Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại 2015
- 17/12/2015 15:11
 
Sáng 17/12, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại đã chính thức công bố và phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ hai - năm 2015 trong lĩnh vực báo chí.

Tiếp nối thành công của Giải thưởng năm 2014, Giải thưởng năm nay được tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả và tác phẩm báo chí xuất sắc trong lĩnh vực thông tin, tuyên truyền đối ngoại.

Những tác phẩm báo chí được xét trao "Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2015” là những tác phẩm bằng tiếng Việt và các thứ tiếng nước ngoài, thuộc 5 loại hình báo chí: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí, được đăng tài trên các phương tiện thông tin đại chúng Việt Nam do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép hoặc trên báo chí nước ngoài, trong thời gian từ ngày 1/1đến hết ngày 31/12/2015.

Tất cả các nhà báo, các cộng tác viên của các cơ quan thông tấn, báo chí và các cá nhân người Việt Nam và người nước ngoài có tác phẩm báo chí phù hợp với tiêu chí của Giải thưởng đều có quyền gửi tác phẩm tham dự Giài thưởng.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại 2015
Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại 2015 nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả và tác phẩm báo chí xuất sắc trong lĩnh vực thông tin, tuyên truyền đối ngoại

Tại buổi họp báo công bố Giải thưởng, đại diện Ban Tổ chức khẳng định, thông tin đối ngoại là một bộ phận quan trọng của công tác đổi ngoại và công tác tư tưởng, có nhiệm vụ quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam; thông tin về tình hình trong nước, về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quan điểm và lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực; thông tin về tình hình thế giới cho nhân dân trong nước và đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật.

Trong những năm vừa qua, công tác thông tin đối ngoại đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Các hoạt động thông tin đối ngoại đã góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị - xã hội; củng cố và mở rộng quan hệ của Việt Nam với các nước và các tổ chức quốc tế, thúc đẩy hội nhập quốc tế; thúc đẩy hợp tác kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch nước ngoài; tăng cường gắn kết cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc tổ chức “Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ hai - năm 2015” nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác thông tin đối ngoại; đồng thời tạo động lực cho các phóng viên, các cơ quan báo chí tích cực tham gia, tăng cường hiệu quả trong việc thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Các tác phẩm tham gia dự thi Giải thưởng phải gửi tác phẩm về cho Ban tổ chức trước ngày 31/3/2016. Trên cơ sở đó, Ban tổ chức sẽ chấm và bình chọn giải thưởng theo cơ cấu Nhất - Nhì - Ba - Khuyến khích và một số giải phụ do Hội đồng Giải thưởng xem xét, quyết định. Ban tổ chức sẽ công bố và trao thưởng cho các tác giả, tác phẩm đạt giải vào tháng 5/2016.

Địa chỉ tiếp nhận Hồ sơ, bài tham dự:
Văn phòng Đài Truyền hình Việt Nam
Địa chỉ: 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (04) 38315426; (04) 38344216
Email: [email protected]
Bì thư ghi rõ: Hồ sơ dự Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ hai năm 2015.
Trao giải Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại
Chiều nay (27/5), Lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ nhất - năm 2014 (lĩnh vực báo chí) đã diễn ra tại Thông tấn xã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư