Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quang Hải có thể trạng cực tốt, lượng mỡ bằng siêu sao Ronaldo
 
Tiền vệ Quang Hải có hàm lượng mỡ trong cơ thể chỉ là 7%, bằng với siêu cao Cristiano Ronaldo, đây là điểm rất đáng chú ý của ngôi sao đội tuyển Việt Nam.

Tiền vệ Quang Hải có chỉ số hàm lượng mỡ trong cơ thể tốt nhất đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
Tiền vệ Quang Hải có chỉ số hàm lượng mỡ trong cơ thể tốt nhất đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Toàn bộ cầu thủ của đội tuyển Việt Nam vừa được bác sỹ Choi Ju-young và chuyên gia thể lực Park Sung-gyun phân tích, đánh giá các chỉ số về y sinh học và thông số sức khỏe, hình thể… để từ đó các giải pháp điều chỉnh phù hợp. 

Kết quả cho thấy thông số của các tuyển thủ đều nằm ở mức dao động cho phép. Đáng chú ý, một số cầu thủ còn đạt mức tiêu chuẩn cao như tiền vệ Quang Hải có hàm lượng mỡ trong cơ thể là 7%, bằng siêu cao Cristiano Ronaldo nổi tiếng với thể trạng lý tưởng nhất giới bóng đá.

Đây là điểm đáng mừng với cá nhân Quang Hải bởi vì cầu thủ thông thường có chỉ có tỷ lệ này là 9-11%.  

Tiền vệ số 19 được đánh giá là một trong những cầu thủ có cơ bắp, thể trạng và thể lực thuộc tốp đầu của đội tuyển Việt Nam tuy có chiều cao hạn chế. Năm 2018 và 2019, tiền vệ này gây ấn tượng với tần suất thi đấu dày đặc ở đội tuyển và câu lạc bộ mà vẫn đạt phong độ cao và không gặp chấn thương. 

Quang Hai co the trang cuc tot, luong mo bang sieu sao Ronaldo hinh anh 1
Quang Hải có thể trạng tốt, thuộc tốp đầu đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Cùng liên quan tới thể trạng của cầu thủ đội tuyển, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa mời chuyên gia tới làm việc với các tuyển thủ để cập nhật kiến thức về dinh dưỡng thể thao. 

Cụ thể, phó giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Xuân Ninh hiện là Phó Giám đốc Trung tâm Doping và Y học Thể thao, Phó Viện Trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, thành viên Hội Vi chất quốc tế, chống Doping châu Á và Đông Nam Á đã chia sẻ, trao đổi kiến thức với đội tuyển Việt Nam. 

Những năm gần đây, VFF đặc biệt quan tâm tới chế độ dinh dưỡng dành cho đội tuyển. Tuy vậy, việc cải thiện dinh dưỡng không đơn giản chỉ là tăng chế độ ăn cho cầu thủ. Điều quan trọng nhất là ăn thế nào cho đúng khoa học, khẩu phần và thành phần dinh dưỡng đủ và phù hợp cho từng giai đoạn tập luyện, thi đấu. 

Thông qua các buổi làm việc với chuyên gia đinh dưỡng, VFF và Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam hi vọng cầu thủ sẽ hình thành thói quen và tư duy đúng đắn về tầm quan trọng của việc “nạp năng lượng” đúng cách, tạo cho mình một nền tảng tốt, từ đó tập luyện tốt và đáp ứng với cường độ thi đấu ngày càng cao của bóng đá chuyên nghiệp.

Đặc biệt, VFF chú trọng mọi công tác từ dinh dưỡng, tập luyện cho đội tuyển Việt Nam thời điểm này để hướng tới những mục tiêu cao nhất trong năm 2021 với vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup./. 

Lịch thi đấu giai đoạn hai V-League: Công Phượng sớm đối đầu Quang Hải
Ngay vòng đấu mở màn giai đoạn hai V-League 2020 ngày 9/10 tới, Công Phượng sẽ chạm trán Quang Hải khi TP.HCM làm khách trên sân Hàng Đẫy trước Hà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư