Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Phó Chủ tịch Vingroup: Mua được sự hài lòng của khách hàng mới là điều khó
An An - 07/09/2019 16:09
 
Làm sao để khách hàng thấy được coi trọng, thoải mái là điều quan trọng hơn nhiều, ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup đã có những chia sẻ về việc làm sao để xây dựng một thương hiệu tốt, từ câu chuyện thực tế ở các sản phẩm của Vingroup.

Chia sẻ tại Tọa đàm "Làm gì để có thương hiệu mạnh" do Tạp chí điện tử Nhà đầu tư tổ chức ngày 7/9, một dẫn chứng từ chính sản phẩm lõi của Tập đoàn Vingroup được ông Lê Khắc Hiệp nêu ra.

Ông cho rằng, để làm ra một sản phẩm như nhà của Vinhomes, nhiều nơi có thể xây được tương tự. Nhưng cái khó là làm sao để nhân viên an ninh, lễ tân, quét dọn học cách phục vụ khách hàng để khách hàng thấy được coi trọng, thoải mái.

“Người ta mua chỗ ở, nhưng cần có nhiều hơn chỗ ở”. Theo ông Hiệp, mua được sự hài lòng của khách hàng mới là điều khó.

Quan điểm của ông Lê Khắc Hiệp về thương hiệu là điều khách hàng nghĩ về sản phẩm của doanh nghiệp. Có thể có những ý kiến cho rằng, thương hiệu là là logo hay các câu slogan, nhưng thực tế, chúng ta không bao giờ nhớ hết hàng triệu logo của hàng triệu doanh nghiệp. Thương hiệu thật sự phải là những điều lưu lại trong đầu óc con người.

Cách một thương hiệu được xây dựng đầu tiên đến từ sản phẩm, sau đó qua sự tiếp xúc với nhân viên tại cơ sở, bởi có thể khách hàng chưa dùng sản phẩm, nhưng đã tiếp xúc nhân viên. Câu chuyện tiếp sau đó mới là qua chiến dịch marketing, xây dựng thương hiệu, qua báo chí, truyền thông, mạng xã hội.

“Suy nghĩ đầu tiên của Vingroup luôn luôn là làm sao để có sản phẩm tốt. Nhưng sản phẩm mới là phần cứng, mà phần mềm còn quan trọng hơn nhiều”,  ông cho hay.

Chia sẻ về lý do chọn Paris Motor Shows -  một triển lãm thường niên về ô tô có quy mô quốc tế, để lần đầu ra mắt xe ô tô Vinfast vào năm 2018, Phó chủ tịch Vingroup chia sẻ, đó là cách giúp thế giới biết nhanh hơn để thương hiệu xe, nhưng không thể nào vì thế mà tạo ra khoảng trống với sản phẩm. Đến nay, khi những chiếc ô tô đầu tiên của Vinfast chạy trên đường, chúng tôi đã luôn nghĩ làm sao để ra sản phẩm tốt. Và bên cạnh phần cứng, Vingroup phải xây dựng hệ thống phục vụ như thế nào.

Cũng giống như điều hằn sâu trong tâm thức hiện nay của người Việt Nam như mua xe máy sẽ nghĩ xe Honda, mua ô tô tin tưởng xe Nhật thương hiệu Toyota, thì mục tiêu của Vingroup là khách hàng khi mua sản phẩm ô tô sẽ nghĩ đến mua Vinfast.

Điều làm nên một căn nhà Vinhomes, ngoài chính căn nhà đó còn là sự phục vụ hàng ngày, tương tự, điều Vingroup mong muốn trong tương lai còn là phải xây dựng được mạng lưới phục vụ xe ở khắp mọi nơi. Theo ông Hiệp, hoàn toàn có thể xảy ra những sự cố khi đi xe trên đường. Và khi khách hàng nhận được sự trợ giúp những lúc như vậy, họ sẽ cảm thấy an toàn,  từ đó dần giành được lòng tin và thay đổi quan niệm vốn đã hằn sâu của người mua hàng.

VinFast Lux: 5 điểm ấn tượng
Thiết kế thời thượng dễ nhận diện; nền tảng khung gầm, động cơ chất lượng thế giới; trung tâm giải trí với màn hình cảm ứng 10,4 inch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư