Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
PVI đạt mức doanh thu hơn 9.300 tỷ cả năm 2015
PV - 07/01/2016 15:53
 
Công ty Cổ phần PVI vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016.
Nguồn nhân lực và hệ thống công nghệ thông tin là hai yếu tố được PVI coi là quan trọng nhất trong quá trình hội nhập
Nguồn nhân lực và hệ thống công nghệ thông tin là hai yếu tố được PVI coi là quan trọng nhất trong quá trình hội nhập

Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Quyền Bí thư Đảng ủy, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Phan Đình Đức, thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Ninh Văn Quỳnh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn; lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam và đại diện các ban chuyên môn của Tập đoàn.

Về phía Công ty Cổ phần PVI có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVI; đồng chí Bùi Vạn Thuận, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVI chủ trì Hội nghị; cùng các đồng chí trong HĐQT, Ban kiểm soát, Ban Tổng giám đốc PVI, đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong hệ thống PVN.

Thay mặt Ban Tổng giám đốc, đồng chí Phạm Khắc Dũng, Phó Tổng giám đốc PVI trình bày báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2015 và triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2016. Trong năm 2015, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tập đoàn, cùng với nỗ lực cố gắng của toàn thể người lao động PVI, PVI đã vượt qua những khó khăn để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2015 cũng như giai đoạn 2011 – 2015.

Cụ thể, tổng doanh thu hợp nhất của PVI ước đạt 9.336 tỷ đồng, hoàn thành 111% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 487 tỷ đồng, hoàn thành 111% kế hoạch năm; khẳng định năm thứ hai liên tiếp PVI là doanh nghiệp dẫn đầu trong thị trường Bảo hiểm Phi nhân thọ Việt Nam. Thương hiệu PVI được tổ chức đánh giá Thương hiệu quốc tế Brand Finance công nhận là 1 trong 50 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam có giá trị nhất.

Điểm nhấn của PVI trong năm 2015 là đã cho ra mắt Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ PVI (PVI AM). Việc ra đời của PVI AM đã hoàn thiện mô hình hoạt động của PVI theo phương án tái cấu trúc, hoàn thiện trụ cột kinh doanh cuối cùng của PVI.

Năm 2015, Tổ chức Xếp hạng Tín nhiệm Tài chính Quốc tế A.M Best tiếp tục xác nhận kết quả xếp hạng năng lực Tài chính của Bảo hiểm PVI ở mức B++(Tốt) và xếp hạng Năng lực tín dụng của tổ chức phát hành (ICR) ở mức BBB, trong đó triển vọng nâng hạng Năng lực tín dụng của tổ chức phát hành (ICR) được điều chỉnh từ “Ổn định” lên “Tích cực”.

Sang năm 2016, nhiệm vụ của PVI là xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực để làm định hướng cho giai đoạn phát triển 5 năm tới. Nguồn nhân lực và hệ thống công nghệ thông tin là hai yếu tố quan trọng nhất trong quá trình hội nhập. Để phát triển được nguồn nhân lực, trước hết cần đội ngũ lãnh đạo, tận tâm, có trách nhiệm, đặc biệt là trách nhiệm đối với hiệu quả và sự phát triển công ty. Phát triển nguồn nhân lực theo mô hình quản trị hiện đại, có kỹ năng làm việc tốt, có tinh thần trách nhiệm cao.  Cùng với đó là xây dựng chế độ đãi ngộ gắn với hiệu quả công việc cho người lao động, tạo điều kiện cho những người làm việc tốt, có trách nhiệm. PVI sẽ hướng tới vị trí số 1 thị trường bảo hiểm về nguồn nhân lực và công nghệ trong những năm tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Bí thư Đảng ủy, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chúc mừng và ghi nhận thành quả của PVI trong năm 2015 cũng như suốt hai mươi năm qua, đồng thời động viên khích lệ toàn thể người lao động PVI tiếp tục phát huy và vững bước trong công cuộc phát triển trong những năm tiếp theo.

Đồng thời, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc nhấn mạnh, trong năm 2016 sắp tới, Tập đoàn nói chung và các đơn vị thành viên nói riêng sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức hơn năm 2015 do giá dầu đang giảm mạnh và chưa có dấu hiệu phục hồi, chính vì vậy, PVI phải tiếp tục cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch năm 2016, duy trì vị thế số 1 trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, tập trung gia tăng giá trị, vị thế của mình trong chuỗi giá trị dầu khí để góp phần giúp Tập đoàn vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT PVI thay mặt cho toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên PVI khẳng định quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ do Tập đoàn tin tưởng giao phó và tiếp tục phát triển PVI lên những nấc thang mới. PVI sẽ nỗ lực vượt mọi khó khăn, tận dụng thời cơ hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ của mình, đồng thời gia tăng giá trị của PVI trong chuỗi giá trị dầu khí, góp phần giúp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp tục phát triển bền vững.

Chủ tịch HĐQT PVI cũng chỉ rõ PVI định hướng chiến lược phát triển thành nhà bảo hiểm công nghiệp số 1 tại thị trường Việt Nam. Với mục tiêu này, PVI đã hoàn thành và định vị được thương hiệu đối với thị trường bảo hiểm trong nước và quốc tế là nhà bảo hiểm công nghiệp số 1 Việt Nam. PVI sẽ hướng tới việc mở rộng thị trường sang các doanh nghiệp Việt Nam khác mà nhiều năm là khách hàng truyền thống của các công ty bảo hiểm Bảo Việt, Pjico...

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Vạn Thuận, Tổng giám đốc PVI cám ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tập đoàn trong những năm qua, đồng thời đưa ra nhưng giải pháp thực hiện nhiệm vụ cụ thể để hoàn thành kế hoạch 2016 của PVI.

Cũng tại Hội nghị, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh đã tặng bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn cho Công ty Cổ phần PVI vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh năm 2015. 

Các đơn vị, tập thể PVI đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015 được khen thưởng gồm có Tổng công ty Bảo hiểm PVI, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ PVI và một số Ban chức năng của Công ty Cổ phần PVI, Tổng công ty Bảo hiểm PVI, Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life.

Với mục tiêu và quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, tiếp tục giữ vững vị trí số một thị trường, triển khai kế hoạch phát triển giai đoạn 2016 – 2020 của toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên PVI, năm 2016 sẽ đánh dấu mốc son 20 năm chặng đường hình thành và phát triển của PVI và là tiền đề cho những thành công trong giai đoạn phát triển tiếp theo của PVI.

PVN thoái một phần vốn tại PVX và PVI
Sở GDCK Hà Nội vừa thông báo giao dịch lượng lớn cổ phiếu PVX và PVI của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư