
-
Đầu tư 1.000 tỷ đồng xây nút giao Quốc lộ 51 với cao tốc Bến Lức - Long Thành
-
Nghẽn quy hoạch khu công nghiệp, Đồng Nai “đánh rơi” hàng tỷ USD
-
Nhiều dự án giao thông lớn ở ĐBSCL chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2021 - 2025
-
Kết nối đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại Hải Phòng
-
Hà Nội: Nâng cao quản trị cho doanh nghiệp dệt may trong xu hướng mới -
Quảng Ngãi: Doanh nghiệp chưa mặn mà đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân
![]() |
Tại Công văn số 539/TTg-CN ngày 24/6/2022, Phó thủ tướng Lê Văn Thành phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội – Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh.
Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải, UBND các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục rà soát, chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của thông tin và số liệu; chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định pháp luật.
Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội - Vinh trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM có địa điểm xây dựng qua địa phận các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.
Phạm vi dự án có có điểm đầu tại ga Hà Nội (Km000+000), điểm cuối tại ga Vinh (Km319+202), với tổng chiều dài khoảng 319km nhưng không bao gồm các hạng mục đã được đầu tư trong dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Hà Nội - Vinh sử dụng vốn trung hạn 2016-2020.
Dự án có giá trị tổng mức đầu tư dự kiến hơn 854 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư sử dụng ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Thời gian dự kiến thực hiện dự án trong 3 năm, giai đoạn 2022-2025.
Về quy mô, dự án cải tạo, nâng cấp 10 cầu yếu; nâng cấp kiến trúc tầng trên (thay ray, tà vẹt, đá ba lát...) 8 đoạn, chiều dài khoảng 24km; cải tạo bình diện tại 7 vị trí có bán kính đường cong nhỏ, chiều dài khoảng 7km; xây dựng cầu đường bộ trên Quốc lộ 45 vượt đường sắt tại vị trí đường ngang tại Km187+950 để xử lý điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.

-
Đầu tư 1.000 tỷ đồng xây nút giao Quốc lộ 51 với cao tốc Bến Lức - Long Thành
-
Đà Nẵng sẽ thành đầu mối logistics quan trọng trong vùng và hành lang kinh tế Đông - Tây
-
Nghẽn quy hoạch khu công nghiệp, Đồng Nai “đánh rơi” hàng tỷ USD
-
Nhiều dự án giao thông lớn ở ĐBSCL chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2021 - 2025
-
Đề xuất đầu tư Tổ hợp lọc hóa dầu và Kho dự trữ dầu quốc gia quy mô 19 tỷ USD -
Đồng Nai buông tay trả dự án đầu tư đường sắt -
Kết nối đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại Hải Phòng -
Hà Nội: Nâng cao quản trị cho doanh nghiệp dệt may trong xu hướng mới -
Quảng Ngãi: Doanh nghiệp chưa mặn mà đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân -
Dự án dầu khí khổ vì mâu thuẫn giữa Luật Dầu khí và các luật chi phối hoạt động dầu khí -
Kon Tum tìm cách khắc phục hạn chế, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư
-
1 Bộ Công thương đã trình lại Đề án Quy hoạch điện VIII
-
2 Chứng khoán VNDirect lo ngại về các khoản nợ trái phiếu 2.900 tỷ đồng của Kinh Bắc
-
3 Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội: Kích hoạt phương án dự phòng
-
4 Thống nhất vị trí xây cầu Mễ Sở vượt sông Hồng trên đường vành đai 4
-
5 Thiếu dòng tiền tự thân, khó tiếp cận tín dụng, doanh nghiêp nhỏ lo khó phục hồi
-
Nhà máy Đạm Cà Mau bảo dưỡng tổng thể năm 2022
-
Generali Việt Nam ra mắt bảo hiểm đầu tư giáo dục “VITA - Cho Con”
-
TD Group khởi công dự án Boutique Opera House tại Hải Phòng
-
Sắp diễn ra “Hội thảo tác động của COP26 đến chuyển dịch năng lượng theo hướng tăng trưởng xanh”
-
Mục tiêu chuyển dịch năng lượng hướng tới tăng trưởng xanh
-
Vinamilk 10 năm liền góp mặt trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Vietnam