
-
Chứng khoán Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội mới nửa cuối năm 2025
-
Số tài khoản chứng khoán cán mốc 10% dân số, gần 200.000 cá nhân mở mới trong tháng
-
HNX chính thức dừng tiếp nhận niêm yết cổ phiếu mới
-
Khối ngoại mạnh tay giải ngân tuần đầu tháng 7, VN-Index tiến gần mốc 1.390 điểm
-
Cổ phiếu ngân hàng giúp quỹ ngoại PYN Elite Fund lãi tốt trong tháng 6 -
Khối ngoại hào hứng gom hàng kỷ lục, chứng khoán nhẹ nỗi lo âu về thuế quan
Lũy kế 5 tháng đầu năm với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) lần lượt đạt 14.281 tỷ đồng và 970 tỷ đồng. Như vậy, PNJ đã hoàn thành 50,1% kế hoạch lợi nhuận năm. Đây là một kết quả đáng ghi nhận trong giai đoạn “gió ngược” của thị trường.
![]() |
Lý giải chi tiết cho các số liệu tài chính trên, đại diện PNJ cho biết: Với sức mua chung của thị trường suy giảm, doanh thu trang sức bán lẻ 5 tháng đầu năm 2023 giảm 8,7% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, với việc liên tục đưa các chiến lược kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả, PNJ vẫn duy trì được thị phần và kiểm soát mức giảm thấp hơn so với thị trường chung.
Bên cạnh đó, do sức mua mặt hàng trang sức nội địa và đơn đặt hàng từ khách hàng doanh nghiệp có phần sụt giảm, doanh thu trang sức bán sỉ trong 5 tháng đầu năm giảm 27% so với cùng kỳ năm 2022, nhưng điểm sáng là PNJ vẫn liên tục phát triển về số lượng khách hàng mới. Doanh thu vàng 24K trong 5 tháng đầu năm chỉ giảm nhẹ 1,4% so với cùng kỳ.
Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình 5 tháng đầu năm 2023 đạt 19% so với mức 17,8% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán. Tổng chi phí hoạt động 5 tháng năm 2023 tăng 2,1% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng từ mức 51,7% năm 2022 lên mức 54,1% năm 2023 do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát.
Trong tháng 5/2023, PNJ cũng đã triển khai các chương trình Ngày của mẹ và nhận được nhiều phản hồi tích cực của thị trường, đồng thời đóng góp đáng kể vào doanh thu của công ty trong tình hình “gió ngược”.
Tính đến cuối tháng 5/2023, hệ thống PNJ có 376 cửa hàng độc lập bao gồm 355 CH PNJ Gold, 7 CH PNJ Silver, 3 CH CAO Fine Jewellery, 5 CH Style by PNJ , 3 CH PNJ Watch và 3 CH PNJ Art.
Năm 2023, PNJ đặt mục tiêu doanh thu gần 35.598 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 1.937 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 7% so với thực hiện năm 2022.
Về hoạt động đầu tư, PNJ định hướng tập trung vào 3 mảng chính gồm: nâng cấp và mở rộng hệ thống bán lẻ hiện đại (tiếp tục mở thêm 20-25 cửa hàng); đầu tư các dự án công nghệ thông tin; nâng cao năng lực và đổi mới công nghệ sản xuất.
Năm 2023, mức chia cổ tức tiếp tục được PNJ giữ 20%/mệnh giá. Ủy quyền cho HĐQT quyết định về tỷ lệ, thời gian thực hiện tạm ứng cổ tức năm 2023 căn cứ vào kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty, nhưng không vượt quá mức cổ tức dự kiến cho năm 2023 đã được ĐHĐCĐ thông qua.
Trên thị trường chứng khoán, kết phiên ngày 21/6, giá cổ phiếu PNJ đạt mức 72.800 đồng/cổ phiếu, đi ngang so với đầu tháng 6/2023.

-
Cổ phiếu ngân hàng giúp quỹ ngoại PYN Elite Fund lãi tốt trong tháng 6 -
Khối ngoại hào hứng gom hàng kỷ lục, chứng khoán nhẹ nỗi lo âu về thuế quan -
Sắc xanh áp đảo, VN-Index vượt qua mốc 1.380 điểm -
Thị trường chứng khoán Việt Nam và triển vọng nâng hạng trong kỳ đánh giá tháng 9/2025 -
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn -
Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thiện hiện diện ở một công ty chứng khoán -
Thị trường tài chính số sẽ có nhiều đột phá sau động thái hợp tác của loạt ông lớn
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower