
-
Long An sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư phát triển tại địa bàn
-
EVN và TKV họp về đảm bảo cấp than ổn định cho các nhà máy điện
-
Phú Mỹ cung ứng nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu
-
Hải quan Vũng Áng đã thông quan lô linh kiện ô tô điện đầu tiên tại địa bàn
-
Đèo Cả sẽ hợp tác với doanh nghiệp bất động sản, logistisc biến "dòng người thành dòng tiền" -
Năm 2030 “cầm chắc” có 2 triệu doanh nghiệp
Đây là thông tin do Cổng Dịch vụ công Quốc gia đánh giá trực tuyến hàng ngày dựa trên các tiêu chí theo quy định. Theo đó, Quảng Bình dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp với 85,72 điểm; đứng thứ 2 là tỉnh Bình Định với 84,88 điểm; tỉnh Phú Yên đứng thứ 3 với 84,55 điểm và tỉnh Cà Mau đứng thứ 4 với 84,38 điểm.
![]() |
Quảng Bình đang triển khai nhiều giải pháp về cải cách thủ tục hành chính |
Kết quả xếp hạng trên dựa theo Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên môi trường điện tử theo quyết định số 766/QĐ-TT ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Cách xếp hạng này đòi hỏi sự nỗ lực thường xuyên, liên tục, không ngừng nghỉ trong việc duy trì, nâng cao kết quả thực hiện 5 nhóm chỉ số thành phần gồm: Tính công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; số hóa hồ sơ; mức độ hài lòng.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Phong cho biết, nhằm đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục tập trung cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng một môi trường đầu tư minh bạch, công khai và công bằng; tạo mọi điều kiện giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư, các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư kinh doanh để khuyến khích hoạt động đầu tư của mọi thành phần kinh tế.
“Vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã giao các sở, ngành khẩn trương rà soát để trong năm 2025, tỉnh sẽ thực hiện cắt giảm ít nhất 30% thời gian xử lý thủ tục hành chính. Giảm ít nhất 30% chi phí kinh doanh, bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện kinh doanh không cần thiết. Bên cạnh đó là sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số, phấn đấu 100% thủ tục hành chính được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh”, ông Trần Phong thông tin.

-
Hải quan Vũng Áng đã thông quan lô linh kiện ô tô điện đầu tiên tại địa bàn -
Đèo Cả sẽ hợp tác với doanh nghiệp bất động sản, logistisc biến "dòng người thành dòng tiền" -
Năm 2030 “cầm chắc” có 2 triệu doanh nghiệp -
Công bố 71 doanh nghiệp nợ thuế hải quan tại Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định -
[Longform] Đại hội đại biểu Đảng bộ VNPT lần thứ XXV: Đổi mới, đột phá đưa VNPT lên tầm cao mới -
Nhà máy lọc dầu Dung Quất: Chuyện chưa kể về nhiên liệu đặc chủng cho quốc phòng -
Petrovietnam nhắm mục tiêu mỗi tháng vận hành 1 công trình mới
-
1 Chủ tịch nước Trần Đức Lương - Người đặt nền móng, định hình sâu sắc nền đối ngoại đa phương Việt Nam thời kỳ hội nhập
-
2 Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai
-
3 Tường minh phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.500 tỷ đồng
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/5
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số