-
Quý I nhọc nhằn của doanh nghiệp thủy điện -
Gỗ Trường Thành lãi 4,09 tỷ đồng trong quý I/2024 nhờ xoá lãi phạt của Ngân hàng -
Hoàng Anh Gia Lai tái cơ cấu tài chính để khắc phục chứng khoán bị cảnh báo -
Petrosetco biến động lãnh đạo cấp cao trước thềm Đại hội cổ đông thường niên lần 2 -
Quý II/2024, Hoá chất Đức Giang lên kế hoạch lợi nhuận giảm 20,6% -
Gỗ Đức Thành (GDT) báo lãi 9,5 tỷ đồng trong quý I/2024
Báo cáo kinh doanh quý II/2023 của PNJ cho thấy, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 6,663 tỷ đồng và 335 tỷ đồng.
Theo đó, kết thúc 6 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 16,459 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.083 tỷ đồng. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 55,9% kế hoạch lợi nhuận năm trước bối cảnh thị trường ''gió ngược''.
Đánh giá về hoạt động kinh doanh của từng kênh, đại diện PNJ cho biết: Doanh thu trang sức bán lẻ 6 tháng đầu năm 2023 giảm 10,3% so với cùng kỳ năm 2022 do chịu tác động bất lợi từ thị trường. Tuy nhiên, nhờ vào việc đưa ra các chiến lược kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả, PNJ vẫn kiểm soát được mức giảm doanh thu trang sức bán lẻ thấp hơn so với mức giảm của thị trường chung.
Bên cạnh đó, do sức mua mặt hàng trang sức nội địa và đơn đặt hàng từ khách hàng doanh nghiệp có phần sụt giảm, doanh thu trang sức bán sỉ trong 6 tháng đầu năm giảm 30,2% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, kênh sỉ vẫn tiếp tục phát triển về số lượng khách hàng mới. Doanh thu vàng 24K trong 6 tháng đầu năm chỉ giảm nhẹ 1,1%.
Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình 6 tháng năm 2023 đạt 18,9% (cao hơn mức 17,6% cùng kỳ năm 2022), nằm trong vùng biên lợi nhuận theo kế hoạch kinh doanh. Tổng chi phí hoạt động 6 tháng năm 2023 giảm 2,6% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ mức 54,6% năm 2022 lên mức 54,9% năm 2023 do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát và sự thu hẹp của doanh thu.
Về kế hoạch sắp tới, đại diện PNJ chia sẻ: “PNJ sẽ liên tục theo dõi những biến động của thị trường để đưa ra những kịch bản cụ thể. Song song đó, công ty sẽ cải tiến tối ưu hóa vận hành và mặt khác, PNJ sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược dài hạn trong việc mở mới cửa hàng, cải thiện mạng lưới phân phối, gia tăng mức độ chính xác của việc triển khai các chương trình marketing”.
-
"Vua tôm" Minh Phú tăng doanh thu, giảm lợi nhuận trong quý I/2024 -
Petrosetco biến động lãnh đạo cấp cao trước thềm Đại hội cổ đông thường niên lần 2 -
Quý II/2024, Hoá chất Đức Giang lên kế hoạch lợi nhuận giảm 20,6% -
Gỗ Đức Thành (GDT) báo lãi 9,5 tỷ đồng trong quý I/2024 -
Dabaco Việt Nam lãi trở lại trong quý đầu năm 2024 -
Becamex đã nâng sở hữu lên 59,8% vốn tại Becamex IJC sau đợt tăng vốn -
EBITDA của Lộc Trời tăng nhẹ trong quý I/2024, lên 46,84 tỷ đồng
-
1 Cổ phiếu Vietnam Airlines tiến sát vùng đỉnh 2 năm -
2 Nền kinh tế đứng trước nhiều áp lực, thách thức lớn cả về tăng trưởng và kiểm soát lạm phát -
3 Những huyện vùng ven Hà Nội sẽ mở đấu giá đất trong tháng 5/2024 -
4 Đánh giá toàn diện, xử lý khó khăn cho các dự án BOT giao thông -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/5
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)