Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phát hiện chất cấm trong chăn nuôi tại Thanh Hóa
Nguyễn Hải (VOV.VN ) - 03/04/2016 09:51
 
Hai hộ chăn nuôi và một trang trại đã sử dụng chất cấm Salbutamol vượt ngưỡng cho phép đã bị cơ quan chức năng phát hiện tại nhiều huyện của tỉnh Thanh Hóa.
.
Phát hiện sử dụng chất cấm trong chăn nuôi tại Thanh Hóa

Thực hiện kế hoạch của Bộ NN&PTNT về thực hiện đợt cao điểm thanh, kiểm tra chất cấm trong chăn nuôi, tại Thanh Hóa, ngành Nông nghiệp đã tổ chức nhiều cuộc kiểm tra ở nhiều địa phương và phát hiện có những trường hợp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Theo báo cáo quí I năm 2016, đoàn liên ngành của Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã thực hiện kiểm tra ở 12/27 huyện, Thị xã, Thành phố trên địa bàn.

Trong 70 trang trại nuôi lợn, lấy 160 mẫu nước tiểu kiểm tra bằng phương pháp test Kit thử nhanh đã phát hiện 5 mẫu nước tiểu của 3 cơ sở chăn nuôi gồm hộ ông Trương Văn Định (tại xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa), hộ ông Lê Văn Nam (xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc), trang trại ông Đỗ Văn Đại (xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân) cho kết quả dương tính với chất cấm Salbutamol.

Gửi 13 mẫu để phân tích định lượng chất cấm Salbutamol, trong đó có 5 mẫu nước tiểu, 4 mẫu thức ăn chăn nuôi, 4 gói bột trộn vào thức ăn cho lợn, phát hiện trong nước tiểu có chất cấm Salbutamol.

 Đối với 3 hộ, trang trại phát hiện có sử dụng chất cấm, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt tổng số tiền 40 triệu đồng. Giao chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn theo dõi đàn lợn tại 3 cơ sở trên đến khi kiểm tra tồn dư không còn chất cấm mới được xuất bán.

Để làm rõ hành vi cung ứng, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, Sở NN&PTNT Thanh Hóa cũng đã có văn bản gửi Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ./.

Tây Ninh phạt 5 cơ sở dùng chất tạo nạc trong chăn nuôi lợn
Từ tháng Tám đến nay, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh phối hợp với ngành thú y tỉnh kiểm tra 9 cơ sở chăn nuôi lợn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư