-
Kon Tum yêu cầu không để tình trạng “vốn chờ dự án” trong giải ngân đầu tư công -
TP.HCM chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nhà máy Nipro -
Bình Định phát triển logistics gắn với hoàn thiện hạ tầng giao thông -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Cảng Dung Quất chưa phát huy hết tiềm năng -
Cần 183.856 tỷ đồng xây đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh
Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo VEC khẩn trương thực hiện các thủ tục để triển khai thi công hoàn thiện nút giao Trì Bình - Dung Quất. |
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải liên quan đến việc rà soát kết nối và đầu tư, các tuyến đường bộ cao tốc, đi qua địa bàn tỉnh.
Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, đối với tuyến đường kết nối với nút giao Km19+300, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc tuyến đường tỉnh ĐT.624B (Biển Hàm An - Đá Chát), từ quốc lộ 1 lên đường cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chiều dài tuyến cần nâng cấp và mở rộng khoảng 4,7km, quy mô nền đường 9 m, mặt đường 7 m, với tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng.
Đây là tuyến kết nối có nhu cầu cấp thiết, cần sớm bố trí vốn đầu tư ngay trong giai đoạn 2021-2025, để đảm bảo kết nối thuận lợi từ quốc lộ 1, lên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (dự kiến cơ bản hoàn thành trong năm 2025), tuy nhiên hiện chưa được bố trí vốn để thực hiện.
Tỉnh Quảng Ngãi cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải bổ sung nút giao Tịnh Thọ (Km120+950), cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, theo Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất đến năm 2045 (đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 168/QĐ-TTg, ngày 28/02/2023), tuyến đường Bắc Tịnh Phong - Bình Châu kết nối trung tâm dịch vụ, du lịch Khu đô thị Đông Nam Dung Quất với đô thị Tịnh Phong và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại nút giao Tịnh Thọ.
Trước đó, trong văn bản đã gửi (số 4968/UBND-KTN, ngày 05/10/2023), UBND tỉnh có nêu nút giao trên, do khoảng cách đến nút giao Bắc Quảng Ngãi (Km123+700) chỉ khoảng 2,75 Km, nên sẽ xem xét kiến nghị thực hiện đầu tư trong thời điểm thích hợp.
Tuy nhiên hiện nay, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đang triển khai các thủ tục, để thực hiện dự án Khu đô thị mới Đông Nam Dung Quất - phía Bắc và dự án Khu đô thị mới Đông Nam Dung Quất - phía Nam, do đó UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét bổ sung, để thực hiện trong thời gian đến.
Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử, ông Nguyễn Phong, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi cho biết, nút giao Bắc Quảng Ngãi của quốc lộ 24B đoạn từ Km23+50 đến km 29 chưa được đầu tư mà vẫn đi theo đường cũ. Trong khi đó, hiện trạng mặt đường chỉ rộng 6 m, không đảm bảo vận tải hàng hóa gây ách tắt nên các doanh nghiệp vận tải khi xuống cảng Dung Quất gặp nhiều khó khăn.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục chỉ đạo VEC khẩn trương thực hiện các thủ tục để triển khai thi công hoàn thiện nút giao Trì Bình (Km101+740), huyện Bình Sơn trong năm 2025.
Sớm phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24B (đoạn Km23+050-Km29+800), để triển khai thi công nhằm kết nối thuận lợi với nút giao Bắc Quảng Ngãi (Km123+700), trên tuyển cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.
Việc đầu tư các nút giao để đảm bảo kết nối thuận lợi từ quốc lộ 1, lên cao tốc Quảng Ngãi Nghiên cứu bố trí nguồn vốn để sớm triển khai thi công nút giao Bình Long (Km1 13+850) và nâng cấp, mở rộng tuyến đường dẫn từ cao tốc xuống quốc lộ 1 (tại Km132-Km139, thuộc nút giao Km1+500), trong giai đoạn 2026-2030.
-
Kon Tum yêu cầu không để tình trạng “vốn chờ dự án” trong giải ngân đầu tư công -
TP.HCM chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nhà máy Nipro -
Bình Định phát triển logistics gắn với hoàn thiện hạ tầng giao thông -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050
-
Cảng Dung Quất chưa phát huy hết tiềm năng -
Cần 183.856 tỷ đồng xây đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh -
Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương: Cơ hội rộng mở cho nhà đầu tư -
350 tỷ đồng nâng cấp, sửa chữa hồ Kẻ Gỗ; Huy động hơn 39 tỷ USD làm 183 km metro -
Lấp khoảng trống hậu dự án BOT -
Đề xuất thành lập Khu Kinh tế Ninh Cơ: Động lực tăng trưởng mới cho Nam Định -
Vì sao trung tâm logistics tại TP.HCM chưa hấp dẫn nhà đầu tư?
- Quảng Ninh: Hơn 200 doanh nghiệp tìm hiểu đầu tư vào cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B
- Công ty TNHH Thiết bị Dầu khí Schoeller Bleckmann Việt Nam nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2024
- C.P. Việt Nam tham gia hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024
- Đa dạng mô hình kinh doanh hấp dẫn tại Yên Bình New Horizon