hiện việc đưa ánh sáng về cho các bà con ở vùng sâu vùng xa với những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời bền vững, thân thiện hơn với môi trường bằng những nguyên liệu có sẵn tại địa phương do người dân địa phương tự lắp ráp.
Thứ nhất, xây dựng nền tảng online để đào tạo và phát triển năng lực, hướng dẫn người dân địa phương cách lắp ráp để họ có thể tự làm ra đèn năng lượng mặt trời phù hợp với nguồn nguyên có sẵn tại địa phương.
Thứ hai, phát triển mô hình kinh doanh nhỏ cho địa phương bằng cách giao gia công lắp ráp đèn năng lượng mặt trời để tạo việc làm, thu nhập cho những người phụ nữ không có trình độ chuyên môn.
Thứ ba, nghiên cứu công nghệ mới để ứng dụng tái chế rác thải nhựa thành nguyên liệu mới thân thiện với môi trường và phát triển bền vững hơn.
Thứ tư, liên kết với các doanh nghiệp và các tổ chức cho chương trình CSR - tài trợ ngân sách, công sức và vật liệu.
Chiến dịch Liter of Light - Dance for Earth 2020 ra mắt tại Việt Nam sẽ được tổ chức kết hợp với một chuỗi các hoạt động kêu gọi Bảo vệ môi trường thông qua các talk show truyền cảm hứng nói về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.
Cùng với đó là các cuộc thi Hackathon để tìm kiếm những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời được thiết kế, lắp ráp tối ưu nhất từ nguồn vật liệu thân thiện có sẵn tại địa phương.
-
Việt Nam đứng thứ 44/139 quốc gia về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu
-
EuroCham phối hợp Merck Healthcare Việt Nam và KPMG tổ chức diễn đàn về phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp
-
EuroCham và đối tác đồng hành cùng Việt Nam hiện thực hóa cam kết Net Zero
-
Ngày Quốc tế bảo vệ tầng Ozone 16/9: Hệ quả khi tầng Ozone bị thủng
-
Cảng xanh - từ Marseille đến định hướng cho cảng biển Việt Nam -
Động lực để Việt Nam bứt phá thành cường quốc nông nghiệp -
Đồng hành cùng VnExpress Marathon Cần Thơ 2025, Herbalife Việt Nam khuyến khích lối sống năng động -
Thúc đẩy các giải pháp làm mát bền vững -
Nắm bắt cơ hội từ làn sóng vốn đầu tư vào khí hậu -
Petrovietnam vào cuộc đua năng lượng mới -
Hà Nội ban hành Kế hoạch bảo vệ môi trường hướng tới phát triển xanh và bền vững
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025