-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Chia sẻ tại Tọa đàm "Làm gì để có thương hiệu mạnh" do Tạp chí điện tử Nhà đầu tư tổ chức ngày 7/9, một dẫn chứng từ chính sản phẩm lõi của Tập đoàn Vingroup được ông Lê Khắc Hiệp nêu ra.
Ông cho rằng, để làm ra một sản phẩm như nhà của Vinhomes, nhiều nơi có thể xây được tương tự. Nhưng cái khó là làm sao để nhân viên an ninh, lễ tân, quét dọn học cách phục vụ khách hàng để khách hàng thấy được coi trọng, thoải mái.
“Người ta mua chỗ ở, nhưng cần có nhiều hơn chỗ ở”. Theo ông Hiệp, mua được sự hài lòng của khách hàng mới là điều khó.
Quan điểm của ông Lê Khắc Hiệp về thương hiệu là điều khách hàng nghĩ về sản phẩm của doanh nghiệp. Có thể có những ý kiến cho rằng, thương hiệu là là logo hay các câu slogan, nhưng thực tế, chúng ta không bao giờ nhớ hết hàng triệu logo của hàng triệu doanh nghiệp. Thương hiệu thật sự phải là những điều lưu lại trong đầu óc con người.
Cách một thương hiệu được xây dựng đầu tiên đến từ sản phẩm, sau đó qua sự tiếp xúc với nhân viên tại cơ sở, bởi có thể khách hàng chưa dùng sản phẩm, nhưng đã tiếp xúc nhân viên. Câu chuyện tiếp sau đó mới là qua chiến dịch marketing, xây dựng thương hiệu, qua báo chí, truyền thông, mạng xã hội.
“Suy nghĩ đầu tiên của Vingroup luôn luôn là làm sao để có sản phẩm tốt. Nhưng sản phẩm mới là phần cứng, mà phần mềm còn quan trọng hơn nhiều”, ông cho hay.
Chia sẻ về lý do chọn Paris Motor Shows - một triển lãm thường niên về ô tô có quy mô quốc tế, để lần đầu ra mắt xe ô tô Vinfast vào năm 2018, Phó chủ tịch Vingroup chia sẻ, đó là cách giúp thế giới biết nhanh hơn để thương hiệu xe, nhưng không thể nào vì thế mà tạo ra khoảng trống với sản phẩm. Đến nay, khi những chiếc ô tô đầu tiên của Vinfast chạy trên đường, chúng tôi đã luôn nghĩ làm sao để ra sản phẩm tốt. Và bên cạnh phần cứng, Vingroup phải xây dựng hệ thống phục vụ như thế nào.
Cũng giống như điều hằn sâu trong tâm thức hiện nay của người Việt Nam như mua xe máy sẽ nghĩ xe Honda, mua ô tô tin tưởng xe Nhật thương hiệu Toyota, thì mục tiêu của Vingroup là khách hàng khi mua sản phẩm ô tô sẽ nghĩ đến mua Vinfast.
Điều làm nên một căn nhà Vinhomes, ngoài chính căn nhà đó còn là sự phục vụ hàng ngày, tương tự, điều Vingroup mong muốn trong tương lai còn là phải xây dựng được mạng lưới phục vụ xe ở khắp mọi nơi. Theo ông Hiệp, hoàn toàn có thể xảy ra những sự cố khi đi xe trên đường. Và khi khách hàng nhận được sự trợ giúp những lúc như vậy, họ sẽ cảm thấy an toàn, từ đó dần giành được lòng tin và thay đổi quan niệm vốn đã hằn sâu của người mua hàng.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025