Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phú Yên: Khánh thành nhà máy chế biến nguyên liệu gỗ xuất khẩu Bảo Châu vốn 100 tỷ đồng
Anh Trung - 02/08/2016 11:03
 
Mới đây tại KCN Đông Bắc Sông Cầu, DNTN Bảo Châu đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy chế biến nguyên liệu gỗ xuất khẩu Bảo Châu.

Ông Trần Đăng Khoa, Giám đốc DNTN Bảo Châu, cho biết, nhà máy có diện tích 36.000m2, tổng vốn đầu tư 100 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 đầu tư 45 tỷ đồng xây dựng nhà xưởng, trang thiết bị để sản xuất gỗ dăm xuất khẩu; giai đoạn 2 đến năm 2017 sẽ đầu tư vào mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao như viên nén đầu tiên tại Phú Yên.

Cũng theo ông Khoa, để đảm bảo nguyên liệu cho các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, từ cách đây 6 năm, doanh nghiệp đã đầu tư trồng 2.000ha rừng nguyên liệu tại các huyện Tuy An, Sơn Hòa, Phú Hòa và TX Sông Cầu. Đến nay đã có 1.800ha rừng bắt đầu cho khai thác. 

Tuy nhiên, ông Khoa cũng cảnh báo, hiện nay tại Việt Nam xuất hiện rất nhiều đầu nậu thu mua gỗ non, chỉ từ hai đến ba năm tuổi, dẫn đến chất lượng sản phẩm đầu ra kém. Điều này rất ảnh hưởng đến thương hiệu gỗ Việt Nam trong tương lai.

Do vậy, ông Khoa khuyến nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng có biện pháp kiểm soát, kiểm định chặt chẽ để thương hiệu gỗ Việt Nam giữ vững được uy tín, từ đó doanh nghiệp Việt Nam sẽ dễ dàng tiếp cận cận và mở rộng thị trường.

Khu kinh tế Nam Phú Yên trước vận hội mới
Với việc Khu kinh tế Nam Phú Yên được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn là một trong 8 khu kinh tế ven biển trọng điểm của cả nước giai đoạn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư