-
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên -
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may
Cảng hàng không Tuy Hòa. |
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa ký Quyết định số 1498/QĐ – BGTVT phê duyệt nhiệm vụ lập điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đây là bản quy hoạch được lập cho thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với phạm vi nghiên cứu quy hoạch là trong và ngoài ranh giới quy hoạch hiện hữu (nếu cần thiết) của Cảng hàng không Tuy Hòa.
Quyết định số 1498 nêu rõ có 4 nguyên tắc lập quy hoạch, trong đó đáng chú ý nhất là phải đảo đảm tính thống nhất, đồng bộ giữa quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa với các quy hoạch khác có liên quan; bảo đảm hài hòa lợi ích quốc gia, vùng, địa phương; lợi ích giữa nhà nước, nhà đầu tư và người dân.
Quy hoạch có mục tiêunNghiên cứu phương án quy hoạch phát triển Cảng hàng không Tuy Hòa theo từng giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; đề xuất lộ trình đầu tư phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải; đưa ra giải pháp chủ yếu để thực hiện quy hoạch.
Đơn vị được giao lập quy hoạch có nhiệm vụ khảo sát, điều tra, thu thập các số liệu cần thiết phục vụ công tác lập quy hoạch; điều tra, thu thập các số liệu quá khứ và hiện trạng khai thác của Cảng; cập nhật các dự án đã và đang triển khai tại cảng; dự báo nhu cầu vận tải thông qua và đánh giá khả năng và các phương án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không, bao gồm khu bay và khu hàng không dân dụng cũng như các nội dung liên quan khác.
Tại Quyết định số 1498, Bộ GTVT giao UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo các đơn vị tổ chức lựa chọn tư vấn lập quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa theo quy định của pháp luật, chịu trách nhiệm về kết quả lựa chọn; bảo đảm tư vấn được lựa chọn đáp ứng điều kiện về năng lực chuyên môn theo quy định.
Cục Hàng không Việt Nam được giao phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Phú Yên và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình tổ chức lập quy hoạch, hướng dẫn xây dựng và hoàn thiện sản phẩm tài trợ; chịu trách nhiệm tiếp nhận sản phẩm tài trợ là hồ sơ quy hoạch và trình Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt theo quy định.
Theo tờ trình của UBND tỉnh Phú Yên gửi Bộ GTVT việc thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào tháng 9/2022, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet là đơn vị tài trợ sản phẩm quy hoạch.
Theo Quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên giai đoạn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025 đã được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt vào năm 2007, sân bay Tuy Hòa có chức năng là Cảng Hàng không nội địa, được dùng chung dân dụng và quân sự, cấp Cảng hàng không là 4C (theo phân cấp của ICAO) và sân bay quân sự cấp I.
Đường cất hạ cánh sân bay Tuy Hòa có đủ khả năng khai thác thường xuyên các loại máy bay A320/A321, B737-200/300 và tương đương. Đến năm 2025, Cảng hàng không Tuy Hòa có thể tiếp nhận 300.000 lượt hành khách/năm, 2.000 tấn hàng hóa/năm.
Theo số liệu khai thác năm 2019, sản lượng hành khách của Cảng hàng không Tuy Hòa là 433.285 hàng không/năm, vượt xa so với chỉ tiêu quy hoạch.
Bên cạnh đó, hiện Bộ GTVT đã hoàn thành đề án Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
“Vì vậy, cần phải triển khai sớm đề án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa để đảm bảo đồng bộ với các nội dung trong quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc đã thực hiện”, lãnh đạo tỉnh Phú Yên đề xuất.
-
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP