Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quận Tây Hồ: Phát hiện người nước ngoài dương tính Covid-19 sau 24 ngày nhập cảnh
Nguyễn Trang - 29/03/2020 08:56
 
Quận Tây Hồ (Hà Nội) phát hiện một trường hợp người Mỹ nhập cảnh từ ngày 3/3, cách ly từ ngày 19/3 và được xác định dương tính với Covid-19.
1
Quận Tây Hồ phát hiện người nước ngoài dương tính Covid-19 sau 24 ngày nhập cảnh

Một người nước ngoài dương tính Covid-19 sau 24 ngày nhập cảnh

Báo cáo tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội vào chiều 27/3, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ cho biết, trong 2 ngày 26 và 27/3, quận đã chỉ đạo các lực lượng tiếp tục rà soát những người nhập cảnh từ ngày 7/3 và đã xác định, có 145 trường hợp, đã lấy mẫu được 115 trường hợp, trong đó 66 kết quả âm tính và 1 trường hợp dương tính. 

Theo lãnh đạo UBND quận Tây Hồ thông tin, trường hợp dương tính với Covid-19 là người Mỹ, ở Quảng An, nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 3/3 trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam.

"Quà rà soát, UBND quận ra quyết định cách ly từ ngày 19/3. Đến hôm qua, trường hợp này có kết quả xét nghiệm chính thức dương tính với Covid-19", lãnh đạo quận cho biết. 

Sau khi có kết quả, Quận đã khoanh vùng, khử khuẩn, kiểm tra có 9 trường hợp F1 tiếp xúc trực tiếp với trường hợp này.

Lãnh đạo quận nêu thêm, trên địa bàn có 2 trường hợp F0, trong đó 1 trường hợp phát hiện ở nơi cách ly tập trung tại Tứ Hiệp (Thanh Trì) và 1 trường hợp phát hiện tại nơi cư trú. Đối với 2 trường hợp này, quận đã phối hợp, xử lý theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Liên quan đến các trường hợp dương tính tại Bệnh viện Bạch Mai, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ cho hay, hiện đã rà soát, lấy mẫu được 9/37 trường hợp từng đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện này và đang tiếp tục thực hiện. 

Hà Nội nâng một mức phản ứng với Covid-19

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã có bài học kinh nghiệm về phản ứng nhanh với ổ dịch tại 125 Trúc Bạch (quận Ba Đình), phong tỏa BV Hồng Ngọc…Từ đó, các quận huyện cần nghiên cứu những kinh nghiệm này để có những biện pháp ứng phó kịp thời, hợp lý.
Liên quan đến những ca bệnh lây nhiễm từ bệnh nhân 133 tại bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch TP yêu cầu khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội xét nghiệm dương tính với virus (các trường hợp dương tính này cần Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư xét nghiệm khẳng định mới có thể kết luận là mắc Covid-19), TP Hà Nội chủ động nâng cao một mức phản ứng so với quy định.
Đặc biệt, không chờ thông báo xác nhận của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương mà xác định các trường hợp F1, F2 và ngay lập tức ra quyết định cách ly. Trong đó F1 cách ly tạo bệnh viện, F2 cách ly tại nhà.
“Nếu không phản ứng nhanh, chờ thêm 1 – 2 ngày, con số nhân lên rất nhiều, Chủ tịch khẳng định.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị các cấp các ngành quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chấp nhận thiệt hại về kinh tế để phòng chống dịch, bảo vệ tốt sức khỏe, tính mạng của người dân Thủ đô là mục tiêu tối thượng.
Những cửa hàng nào tại Hà Nội được phép mở cửa hoạt động?
Các siêu thị tổng hợp, chợ, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, siêu thị mini, chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm, trái cây là những cửa hàng được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư