-
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh
-
Quảng Ninh thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và giai đoạn 2026 - 2030 -
Hưng Yên đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2026 đạt 10 - 10,5% -
Hợp tác địa phương với Nhật Bản đang rất thực chất
-
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào giai đoạn 2026-2030 -
Quy mô xuất nhập khẩu Việt Nam thay đổi ra sao sau 30 năm
Dự án thứ nhất là dự án nâng cấp, cải tạo QL1 qua tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài hơn 81km, với tổng mức đầu tư trên 5.100 tỷ đồng (trong đó vốn TPCP trên 3.000 tỷ đồng và vốn nhà đầu tư BOT trên 2.100 tỷ đồng).
Trong đó, Dự án sử dụng vốn TPCP được thực hiện trên 52,33km, có 04 làn xe cơ giới và 02 làn xe thô sơ với bề rộng nền đường là 20,5km.
![]() |
Dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT được thực hiện với chiều dài 29,4km, có 04 làn xe cơ giới và 02 làn xe thô sơ, với bề rộng nền đường là 20,5m. Riêng đoạn qua thị trấn Mộ Đức dài 8,2km được đầu tư xây dựng truyến tránh phía Đông QL1 hiện hữu, với quy mô mặt cắt ngang nền đường là 12m, mặt đường 11m.
Dự án thứ hai là dự án ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh, đoạn Mỹ Khê – Trà Khúc được thực hiện từ nguồn vốn TPCP, với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính cấp II, với quy mô chiều dài 12,4Km, nền đường 36m, mặt đường 23m, vỉa hè mỗi bên 5m, dải phân cách giữa 3m.
Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Trần Ngọc Căng – tân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh Dự án Nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi là công trình trọng điểm Quốc gia có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần hoàn thiện mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nói chung, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên qua địa bàn tỉnh trong thời gian đến.
Ông cho biết thêm, Dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, đoạn Mỹ Khê - Trà Khúc, đây là công trình trọng điểm của tỉnh, sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo ra diện mạo mới của khu vực đô thị ven bờ Bắc sông Trà Khúc, góp phần đưa thành phố Quảng Ngãi thành đô thị loại II trực thuộc tỉnh và từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông đô thị thành phố Quảng Ngãi.
Việc đầu tư xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng 02 công trình này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Đặc biệt, các dự án này cũng phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, tạo điều kiện để giao lưu kinh tế - văn hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
-
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào giai đoạn 2026-2030 -
Quy mô xuất nhập khẩu Việt Nam thay đổi ra sao sau 30 năm -
Quy hoạch Hà Nội để phát triển xứng tầm trong kỷ nguyên mới của đất nước -
TP.HCM thông báo nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND -
Năm 2025, tội phạm về trật tự xã hội giảm 24,23% -
Ủy ban Biên giới quốc gia đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất -
Khuyến cáo công dân Việt Nam rời khỏi khu vực giao tranh biên giới Campuchia - Thái Lan
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7

