Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên: Ca bệnh nghi ngờ mắc Covid-19 xét nghiệm 2 lần âm tính
Hà Minh - 01/08/2020 10:11
 
Theo Sở Y tế tỉnh Phú Yên, ca bệnh nghi ngờ đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân đã có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính.

UBND tỉnh Phú Yên vừa có Công văn 4019 gửi các sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ủy ban MTTQ tỉnh và hội, đoàn thể tỉnh; các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh “Về việc thực hiện Thông báo 262 ngày 29/7/2020 của Văn phòng Chính phủ”.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 1/8, tạm dừng hoạt động các cơ sở: massage, karaoke, vũ trường, quán bar, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các điểm truy cập internet điện tử, các rạp chiếu phim. Hạn chế hội họp, tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người. Trong trường hợp thực sự cần thiết, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế - xã hội với quy mô phù hợp.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tự quyết định và chịu trách nhiệm bảo đảm thực hiện các yêu cầu về phòng chống dịch: đeo khẩu trang bắt buộc, giữ khoảng cách tiếp xúc phù hợp, phải có nơi rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, vệ sinh đồ dùng, phương tiện tại phòng họp; thực hiện giám sát về y tế và không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

Theo Giám đốc Sở Y tế Phú Yên Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên: Các trường hợp từng khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng, đang cách ly tập trung đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Trong đó, ca bệnh nghi ngờ đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân đã có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính. Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên, đến 17 giờ cùng ngày, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca bệnh xác định, có 18 ca bệnh nghi ngờ, tăng 3 ca so với ngày 30/7. Cơ quan chuyên môn đã giám sát y tế 17.511 trường hợp, hiện còn 1.901 người đang trong thời gian giám sát, trong đó có 18 người cách ly tại cơ sở y tế, 28 người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung, 203 người cách ly tại nhà/nơi lưu trú, 1.652 người đang tự theo dõi sức khỏe hàng ngày. Đã lấy mẫu làm xét nghiệm 218 trường hợp, trong đó âm tính 212 trường hợp, đang chờ kết quả 6 trường hợp.

Phú Yên: Triển khai gấp giải pháp kiểm soát Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Phạm Đại Dương đã có cuộc họp khẩn với các ban ngành,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư