-
Việt Nam khởi xướng điều tra 61 vụ việc phòng vệ thương mại -
Doanh nghiệp muốn tăng trưởng phải tái cấu trúc từ con người -
Tập đoàn ThaiBinh Seed đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động -
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ
Đây là thông tin do Cổng Dịch vụ công Quốc gia đánh giá trực tuyến hàng ngày dựa trên các tiêu chí theo quy định. Theo đó, Quảng Bình dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp với 85,72 điểm; đứng thứ 2 là tỉnh Bình Định với 84,88 điểm; tỉnh Phú Yên đứng thứ 3 với 84,55 điểm và tỉnh Cà Mau đứng thứ 4 với 84,38 điểm.
![]() |
| Quảng Bình đang triển khai nhiều giải pháp về cải cách thủ tục hành chính |
Kết quả xếp hạng trên dựa theo Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên môi trường điện tử theo quyết định số 766/QĐ-TT ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Cách xếp hạng này đòi hỏi sự nỗ lực thường xuyên, liên tục, không ngừng nghỉ trong việc duy trì, nâng cao kết quả thực hiện 5 nhóm chỉ số thành phần gồm: Tính công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; số hóa hồ sơ; mức độ hài lòng.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Phong cho biết, nhằm đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục tập trung cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng một môi trường đầu tư minh bạch, công khai và công bằng; tạo mọi điều kiện giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư, các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư kinh doanh để khuyến khích hoạt động đầu tư của mọi thành phần kinh tế.
“Vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã giao các sở, ngành khẩn trương rà soát để trong năm 2025, tỉnh sẽ thực hiện cắt giảm ít nhất 30% thời gian xử lý thủ tục hành chính. Giảm ít nhất 30% chi phí kinh doanh, bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện kinh doanh không cần thiết. Bên cạnh đó là sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số, phấn đấu 100% thủ tục hành chính được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh”, ông Trần Phong thông tin.
-
Giải mã "cú đúp" danh hiệu Anh hùng Lao động của Viettel Global và Viettel Campuchia -
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ -
Xây dựng Hợp Lực ghi dấu ấn Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ -
TOP VALUE500: Tăng cường đổi mới, kiến tạo giá trị bền vững -
Vicem thoát lỗ ngoạn mục
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026


