-
Saigontel đề xuất đầu tư trung tâm dữ liệu tại Củ Chi, TP.HCM -
Sửa đổi Luật Đầu tư công: Khơi thông nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Chấm dứt giải phóng mặt bằng “da beo” tại Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E -
KCN Phước Đông (Tây Ninh) - “thỏi nam châm” thu hút dòng vốn FDI -
Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 19.403 tỷ đồng cho siêu bến cảng Trần Đề
Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo VEC khẩn trương thực hiện các thủ tục để triển khai thi công hoàn thiện nút giao Trì Bình - Dung Quất. |
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải liên quan đến việc rà soát kết nối và đầu tư, các tuyến đường bộ cao tốc, đi qua địa bàn tỉnh.
Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, đối với tuyến đường kết nối với nút giao Km19+300, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc tuyến đường tỉnh ĐT.624B (Biển Hàm An - Đá Chát), từ quốc lộ 1 lên đường cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chiều dài tuyến cần nâng cấp và mở rộng khoảng 4,7km, quy mô nền đường 9 m, mặt đường 7 m, với tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng.
Đây là tuyến kết nối có nhu cầu cấp thiết, cần sớm bố trí vốn đầu tư ngay trong giai đoạn 2021-2025, để đảm bảo kết nối thuận lợi từ quốc lộ 1, lên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (dự kiến cơ bản hoàn thành trong năm 2025), tuy nhiên hiện chưa được bố trí vốn để thực hiện.
Tỉnh Quảng Ngãi cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải bổ sung nút giao Tịnh Thọ (Km120+950), cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, theo Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất đến năm 2045 (đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 168/QĐ-TTg, ngày 28/02/2023), tuyến đường Bắc Tịnh Phong - Bình Châu kết nối trung tâm dịch vụ, du lịch Khu đô thị Đông Nam Dung Quất với đô thị Tịnh Phong và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại nút giao Tịnh Thọ.
Trước đó, trong văn bản đã gửi (số 4968/UBND-KTN, ngày 05/10/2023), UBND tỉnh có nêu nút giao trên, do khoảng cách đến nút giao Bắc Quảng Ngãi (Km123+700) chỉ khoảng 2,75 Km, nên sẽ xem xét kiến nghị thực hiện đầu tư trong thời điểm thích hợp.
Tuy nhiên hiện nay, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đang triển khai các thủ tục, để thực hiện dự án Khu đô thị mới Đông Nam Dung Quất - phía Bắc và dự án Khu đô thị mới Đông Nam Dung Quất - phía Nam, do đó UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét bổ sung, để thực hiện trong thời gian đến.
Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử, ông Nguyễn Phong, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi cho biết, nút giao Bắc Quảng Ngãi của quốc lộ 24B đoạn từ Km23+50 đến km 29 chưa được đầu tư mà vẫn đi theo đường cũ. Trong khi đó, hiện trạng mặt đường chỉ rộng 6 m, không đảm bảo vận tải hàng hóa gây ách tắt nên các doanh nghiệp vận tải khi xuống cảng Dung Quất gặp nhiều khó khăn.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục chỉ đạo VEC khẩn trương thực hiện các thủ tục để triển khai thi công hoàn thiện nút giao Trì Bình (Km101+740), huyện Bình Sơn trong năm 2025.
Sớm phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24B (đoạn Km23+050-Km29+800), để triển khai thi công nhằm kết nối thuận lợi với nút giao Bắc Quảng Ngãi (Km123+700), trên tuyển cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.
Việc đầu tư các nút giao để đảm bảo kết nối thuận lợi từ quốc lộ 1, lên cao tốc Quảng Ngãi Nghiên cứu bố trí nguồn vốn để sớm triển khai thi công nút giao Bình Long (Km1 13+850) và nâng cấp, mở rộng tuyến đường dẫn từ cao tốc xuống quốc lộ 1 (tại Km132-Km139, thuộc nút giao Km1+500), trong giai đoạn 2026-2030.
-
Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư nút giao, đường kết nối với các tuyến cao tốc -
Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 19.403 tỷ đồng cho siêu bến cảng Trần Đề -
Gần 100 doanh nghiệp Khánh Hòa và Thanh Hóa kết nối giao thương, xúc tiến thương mại -
Rộng cửa cho nhà thầu dự án hạ tầng đường sắt -
Khai trương Bệnh viện đa khoa Quốc tế 1.500 tỷ đồng; 6.488 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Cần Thơ hủy bỏ hàng loạt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 -
TP.HCM cần 21,7 tỷ USD để đầu tư 6 tuyến metro trong giai đoạn 2026 - 2030
-
1 Nhà ở xã hội chậm: Mục tiêu cao, nguồn lực ít, ưu đãi thiếu hấp dẫn -
2 “Bệnh” chậm tiến độ: Có dự án bất động sản 20 năm mới hoàn thành, riêng xin giấy phép đã mất 5 năm -
3 Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 19.403 tỷ đồng cho siêu bến cảng Trần Đề -
4 Quốc hội giám sát tối cao về bất động sản, sửa một số luật về đầu tư -
5 Thận trọng triển vọng tăng giá vàng trước loạt số liệu kinh tế tuần này
- Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam mời báo giá gói khám sức khỏe
- An Lập Phát ra mắt dịch vụ tra cứu bảo hành dành cho khách hàng
- Dai-ichi Life Việt Nam lần thứ 4 đạt danh hiệu “Top 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2024”
- Bệnh viện Quốc tế Mỹ mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn Singapore cho người Việt
- Gap Inc. được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á" tại HR Asia Award 2024
- PVTrans lần thứ 4 liên tiếp giành chiến thắng kép tại giải APEA 2024