Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình: Khởi tố, bắt tạm giam 4 người giúp nhà thầu rút ruột tiền nhà nước
Ngọc Tân - 10/12/2019 17:50
 
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo quyết định khởi tố, ngoài ông Nguyễn Văn Thuận (65 tuổi) nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới, thì còn 3 bị can khác cũng bị khởi tố, bắt tạm giam là Lê Anh Tuân (50 tuổi), Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới; Nguyễn Văn Tuấn (34 tuổi) và Nguyễn Văn Linh (33 tuổi), cán bộ kỹ thuật Ban Quản lý dự án.

Sai phạm của các bị can đều liên quan đến Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới.
Sai phạm của các bị can đều liên quan đến Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới.

Theo đó, Lê Anh Tuân, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Văn Linh (Tổ quản lý hai gói thầu) đã thiếu trách nhiệm trong tổ chức, quản lý, kiểm tra, giám sát các hoạt động thi công của nhà thầu; không phát hiện được việc nhà thầu không thi công một số lớn khối lượng trong hạng mục khoan tạo lỗ phục vụ rà phá bom mìn; hợp thức hóa hồ sơ thi công, nghiệm thu, thanh toán khống số tiền gần 5,6 tỷ đồng của nhà nước.

Đối với ông Nguyễn Văn Thuận, nguyên Giám đốc Ban Quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới, người trực tiếp ký hợp đồng và ký thanh toán tiền hai gói thầu đã thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý tổ xét thầu và tổ thẩm định hồ sơ đề xuất và kết quả lựa chọn nhà thầu, có các dấu hiệu của hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiệm trọng, dẫn đến thất thoát tài sản của nhà nước.

Được biết, hai gói thầu rà phá bom mìn, vật liệt nổ được nhắc đến liên quan đến các sai phạm của các bị can nói trên là gói DH-3.1 và gói DH/NC1. Cả hai gói thầu đều do Ban Quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới làm chủ đầu tư, trong đó gói thầu DH-3.1 có giá trị 8,5 tỷ đồng, gói thầu DH/NC1 có giá trị 5,6 tỷ đồng.

Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật đối với ông Triệu Tài Vinh
Ủy ban kiểm tra Trung ương xác định, ông Triệu Tài Vinh (Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư