
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
-
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển
-
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025”
-
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế
-
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173% -
Tăng cường hợp tác du lịch với Hàn Quốc và Philippines
Ngày 9/11, bà Nguyễn Thị Hồng Thái – quyền giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết, đơn vị đã ban hành kế hoạch Triển khai thí điểm đón khách du lịch, thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
Theo Kế hoạch này, thời gian đón khách du lịch trở lại là trong tháng 11/2021. Thí điểm đón khách du lịch nội địa đến từ thành phố Hồ Chí Minh (bao gồm khách nước ngoài đang lưu trú và làm việc tại TP.HCM) thực hiện chương trình du lịch theo hình thức trọn gói do doanh nghiệp lữ hành tổ chức.
Khách du lịch nội tỉnh và khách công vụ đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành hoặc tự đăng ký dịch vụ trực tiếp với các đơn vị kinh doanh du lịch đáp ứng các quy định, điều kiện tiêu chí đảm bảo an toàn Covid-19.
Các khu vực thí điểm thực hiện Kế hoạch này là trên địa bàn thành phố Tuy Hòa, huyện Tuy An, thị xã Đông Hòa và thị xã Sông Cầu,tại các cơ sở kinh doanh, các khu, điểm du lịch có đầy đủ dịch vụ khép kín, đáp ứng các quy định, điều kiện tiêu chí đảm bảo an toàn Covid-19 như: Gành Đá Đĩa, Bãi Môn – Mũi Điện, khách sạn nghỉ dưỡng Sao Việt, khách sạn nghỉ dưỡng Sao Mai, khách sạn nghỉ dưỡng Rosa Alba, khách sạn Zannier Bãi San Hô, khách sạn Sài Gòn – Phú Yên, khách sạn Kaya, khách sạn Hùng Vương, khách sạn Công Đoàn, khách sạn Royal Khanh, khách sạn nghỉ dưỡng Stelia Beach, Khách sạn Sala Tuy Hoà Beach, khách sạn Joy…
Ngành du lịch tỉnh Phú Yên quy định, khách du lịch phải có “Thẻ xanh COVID-19” mới được tham gia chương trình du lịch; tuân thủ “Thông điệp 5K” và thực hiện đảm bảo quy định, điều kiện tiêu chí về an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
Đối với các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, khu, điểm du lịch và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Nhân viên và người lao động tham gia làm việc tại các vị trí trực tiếp tiếp xúc với khách du lịch phải có “Thẻ xanh COVID-19”. Tổ chức xét nghiệm định kỳ 7 ngày/1 lần cho toàn bộ nhân viên các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách …
Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Kế hoạch thí điểm đón khách du lịch nhằm từng bước phục hồi phát triển du lịch, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch đến Phú Yên, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đảm bảo công tác phòng chống dịch. Giảm thiểu tác động tiêu cực và hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Xây dựng thương hiệu du lịch Phú Yên là “Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” dựa trên phát huy lợi thế so sánh về tài nguyên du lịch biển, đảo, đầm, vịnh và văn hóa đặc trưng của tỉnh Phú Yên.

-
Ngưng đón tàu khách quốc tế: TP.HCM đề xuất sớm khôi phục “cửa ngõ du lịch biển” -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173% -
Tăng cường hợp tác du lịch với Hàn Quốc và Philippines -
Từ “làm nông” sang “làm du lịch”: Bước ngoặt trong tư duy phát triển nông thôn mới -
Tiến Yên Farmstay - Điểm du lịch cộng đồng kiểu mẫu của Thái Nguyên -
Tràng An, Tam Cốc - Bích Động và chùa Bái Đính được TripAdvisor vinh danh -
Vườn quốc gia Cát Tiên nhận 4 giải thưởng quốc tế về du lịch sinh thái
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard