Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Phát động cuộc thi viết quảng bá du lịch Việt Nam
Hải Hà - 13/10/2017 19:05
 
Chiều nay, 13/10, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã chính thức phát động cuộc thi viết “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” với mục tiêu quảng bá du lịch Việt Nam.
.
Cuộc thi được kỳ vọng sẽ tạo ra sức lan tỏa lớn với khách du lịch trong và ngoài nước

Tại buổi thông tin về cuộc thi, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định: “Với hệ thống biển, đảo, rừng, núi… còn khá nguyên sơ chưa được khám phá, Việt Nam sẽ là điểm đến đích thực cho du khách, thôi thúc du khách khám phá và thưởng ngoạn”.

Cũng theo ông Tuấn, cuộc thi không chỉ quảng bá vẻ đẹp Việt Nam mà còn góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng 30% năm 2017 và triển khai các giải pháp thực hiện mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị.

Để thực hiện mục tiêu này, ban tổ chức đã lựa chọn nội dung bài thi bao gồm những chia sẻ cảm nhận về cảnh đẹp, các điểm du lịch của Việt Nam; những kinh nghiệm, thông tin, hướng dẫn độc đáo về các điểm du lịch, những sáng kiến để phát triển du lịch; những sản phẩm, thương hiệu du lịch; nhận thức và ý thức về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và các nội dung khác liên quan đến du lịch….

Theo ban tổ chức, bài và ảnh dự thi phải phản ánh người thật, việc thật liên quan đến hoạt động du lịch, cảnh quan du lịch Việt Nam, do chính người dự thi tự viết và chưa đăng tải trên bất kỳ phương tiện truyền thông, website hay tham gia cuộc thi nào khác.

Cũng theo ông Tuấn, với tiêu chí quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nên khách du lịch quốc tế có thể tham gia dự thi. Tuy nhiên, các tác phẩm tiếng nước ngoài phải được dịch ra tiếng Việt trước khi gửi cho Ban Tổ chức.

Cơ cấu giải thưởng sẽ bao gồm 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 1 giải bài thi được nhiều người đọc nhất, 1 giải bài thi được nhiều lượt like/share nhất với giá trị mỗi giải thưởng lần lượt là: 20 triệu đồng/giải; 15 triệu đồng/giải và 10 triệu đông/giải cùng với voucher giảm giá phòng, sử dụng dịch vụ tại khách sạn, resort hàng đầu cả nước hoặc giảm giá vé máy bay cho 2 người.

Riêng với giải nhất, ngoài giá trị tiền mặt mỗi giải 20 triệu đồng, người được giải sẽ nhận thêm 1 chuyến du lịch nghỉ dưỡng 4-5 sao cho 2 người.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao 5 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Theo dự kiến, ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi từ nay tới 31/5/2018 và Lễ trao giải dự kiến vào ngày 9/7/2018, nhân kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam.

Chuyên gia quốc tế đánh giá thế nào về du lịch Việt Nam?
Các chuyên gia quốc tế cho rằng, để tận dụng tốt những cơ hội và tiềm năng phát triển du lịch Việt Nam, mấu chốt là sự “phát triển bền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư