Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Piaggio Việt Nam nỗ lực "đầu tư vào con người"
Hoàng Nam - 31/10/2020 06:37
 
Piaggio Việt Nam đã được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2020 và Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2020 - hạng mục “Đầu tư vào con người”.

Đây là sự công nhận cho những nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ nhân viên công ty Piaggio Việt Nam trong suốt hơn 3 năm qua trong việc thực hiện chiến lược “Spotless”. Chiến lược đã giúp cho Piaggio đạt các kết quả vượt bậc ở các tiêu chí kinh doanh.

Đặc biệt năm 2019, Piaggio khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam đã phá vỡ nhiều kỷ lục về hoạt động kinh doanh như năm đạt sản lượng sản xuất cao nhất từ trước tới nay, năm đạt chỉ số kinh doanh cao nhất ở các thị trường chính của Piaggio tại khu vực, tiếp tục được vinh danh trong danh sách các công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á.  

Ông
Ông Gianluca Fiume, Phó chủ tịch Piaggio châu Á - Thái Bình Dương (phải) nhận Giải thưởng

Ông Gianluca Fiume, Phó chủ tịch Piaggio châu Á - Thái Bình Dương, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam chia sẻ "Piaggio có 4 thương hiệu sản phẩm gồm Vespa, Piaggio, Moto Guzzi, Aprillia và thương hiệu thứ 5 chính là “con người”. Tôi tin rằng con người chính là thành tố khiến mọi giấc mơ, mọi đam mê, mọi ý tưởng trở thành hiện thực. Công việc chủ yếu của tôi liên quan đến việc khai phá tiềm năng của các nhân viên, khiến họ phá bỏ giới hạn của bản thân và phát triển vượt trội, dù là trên góc độ một nhân viên hay một con người".

Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành thị trường số 1 của Piaggio trên toàn cầu, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của tâp đoàn tại khu vực, Nhà máy Piaggio tại tỉnh Vĩnh Phúc đang sản xuất và đưa các sản phẩm xe máy tay ga đẳng cấp trang bị công nghệ tiên tiến phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu đi các nước trong khu vực.

Giải thưởng Kinh doanh xuất sắc châu Á (APEA) được khởi xướng vào năm 2007, dành cho những doanh nhândoanh nghiệp xuất sắc, liên tục đổi mới và có năng lực lãnh đạo bền vững. Giải thưởng cung cấp nền tảng để các công ty và Chính phủ công nhận những thành tựu xuất sắc của các doanh nghiệp, theo đó thúc đẩy sự đổi mới liên tục, thực hiện kinh doanh lành mạnh và tăng trưởng bền vững.

APEA giúp kết nối các doanh nhân, tạo nên tiếng nói mạnh mẽ cho tinh thần doanh nhân, đồng thời đóng vai trò như một mạng lưới đóng của các nhà lãnh đạo. Chương trình này liên tục kết nối những doanh nghiệp hàng đầu lan tỏa tinh thần kinh doanh mạnh mẽ. Chương trình đã phát triển và vươn xa đến 14 quốc gia khắp châu Á.

Năm 2020, Enterprise Asia đã công bố danh sách 35 doanh nghiệp và foanh Nhân Việt Nam nhận giải thưởng Kinh doanh xuất sắc châu Á 2020. Giải thưởng Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) ra mắt năm 2011, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp châu Á đi đầu trong kinh doanh bền vững và có trách nhiệm trên các tiêu chí: lãnh đạo xanh, đầu tư vào con người, thúc đẩy y tế, quản trị doanh nghiệp, trao quyền xã hội, lãnh đạo kinh doanh có trách nhiệm. Tính đến nay chương trình giải thưởng này đã nhận được gần 2.600 đăng ký tham gia và đã trao giải cho hơn 400 dự án/doanh nghiệp từ 19 nước và vùng lãnh thổ trong khu vực.

AREA 2020 nhận được hơn 200 dự án đăng ký tham dự từ 19 nước và vùng lãnh thổ trong khu vực. Sau 3 tháng đánh giá, ban tổ chức quyết định lựa chọn vinh danh cho 81 dự án và lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn châu Á.

Ở hạng mục “Đầu tư vào con người” giải thưởng AREA 2020 vinh danh 12 chương trình trong đó có chương trình “Spotless của Piaggio Asia Pacific, đến từ các thị trường Đài Loan, Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Việt Nam.

Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 của Piaggio
Dù kinh tế còn nhiều khó khăn bởi tác động của dịch bệnh nhưng các mẫu xe mới, đắt tiền của Piaggio vẫn được khách hàng Việt Nam chào đón...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư