Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam làm chỉ dẫn địa lý “Trà My” cho cây quế
Duy Hữu - 31/01/2015 10:44
 
UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký quyết định 04/2015/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý và sử dụng Chỉ dẫn địa lý Trà My cho sản phẩm quế vỏ của tỉnh Quảng Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đồng Nai làm chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
Bảo hộ nhãn hiệu cho Phật thủ xã Đắc Sở
Quế Trà My được biết đến với cái tên “Cao sơn Ngọc quế”, có giá trị cao so với các loại quế khác

Theo đó, mục tiêu ban hành quy chế nhằm đảm bảo quyền sử dụng Chỉ dẫn địa lý hợp pháp cho các cơ sở có đủ điều kiện sử dụng; ngăn chặn và xử lý các hành vi sử dụng trái phép Chỉ dẫn địa lý Trà My cho sản phẩm quế vỏ. Đảm bảo sản phẩm quế vỏ mang Chỉ dẫn địa lý Trà My đáp ứng các điều kiện quy định về chất lượng, xuất xứ nhằm duy trì danh tiếng, uy tín của sản phẩm. Hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm quế Trà My nâng cao hiệu quả, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm quế trên thị trường; đồng thời, đảm bảo cho người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm đáp ứng yêu cầu về chất lượng.

Nội dung của Quy chế gồm các quy định liên quan đến việc quản lý và sử dụng Chỉ dẫn địa lý Trà My, được  áp dụng đối với các cơ quan chức năng; tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có các hoạt động liên quan đến quản lý và sử dụng Chỉ dẫn địa lý Trà My cho sản phẩm quế vỏ của tỉnh Quảng Nam.

Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Nam được giao tổ chức, hướng dẫn thực hiện nhằm quản lý, bảo vệ, duy trì và phát triển danh tiếng, uy tín của Chỉ dẫn địa lý Trà My trên thị trường trong và ngoài nước.

Quế Trà My được biết đến với cái tên “Cao sơn Ngọc quế”, là loại quế được thế giới ưa chuộng nên có giá trị cao so với các loại quế khác.

Quế là một vị thuốc quý, được dùng nhiều trong Đông y và Tây y, có tác dụng kích thích làm tăng sự tuần hoàn máu, gây co mạch, tăng bài tiết, gây co bóp tử cung, sát trùng, chữa đau bụng, đi tả. Kinh nghiệm dân gian của các dân tộc người Co, Cơ dong, Xê đang ỏ vùng núi Trà My, khi gặp những bệnh thông thường như cảm cúm, nhức đầu, trúng gió... họ mài vỏ quế trong nước rồi uống bệnh sẽ thuyên giảm.

Nước mắm Phú Quốc lo thiếu cá cơm

(baodautu.vn) Chính quyền, người sản xuất nước mắm ở huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) hân hoan vì vừa được Liên minh châu Âu (EU) trao Chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho thương hiệu Nước mắm Phú Quốc. Vấn đề đặt ra là, mọi người trong cuộc phải quyết tâm giữ được chất lượng và thương hiệu trong bối cảnh nguyên liệu chính là cá cơm dần cạn kiệt.  EU trao Chứng nhận bảo hộ Nước mắm Phú Quốc

Cà phê Buôn Ma Thuột có "hộ chiếu" vào EU

(baodautu.vn) Cà phê Buôn Ma Thuột đang chuẩn bị những khâu cuối cùng để được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý vào thị trường Liên minh châu Âu (EU).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư