Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình: Kiên quyết thu hồi các dự án đầu tư không triển khai, chậm tiến độ
Ngọc Tân - 15/09/2020 16:24
 
UBND tỉnh Quảng Bình vừa có chỉ đạo các sở ngành , địa phương liên quan giám sát, đôn đốc triển khai thực hiện dự án đầu tư; thu hồi các dự án chậm tiến độ trên địa bàn.

Theo UBND tỉnh Quảng Bình, trong thời gian qua, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thường xuyên đôn đốc, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh; đồng thời thường xuyên làm việc với các nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án. Tuy nhiên, hiện  trên địa bàn tỉnh vẫn còn rất nhiều dự án chậm tiến độ, phải giãn tiến độ.

Một Dự án chậm tiến độ tại khu vực Đồng Hới, Quảng Bình.
UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các sở ngành, địa phương đôn đốc các nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, phát huy hiệu quả sử dụng đất, tránh lãng phí tài nguyên đất đai và cơ hội đầu tư của các nhà đầu tư khác, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tiếp tục theo dõi, đôn đốc triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, thủ tục pháp lý hoặc các nguyên nhân khách quan bất khả kháng khác (không nợ nghĩa vụ tài chính Nhà nước); kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư (khi có đề xuất); tham mưu UBND tỉnh thu hồi đất, thu hồi dự án đối với trường hợp quá thời gian cam kết nhưng không triển khai, không thuộc trường hợp được gia hạn theo quy định của Luật Đất đai, Luật Đầu tư.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Bình cũng giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tham mưu UBND tỉnh thu hồi đất đối với những dự án đã thuê đất nhưng chậm tiến độ nhiều năm không thuộc trường hợp gia hạn sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước. Đồng thời, giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tăng cường công tác giám sát, đánh giá đầu tư theo kế hoạch đã được phê duyệt đối với những dự án chậm tiến độ nhưng vẫn trong thời gian giãn tiến độ theo quy định của Luật Đầu tư.

Được biết, trong quý III/2020, UBND tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt chủ trương đầu tư 26 dự án với tổng mức đầu tư hơn 9.269 tỷ đồng. Trong đó, đáng chú ý là tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Trang trại điện gió BT1 và BT2 thuộc Cụm trang trại điện gió B&T của Công ty Cổ phần điện gió BT1 và BT2 với tổng mức đầu tư hơn 8.900 tỷ đồng. Tính chung, 9 tháng năm 2020, tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt chủ trương đầu tư 70 dự án với tổng mức đầu tư hơn 15.900 tỷ đồng.

Quảng Bình chuyển trạng thái phòng dịch Covid-19 trong tình hình mới
Ngày 11/9, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công văn về việc tiếp tục thực hiện các biệp pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư