Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Quán quân Startup Việt gọi thành công vốn đầu tư từ quỹ Châu Á
Phương Anh - 24/12/2019 18:49
 
Vừa qua, Công ty cổ phần VeXeRe - Quán quân Startup Việt 2016 đã công bố gọi vốn vòng thành công lần thứ 4 từ các nhà đầu tư uy tín ở châu Á như Woowa Brothers, NCORE VENTURES, Access Ventures cùng một nhà đầu tư ẩn danh.
.
.

Tại vòng gọi vốn lần thứ 4, VeXeRe đã gọi vốn thành công và nhận được dòng vốn từ ba nhà đầu tư uy tín ở châu Á: Woowa Brothers, NCORE VENTURES, Access Ventures cùng một nhà đầu tư ẩn danh.

Được biết Woowa Brothers là một start-up kỳ lân đến từ Hàn Quốc, được biết đến là công ty sở hữu ứng dụng giao đồ ăn “BAEMIN”. Với mục đích chia sẻ kinh nghiệm và là đối tác cùng phát triển, Woowa Brothers đã thành lập mảng đầu tư vào cuối năm 2018 và hiện đã đầu tư vào Đông Nam Á, Thung lũng Silicon (Hoa Kỳ) và Hàn Quốc.

Còn NCORE VENTURES là quỹ đầu tư mạo hiểm của NPC (National Plastic Company) - một công ty đại chúng chuyên sản xuất pallet nhựa và container có trụ sở tại Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Indonesia. Được thành lập vào năm 2017, NCORE VENTURES đã đầu tư vào 19 công ty khởi nghiệp, trong đó 11 công ty đang hoạt động tại Đông Nam Á. Bên cạnh VeXeRe, NCORE VENTURES còn đầu tư vào Tiki và TheBank tại Việt Nam.

Về phía Access Ventures LLC, đây là một quỹ đầu tư mạo hiểm được thành lập vào năm 2017, hiện là một nhà đầu tư tích cực trong khu vực, tập trung vào mảng B2B và công nghệ.

Trọng tâm của quỹ này là thị trường Đông Nam Á, đặc biệt tập trung vào Indonesia và Việt Nam. Access Ventures LLC hiện đang đầu tư trải rộng từ các công ty được thành lập tại Thung lũng Silicon, Hàn Quốc và khu vực lân cận. Một số công ty được quỹ này đầu tư bao gồm Spoon Radio, OP.GG (Hàn Quốc), Zuzu Hotels, Koobits (Singapore), MocaPay, Homedy, Ecotruck, Abivin (Việt Nam) và Ohmni Labs (Thung lũng Silicon).

Khoản đầu tư là nguồn lực to lớn giúp VeXeRe tăng tốc việc mở rộng thị trường trên cơ sở đầu tư công nghệ và cơ sở hạ tầng, phục vụ đa dạng các nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực vận tải và du lịch. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về số tiền đầu tư không được tiết lộ do thỏa thuận bảo mật giữa các bên liên quan.

Đại diện VeXeRe cho biết, công ty sẽ sử dụng khoản đầu tư này để đạt được các mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2020 và mở rộng qua các phân khúc khác. Công ty tiếp tục đầu tư mạnh hơn vào các sản phẩm di động cho hành khách, nhà xe, tài xế ... để hỗ trợ tốt hơn cho ngành du lịch và vận tải. Cụ thể, số vốn tài trợ sẽ được sử dụng để tăng tốc phát triển sản phẩm và mở rộng sang các lĩnh vực liên quan. Công ty sẽ tiếp tục tập trung phát triển vào giao diện di động để cải thiện chất lượng dịch vụ cho hành khách…

Công ty cổ phần VeXeRe được thành lập chính thức vào tháng 7/2013 bởi 3 người đồng sáng lập: ông Đào Việt Thắng, ông Trần Nguyễn Lê Văn và ông Lương Ngọc Long.  Công ty cổ phần VeXeRe là đơn vị đi đầu trong việc cách mạng hóa ngành xe khách Việt Nam với 3 giải pháp chính: đặt vé xe trực tuyến cho hành khách (trên website https://vexere.com và app VeXeRe), phần mềm quản lí hiệu quả cho nhà xe (BMS - Bus Management System) và phần mềm hỗ trợ bán vé hiệu quả cho đại lý (AMS - Agent Management System).

Trước đợt gọi vốn này, VeXeRe đã từng gọi vốn thành công từ CyberAgent Capital (quỹ đầu tư rót vốn cho Tiki, Foody, Topica, Luxstay… tại Việt Nam), Pix Vine Capital, Spiral Ventures, và BonAngels.

Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng vượt bậc với sự cạnh tranh khốc liệt, việc VeXeRe gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư uy tín trong khu vực đang cho thấy tiềm năng phát triển to lớn của công ty, không chỉ tại thị trường nội địa mà còn có khả năng mở rộng ra thị trường quốc tế.

Trần Nguyễn Lê Văn, sáng lập Vexere.com: Bỏ học để… bán vé xe đò
Bỏ ngang chương trình đào tạo thạc sỹ quản trị kinh doanh (MBA) ở Mỹ với học bổng trị giá 86.000 USD để về nước ... bán vé xe đò, nhà sáng lập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư