Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 13 tháng 09 năm 2024,
Quảng Nam yêu cầu làm rõ các vấn đề pháp lý Dự án Khu đô thị số 11
Linh Đan - 13/09/2024 09:34
 
Quảng Nam yêu cầu làm rõ các giao dịch giao dịch, thỏa thuận giữa Công ty TNHH Chí Thành với Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Dana Homeland, giao dịch giữa Dana Homeland với các hộ dân tại Dự án Khu đô thị số 11.
Ảnh minh họa
Dù triển khai đã nhiều năm nhưng đến nay, Dự án Khu đô thị số 11 tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vẫn dở dang, chưa hoàn thành. Ảnh: P.V

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng vừa yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thị xã Điện Bàn, các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát, làm rõ tình hình triển khai thực hiện, các vấn đề pháp lý của dự án Khu đô thị số 11 tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (trong đó lưu ý xác định rõ chủ đầu tư dự án hiện nay và các vấn đề khó khăn, vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện) và các giao dịch liên quan đến dự án (giao dịch, thỏa thuận giữa Công ty TNHH Chí Thành với Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Dana Home Land (gọi tắt là Công ty Dana Home Land); giao dịch giữa Công ty Dana Home Land với các hộ dân).

Các cơ quan được giao nhiệm vụ kể trên tiến hành tổng hợp, đề xuất định hướng phương án giải quyết các nội dung liên quan trên cơ sở các quy định của pháp luật và hướng đến đảm bảo lợi ích của người dân có liên quan, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 24/9/2024 để xem xét, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền hoặc trình Ban cán sự đảng UBND tỉnh thông qua, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo giải quyết.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2024, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết đã trực tiếp chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của người dân liên quan đến việc chậm ra sổ đỏ tại Dự án Khu đô thị số 11 phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.

Cụ thể, đại diện người dân mua đất tại Dự án Khu đô thị số 11 phản ánh việc chủ đầu tư Dự án Khu dân cư số 11 là Công ty Dana Home Land đã vi phạm cam kết hợp đồng đã ký với khách hàng.

Theo đại diện các khách hàng, Công ty Dana Home Land đã cam kết hoàn tất thủ tục ra sổ đỏ cho khách hàng trong vòng tối đa 13 tháng kể từ ngày ký hợp đồng vào thời điểm tháng 3/2019. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 5 năm, công ty này vẫn chưa thực hiện. Việc chậm ra sổ đỏ đã ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi hợp pháp của người dân.

Đại diện nhóm khách hàng cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên được xác định là do những vướng mắc liên quan đến thủ tục pháp lý và sự phối hợp chưa chặt chẽ giữa các bên liên quan, trong đó có Công ty Dana Home Land và Công ty Chí Thành.

Tại buổi tiếp dân này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết khẳng định tỉnh sẽ quyết liệt vào cuộc để giải quyết dứt điểm vụ việc.

Theo ông Triết, đây là vấn đề phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trên tinh thần vì lợi ích của người dân, tỉnh sẽ nỗ lực tìm ra giải pháp tối ưu nhất; đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu UBND tỉnh tiến hành rà soát kỹ lưỡng, làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân liên quan trong quá trình giải quyết vụ việc.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cũng đề nghị sớm có kết luận cụ thể; đồng thời xử lý các trường hợp vi phạm, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân, chấm dứt tình trạng khiếu kiện kéo dài ảnh hưởng đến an ninh trật tự và môi trường đầu tư của tỉnh.

Quảng Nam: Công ty Chí Thành và Dana Homeland tranh quyền tại Khu đô thị số 11
Công ty TNHH Chí Thành vừa có văn bản đề nghị tỉnh Quảng Nam không cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho Công ty Dana Homeland tại dự án Khu đô...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư