-
Ký hơn 100 thỏa thuận hợp tác kinh doanh tại Hội chợ mùa Thu 2025 -
“Vũ khí” mới của bán lẻ Việt -
Thái Nguyên khẳng định vị thế “Thủ phủ chè Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Giá xăng lẫn dầu cùng tăng mạnh từ chiều nay -
Không gian kết nối cho doanh nghiệp Việt tại “bữa tiệc công nghệ” IEAE 2025 -
Giảm áp lực chi phí và duy trì chất lượng trong sản xuất cà phê uống liền
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển tổ chức Đoàn xúc tiến thương mại tham gia Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển năm 2024.
Hội chợ có sự tham gia của hơn 3.000 doanh nghiệp của trên 100 quốc gia tham gia. Hội chợ quy tụ những người mua, đại lý, nhà thiết kế, nhà sản xuất và phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế trong các lĩnh vực thiết kế nội thất, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và quà tặng. Đồng thời có sự tham dự của nhiều nghệ nhân, nhà sản xuất, phân phối của các nước trên thế giới…
![]() |
|
Các đại biểu cắt băng khai trương Khu gian hàng Hanoi - Vietnam tại Hội chợ Formex Thuỵ Điển năm 2024. |
Sau 3 ngày diễn ra (từ ngày 27/8 - 29/8/2024), hội chợ đã thu hút hơn 1 triệu lượt khách đến giao dịch, mua sắm trực tiếp, khoảng 37.300 người nắm bắt được thông tin Hội chợ Formex qua Instagram và 61.000 người nhận biết qua bản tin…
Trong khuôn khổ Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển năm 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tổ chức Khu gian hàng “Hanoi - Vietnam” nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, giao thương tại Hội chợ; tăng sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề, sản phẩm quà tặng, sản phẩm OCOP của Hà Nội, Việt Nam.
Khu gian hàng Hà Nội nằm trong khu gian hàng Việt Nam có diện tích 90m2, quy tụ 10 doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh sang thị trường Thụy Điển, Bắc Âu, châu Âu, với sản phẩm điển hình như: gốm sứ, các sản phẩm giỏ đựng, thảm, đồ trang trí, đồ dùng nhà bếp, các mặt hàng chăn chần bằng tay, sản phẩm tơ tằm…
Khu gian hàng Hà Nội tham gia Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển năm 2024 được thiết kế đặc biệt, với chủ đề “Làng nghề Hà Nội - Giá trị truyền thống, thiết kế hiện đại”, mang đậm dấu ấn văn hóa của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội - Việt Nam. Đặc biệt, Khu gian hàng Hà Nội đã thể hiện rõ màu sắc Quốc gia Việt Nam là điểm đến không thể thiếu đối với các du khách Quốc tế.
![]() |
|
Đại biểu tham quan sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại Khu gian hàng Hanoi - Vietnam. |
Bên cạnh việc tham gia gian hàng tại Hội chợ, doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội còn được tham dự các diễn đàn, hội nghị, hội thảo bên lề với rất nhiều chủ đề do Ban tổ chức Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển năm 2024 tổ chức.
Qua đó, được tiếp cận các kiến thức chuyên nghiệp về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức quảng bá sản phẩm, xu hướng thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng hiện nay trên thế giới.
Trong khuôn khổ Hội chợ, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và Trường Đại học Lund (Thụy Điển) đã ký kết chương trình hợp tác nhằm cụ thể hóa phối hợp trong năm 2025 về thiết kế mẫu mã sản phẩm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu vào thị trường châu Âu.
Nhân dịp này, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cũng có lời mời lãnh đạo Trường Đại học Lund (Thụy Điển) và các doanh nghiệp châu Âu tham gia Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế do TP. Hà Nội tổ chức vào năm 2025.
-
Giá xăng lẫn dầu cùng tăng mạnh từ chiều nay -
Không gian kết nối cho doanh nghiệp Việt tại “bữa tiệc công nghệ” IEAE 2025 -
Giảm áp lực chi phí và duy trì chất lượng trong sản xuất cà phê uống liền -
Việt Nam - Singapore ký kết bản ghi nhớ hợp tác về thương mại gạo -
Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng mạnh -
“Cơn mưa” khuyến mãi du lịch đổ bộ Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Quảng Ninh: Thúc đẩy, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity


