
-
Trình dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương tháng 11/2025
-
CEO Viettel Timor Vũ Đức Nguyên: "5G là hiện thực hóa cam kết dẫn dắt công nghệ của chúng tôi với Timor-Leste"
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025: Cuộc đối thoại sẽ mang đúng tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW
-
Pitching trong các cuộc thi: Đừng chỉ nhìn vào chiến thắng
-
Để doanh nghiệp Việt khai phóng nội lực, bắt đầu từ nhìn thẳng vào điểm yếu -
Tập đoàn Sơn Hải xin cắm biển thông báo bảo hành đoạn cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn
Đây là thông tin do Cổng Dịch vụ công Quốc gia đánh giá trực tuyến hàng ngày dựa trên các tiêu chí theo quy định. Theo đó, Quảng Bình dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp với 85,72 điểm; đứng thứ 2 là tỉnh Bình Định với 84,88 điểm; tỉnh Phú Yên đứng thứ 3 với 84,55 điểm và tỉnh Cà Mau đứng thứ 4 với 84,38 điểm.
![]() |
Quảng Bình đang triển khai nhiều giải pháp về cải cách thủ tục hành chính |
Kết quả xếp hạng trên dựa theo Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên môi trường điện tử theo quyết định số 766/QĐ-TT ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Cách xếp hạng này đòi hỏi sự nỗ lực thường xuyên, liên tục, không ngừng nghỉ trong việc duy trì, nâng cao kết quả thực hiện 5 nhóm chỉ số thành phần gồm: Tính công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; số hóa hồ sơ; mức độ hài lòng.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Phong cho biết, nhằm đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục tập trung cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng một môi trường đầu tư minh bạch, công khai và công bằng; tạo mọi điều kiện giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư, các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư kinh doanh để khuyến khích hoạt động đầu tư của mọi thành phần kinh tế.
“Vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã giao các sở, ngành khẩn trương rà soát để trong năm 2025, tỉnh sẽ thực hiện cắt giảm ít nhất 30% thời gian xử lý thủ tục hành chính. Giảm ít nhất 30% chi phí kinh doanh, bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện kinh doanh không cần thiết. Bên cạnh đó là sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số, phấn đấu 100% thủ tục hành chính được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh”, ông Trần Phong thông tin.

-
CEO Viettel Timor Vũ Đức Nguyên: "5G là hiện thực hóa cam kết dẫn dắt công nghệ của chúng tôi với Timor-Leste"
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025: Cuộc đối thoại sẽ mang đúng tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW
-
Pitching trong các cuộc thi: Đừng chỉ nhìn vào chiến thắng
-
Để doanh nghiệp Việt khai phóng nội lực, bắt đầu từ nhìn thẳng vào điểm yếu
-
Tập đoàn Sơn Hải xin cắm biển thông báo bảo hành đoạn cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn -
Lọc hóa dầu Bình Sơn muốn đổi tên; Thaco Agri báo lãi; Nhà Thủ Đức bán... thực phẩm -
Các ý kiến của doanh nghiệp, dù nhỏ, dù lớn sẽ đều được đặt lên bàn đối thoại -
Doanh nghiệp cần chủ động quản trị rủi ro thuế trong giao dịch liên kết -
Doanh nghiệp tư nhân cần “sân chơi công bằng” để bứt phá bằng khoa học - công nghệ -
Doanh nghiệp chuyển từ “muốn thay đổi” sang “muốn tham gia kiến tạo” -
Doanh nghiệp Việt phối hợp khi Thái Lan khởi xướng điều tra tự vệ nhựa polypropylene
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”