-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình đã làm việc với các sở, ngành, địa phương để rà soát tiến độ và tìm các giải pháp đẩy nhanh thực hiện Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm chủ trì cuộc họp. Ảnh: Anh Tuấn |
Theo báo cáo của Sở GTVT Quảng Bình, chủ đầu tư dự án Dự án thành phần 1 - Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 cho biết, đến nay, các địa phương đã phê duyệt phương án và chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án thành phần 1 được 64,39/80km, đạt 80,5%; trong đó, phạm vi đã bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu thi công được đạt 30,9%. Số hộ dân bị ảnh hưởng đã được chi trả tiền bồi thường GPMB là 519/1.026 hộ (đạt 51%).
Về tiến độ thực hiện dự án, đến nay, Sở GTVT Quảng Bình đã ký hợp đồng thi công 6 gói thầu với chiều dài 73,4 (đạt 91,8%), giá trị thực hiện trên 173 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 11,64%.
Cũng theo báo cáo của Sở GTVT Quảng Bình cho biết thêm, đến nay việc triển khai dự án trên thực địa đang gặp một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác chuyển mục đích sử dụng rừng; xử lý đền bù phần tài sản trang trại nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi của các tổ chức, hộ gia đình bị ảnh hưởng; công tác tái định cư; di dời hạ tầng kỹ thuật; di dời lăng mộ.
Đối với Dự án thành phần 2 - Cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, báo cáo của Sở KH&ĐT Quảng Bình – chủ đầu tư dự án cho biết, đến nay, công tác GPMB tại xã Lương Ninh (huyện Quảng Ninh) đã hoàn thành với việc chi trả tiền bồi thường 2ha của 8 hộ gia đình.
Ông Phan Phong Phú, Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Bình báo cáo về tiến độ dự án Cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu tại cuộc họp. Ảnh: Anh Tuấn |
Đối với 1,6 ha đất sông ngòi do UBND xã Lương Ninh quản lý, hiện đang đợi bổ sung kế hoạch sử dụng đất của huyện Quảng Ninh để chi trả và bàn giao mặt bằng.
Tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới, tổng diện tích thu hồi khoảng 13,9ha, hiện nay địa phương đã tổ chức họp tuyên truyền cho người dân về dự án. Đơn vị tư vấn cũng đã tiến hành triển khai đo đạc và trình UBND xã Bảo Ninh rà soát hồ sơ. Tuy vậy, việc triển khai Dự án thành phần 2 cũng gặp một số vướng mắc liên quan đến việc xác định nguồn gốc và quy chủ một số thửa đất tại xã Bảo Ninh; cũng như công tác trích đo địa chính phục vụ thu hồi đất thực hiện dự án.
Tại cuộc họp, ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình đánh giá, mặc dù các chủ đầu tư và các địa phương đã tích cực triển khai dự án, tuy nhiên so với yêu cầu đặt ra thì tiến độ các dự án vẫn còn chậm.
Đối với Dự án thành phần 1- Đường ven biển, để đẩy nhanh tiến độ thi công ngay sau khi hoàn tất thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, bảo đảm giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công đã bố trí và giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các địa phương, chủ rừng khẩn trương thực hiện phương án tận thu gỗ rừng trồng, bảo đảm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư ngay trong tháng 6.
Đối với phần tài sản các trang trại nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi của các tổ chức, hộ gia đình bị ảnh hưởng, yêu cầu UBND các huyện khẩn trương hoàn thành thủ tục định giá tài sản trang trại nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi của các tổ chức, hộ gia đình và công khai phương án trước ngày 31/7. Đồng thời, các địa phương liên quan cần hoàn thiện các phương án di dời hạ tầng kỹ thuật để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư; tiến hành thực hiện thủ tục khởi công, thi công các khu tái định cư ngay sau khi có quyết định bồi thường GPMB.
Đối với Dự án thành phần 2- Cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu, Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Lâm chỉ đạo UBND TP. Đồng Hới chỉ đạo xã Bảo Ninh và đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác trích đo và thủ tục GPMB, sớm bàn giao mặt bằng thi công đợt 1 trong tháng 9/2023. Về công tác tái định cư, cần đẩy nhanh rà soát hồ sơ trích đo trong tháng 6 để thu hồi đất trong tháng 7/2023.
Cầu Nhật Lệ 3 đang được thi công xây dựng. Ảnh: Anh Vương |
Được biết, Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 là một trong các dự án trọng điểm quan trọng của tỉnh Quảng Bình hiện nay.Dự án bao gồm 2 dự án thành phần, trong đó Dự án thành phần 1 - tuyến đường ven biển (giao Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư – tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng) được triển khai theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng theo TCVN 4054-2005, vận tốc thiết kế 80km/h. Với tổng chiều dài 85,4km, tuyến đường sẽ có 3 đoạn gồm: đoạn Nam Roòn - Quảng Phúc dài 21,9km; đoạn Nam cầu Lý Hòa - Quang Phú dài 15,6km; đoạn Hà Trung - Mạch Nước dài 47,9km. Trên toàn tuyến đường sẽ có 23 cầu gồm 1 cầu lớn, 12 cầu trung và 10 cầu nhỏ. Theo thiết kế, bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt cắt đường xe cơ giới 7m, bề rộng lề gia cố 4m, bề rộng lề đất 1m. Riêng những đoạn tuyến đi qua khu đô thị, khu dân cư có mặt cắt ngang theo quy hoạch đô thị, quy hoạch khu dân cư đang áp dụng hiện hành.
Dự án thành phần 2 - Cầu nhật Lệ 3 (giao Sở KH&ĐT Quảng Bình làm chủ đầu tư- tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng) dự kiến sau khi hoàn thành sẽ nối hai bờ Đông - Tây sông Nhật Lệ, thuộc địa bàn xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh. Cùng với hai Nhật Lệ 1-2 đã hiện hữu, cầu Nhật Lệ 3 sẽ kết nối các trục đường nội thành theo quy hoạch chung của đô thị Đồng Hới, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông ven biển nối liền giữa các vùng đô thị trung tâm với bờ biển phía Đông.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025