Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình luôn chào đón các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch
Ngọc Tân - 26/03/2017 08:11
 
Đó là khẳng định của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tại Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch Quảng Bình - Hà Nội diễn ra vào ngày 25/3 tại thủ đô Hà Nội.

Hội nghị do Sở Du lịch Quảng Bình  phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức. Tham dự hội nghị có đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình, Sở Du lịch Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương liên quan.

Tại Hội nghị, Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong những năm qua, du lịch Quảng Bình đã có sự tăng trưởng ấn tượng và trở thành một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam.  Trong giai đoạn 2011-2016, du lịch Quảng Bình đã đón hơn 13,2 triệu lượt khách, tốc độ tăng trưởng bình quân trên 25%.

Ký kết Biên bản hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Quảng Bình và Hiệp hội Du lịch Hà Nội (Ảnh: Quangbinh.gov.vn)
Ký kết Biên bản hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Quảng Bình và Hiệp hội Du lịch Hà Nội (Ảnh: Quangbinh.gov.vn)

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng cho biết, hiện nay, Quảng Bình xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, do vậy tỉnh đang tập trung huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ để đưa tỉnh trở thành điểm đến hấp dẫn, là sự lựa chọn hàng đầu trong đầu tư về lĩnh vực du lịch.

Theo Phó chủ tịch Trần Tiến Dũng, thời gian tới, tỉnh Quảng Bình mong muốn các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc sẽ lựa chọn Quảng Bình là điểm đến đầu tư. Phó chủ tịch tỉnh Quảng Bình cũng đồng thời cho biết, Quảng Bình chào đón và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với tỉnh.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu về các đường bay mới Đồng Hới - Cát Bi, Đồng Hới - Chiềng Mai; Dự án khách sạn Pullman tại Quảng Bình; các sản phẩm du lịch Quảng Bình và hệ thống cơ sở lưu trú, nhà hàng, dịch vụ du lịch… hiện có của địa phương.

Kết thúc hội nghị, các đại diện doanh nghiệp, đơn vị du lịch của Quảng Bình - Hà Nội đã tiến hành trao đổi và ký kết Biên bản hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2017 - 2020; Biên bản hợp tác giữa 2 Hiệp hội Du lịch; Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Bình và Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội.

Quảng bá Quảng Bình trong lòng Hà Nội
Từ 25-27/3, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” nhằm xây dựng hình ảnh quê hương Quảng Bình tại Hà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư