-
Chứng khoán phiên 5/12: VN-Index có phiên tăng thứ 8 liên tiếp -
Huy động thêm 29.540 tỷ đồng qua đấu thầu trái phiếu Chính phủ -
Tự doanh công ty chứng khoán tăng mua cổ phiếu sàn Hà Nội -
Chubb Life Việt Nam khai trương văn phòng Infinity tại Hải Phòng -
Chứng khoán Mirae Asset nhận án phạt vì hàng loạt lỗi liên quan đến margin, trái phiếu... -
EVNGENCO3 được vinh danh Top 20 báo cáo thường niên tốt nhất nhóm phi tài chính năm 2025
Chi trả quyền lợi bảo hiểm luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm khi đề cập đến bảo hiểm. Là một doanh nghiệp điển hình trong ngành, Prudential Việt Nam không chỉ tiên phong ứng dụng công nghệ vào đơn giản hóa quy trình mà còn khẳng định cam kết đồng hành cùng khách hàng khi chi trả hơn 6.257 tỷ đồng, chiếm gần 30% tổng quyền lợi bảo hiểm mà toàn ngành bảo hiểm nhân thọ chi trả trong năm 2019.
Chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, dễ dàng chỉ với vài cú chạm
Khi nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ ngày một tăng “độ khó”, các doanh nghiệp bảo hiểm phải liên tục đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Trong đó, chi trả quyền lợi thường là mối quan tâm hàng đầu khi khách hàng tham gia bảo hiểm. Tuy nhiên, các thủ tục cùng quy trình yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trước đây ít nhiều gây ra những bất tiện và khiến khách hàng phải chờ đợi.
Thấu hiểu điều đó, Prudential đã không ngừng phát triển và ứng dụng các giải pháp số nhằm đơn giản hóa quy trình, tạo sự dễ dàng, nhanh chóng và minh bạch trong hoạt động chi trả. Theo đó, các kênh tiếp nhận yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm liên tục được đa dạng. Đặc biệt, quy trình thực hiện trên nền tảng Zalo cho phép khách hàng chủ động nộp yêu cầu trực tuyến 24/7, theo dõi tình trạng và nhận quyết định chi trả nhanh chóng.
![]() |
| Thông báo kết quả chi trả tức thì là bước tiến của Prudential mang bảo hiểm đến gần hơn với đời sống |
Cuối năm 2019, Prudential tiếp tục phát triển tính năng xử lý và phản hồi kết quả bồi thường “20 giây” với trường hợp đăng kí và nộp yêu cầu qua Zalo. Quá trình xử lý xuyên suốt, không có sự can thiệp của con người đã giúp tiết kiệm thời gian. Có thể nói, tự động hóa chính là điểm nhấn trong cải tiến quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Prudential.
Tới nay, hàng nghìn yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm đã được xử lý theo quy trình mới và con số vẫn đang tiếp tục tăng lên, cùng với tỷ lệ 70% yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm thực hiện qua kênh Zalo, đã cho thấy sự tin tưởng của khách hàng và tính hiệu quả của giải pháp này.
Prudential đã chi trả hơn 6.257 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, chiếm gần 30% tổng quyền lợi bảo hiểm chi trả của toàn ngành trong năm 2019. Trong đó, các quyền lợi liên quan tới sự kiện bảo hiểm như tử vong, bệnh hiểm nghèo, chăm sóc sức khỏe… mà Prudential chi trả chiếm gần 1.000 tỷ đồng.
![]() |
| Prudential đã chi trả hơn 6.257 tỷ đồng, chiếm gần 30% tổng quyền lợi bảo hiểm nhân thọ chi trả của toàn ngành |
Trải nghiệm dịch vụ tối ưu và khác biệt nhờ công nghệ số
Được biết tới như một doanh nghiệp điển hình trong ngành bảo hiểm, Prudential đã thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ tại hầu hết cột mốc trên hành trình trải nghiệm khách hàng. Bên cạnh những cải tiến trong chi trả, Prudential khép lại năm 2019 với những “viên gạch” mới trên hành trình đó bằng việc ra mắt tính năng thẩm định nhanh và phát hành hợp đồng tức thì 24/7.
Theo đó, ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, khách hàng có thể được bảo vệ tức thì với bộ hợp đồng điện tử có giá trị tương đương với hợp đồng giấy thông thường.
![]() |
| Thủ tục đơn giản, phản hồi nhanh chóng giúp tháo gỡ những e dè của khách hàng về bảo hiểm nhân thọ |
Những thay đổi này mang ý nghĩa quan trọng với Prudential khi Công ty hoàn tất số hóa 100% quy trình từ tư vấn bảo hiểm đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm, mang tới những trải nghiệm khác biệt và dịch vụ tối ưu cho khách hàng.
Đại diện của Công ty cho biết: “Các sáng tiến kỹ thuật số của Prudential không chỉ mang lại trải nghiệm khác biệt và tích cực cho khách hàng, mà còn trao quyền chủ động cho họ lựa chọn cách thức tương tác với công ty. Trên hết, chúng tôi hiểu tham gia bảo hiểm nhân thọ là cam kết lâu dài, vì thế Prudential mong muốn đồng hành và sẻ chia cùng khách hàng, đặc biệt là trước những biến cố khó khăn trong cuộc sống”.
-
Tự doanh công ty chứng khoán tăng mua cổ phiếu sàn Hà Nội -
Chubb Life Việt Nam khai trương văn phòng Infinity tại Hải Phòng -
Chứng khoán Mirae Asset nhận án phạt vì hàng loạt lỗi liên quan đến margin, trái phiếu... -
EVNGENCO3 được vinh danh Top 20 báo cáo thường niên tốt nhất nhóm phi tài chính năm 2025 -
[Ảnh] Vinh danh các doanh nghiệp đoạt giải Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2025 -
Chứng khoán phiên 4/12: Khối ngoại mua ròng 3 phiên liên tiếp, chi nghìn tỷ gom MBB -
Chứng khoán VPS và VPBankS sẽ đưa cổ phiếu lên sàn HoSE trong tháng 12
-
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT



