-
Vietnam Airlines chuyển đổi nhà ga tại Sân bay quốc tế Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc) -
Thi tuyển phương án kiến trúc Lô TM15 Khu đô thị Hồ Sen - Cầu Rào 2 -
Phú Yên: Tháo gỡ vướng mắc để hoàn thiện thủ tục 3 dự án của Hòa Phát -
Tập đoàn Masan (MSN) báo lãi 701 tỷ đồng trong quý III/2024, tăng trưởng tới 1.350% so với cùng kỳ -
Chủ tịch Đắk Nông kêu gọi doanh nghiệp thẳng thắn đánh giá chỉ số DDCI -
Gamuda giành dự án lớn nhất tại Đài Loan với hợp đồng MRT trị giá 4,3 tỷ RM
Chia sẻ tại Tọa đàm "Làm gì để có thương hiệu mạnh" do Tạp chí điện tử Nhà đầu tư tổ chức ngày 7/9, một dẫn chứng từ chính sản phẩm lõi của Tập đoàn Vingroup được ông Lê Khắc Hiệp nêu ra.
Ông cho rằng, để làm ra một sản phẩm như nhà của Vinhomes, nhiều nơi có thể xây được tương tự. Nhưng cái khó là làm sao để nhân viên an ninh, lễ tân, quét dọn học cách phục vụ khách hàng để khách hàng thấy được coi trọng, thoải mái.
“Người ta mua chỗ ở, nhưng cần có nhiều hơn chỗ ở”. Theo ông Hiệp, mua được sự hài lòng của khách hàng mới là điều khó.
Quan điểm của ông Lê Khắc Hiệp về thương hiệu là điều khách hàng nghĩ về sản phẩm của doanh nghiệp. Có thể có những ý kiến cho rằng, thương hiệu là là logo hay các câu slogan, nhưng thực tế, chúng ta không bao giờ nhớ hết hàng triệu logo của hàng triệu doanh nghiệp. Thương hiệu thật sự phải là những điều lưu lại trong đầu óc con người.
Cách một thương hiệu được xây dựng đầu tiên đến từ sản phẩm, sau đó qua sự tiếp xúc với nhân viên tại cơ sở, bởi có thể khách hàng chưa dùng sản phẩm, nhưng đã tiếp xúc nhân viên. Câu chuyện tiếp sau đó mới là qua chiến dịch marketing, xây dựng thương hiệu, qua báo chí, truyền thông, mạng xã hội.
“Suy nghĩ đầu tiên của Vingroup luôn luôn là làm sao để có sản phẩm tốt. Nhưng sản phẩm mới là phần cứng, mà phần mềm còn quan trọng hơn nhiều”, ông cho hay.
Chia sẻ về lý do chọn Paris Motor Shows - một triển lãm thường niên về ô tô có quy mô quốc tế, để lần đầu ra mắt xe ô tô Vinfast vào năm 2018, Phó chủ tịch Vingroup chia sẻ, đó là cách giúp thế giới biết nhanh hơn để thương hiệu xe, nhưng không thể nào vì thế mà tạo ra khoảng trống với sản phẩm. Đến nay, khi những chiếc ô tô đầu tiên của Vinfast chạy trên đường, chúng tôi đã luôn nghĩ làm sao để ra sản phẩm tốt. Và bên cạnh phần cứng, Vingroup phải xây dựng hệ thống phục vụ như thế nào.
Cũng giống như điều hằn sâu trong tâm thức hiện nay của người Việt Nam như mua xe máy sẽ nghĩ xe Honda, mua ô tô tin tưởng xe Nhật thương hiệu Toyota, thì mục tiêu của Vingroup là khách hàng khi mua sản phẩm ô tô sẽ nghĩ đến mua Vinfast.
Điều làm nên một căn nhà Vinhomes, ngoài chính căn nhà đó còn là sự phục vụ hàng ngày, tương tự, điều Vingroup mong muốn trong tương lai còn là phải xây dựng được mạng lưới phục vụ xe ở khắp mọi nơi. Theo ông Hiệp, hoàn toàn có thể xảy ra những sự cố khi đi xe trên đường. Và khi khách hàng nhận được sự trợ giúp những lúc như vậy, họ sẽ cảm thấy an toàn, từ đó dần giành được lòng tin và thay đổi quan niệm vốn đã hằn sâu của người mua hàng.
-
Cắt bỏ bớt khâu trung gian trong phân phối xăng dầu -
Phú Yên: Tháo gỡ vướng mắc để hoàn thiện thủ tục 3 dự án của Hòa Phát -
Tập đoàn Masan (MSN) báo lãi 701 tỷ đồng trong quý III/2024, tăng trưởng tới 1.350% so với cùng kỳ -
Nhập thép HRC vẫn ồ ạt, sắp công bố kết quả điều tra sơ bộ -
Chủ tịch Đắk Nông kêu gọi doanh nghiệp thẳng thắn đánh giá chỉ số DDCI -
Gamuda giành dự án lớn nhất tại Đài Loan với hợp đồng MRT trị giá 4,3 tỷ RM -
Tìm hiểu kỹ về nhà đầu tư trước khi quyết định nhận vốn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024