
-
Hưng Yên: Khởi công giai đoạn 2 Dự án Greenworks Thái Bình
-
Hơn 24 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam
-
Đầu tư 1.160 tỷ đồng hoàn thiện hầm Núi Vung trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Cần Thơ thanh tra 5 dự án có khó khăn, vướng mắc, chậm tiến độ
-
Xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam -
Thành lập Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng
![]() |
Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo VEC khẩn trương thực hiện các thủ tục để triển khai thi công hoàn thiện nút giao Trì Bình - Dung Quất. |
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải liên quan đến việc rà soát kết nối và đầu tư, các tuyến đường bộ cao tốc, đi qua địa bàn tỉnh.
Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, đối với tuyến đường kết nối với nút giao Km19+300, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc tuyến đường tỉnh ĐT.624B (Biển Hàm An - Đá Chát), từ quốc lộ 1 lên đường cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chiều dài tuyến cần nâng cấp và mở rộng khoảng 4,7km, quy mô nền đường 9 m, mặt đường 7 m, với tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng.
Đây là tuyến kết nối có nhu cầu cấp thiết, cần sớm bố trí vốn đầu tư ngay trong giai đoạn 2021-2025, để đảm bảo kết nối thuận lợi từ quốc lộ 1, lên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (dự kiến cơ bản hoàn thành trong năm 2025), tuy nhiên hiện chưa được bố trí vốn để thực hiện.
Tỉnh Quảng Ngãi cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải bổ sung nút giao Tịnh Thọ (Km120+950), cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, theo Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất đến năm 2045 (đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 168/QĐ-TTg, ngày 28/02/2023), tuyến đường Bắc Tịnh Phong - Bình Châu kết nối trung tâm dịch vụ, du lịch Khu đô thị Đông Nam Dung Quất với đô thị Tịnh Phong và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại nút giao Tịnh Thọ.
Trước đó, trong văn bản đã gửi (số 4968/UBND-KTN, ngày 05/10/2023), UBND tỉnh có nêu nút giao trên, do khoảng cách đến nút giao Bắc Quảng Ngãi (Km123+700) chỉ khoảng 2,75 Km, nên sẽ xem xét kiến nghị thực hiện đầu tư trong thời điểm thích hợp.
Tuy nhiên hiện nay, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đang triển khai các thủ tục, để thực hiện dự án Khu đô thị mới Đông Nam Dung Quất - phía Bắc và dự án Khu đô thị mới Đông Nam Dung Quất - phía Nam, do đó UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét bổ sung, để thực hiện trong thời gian đến.
Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử, ông Nguyễn Phong, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi cho biết, nút giao Bắc Quảng Ngãi của quốc lộ 24B đoạn từ Km23+50 đến km 29 chưa được đầu tư mà vẫn đi theo đường cũ. Trong khi đó, hiện trạng mặt đường chỉ rộng 6 m, không đảm bảo vận tải hàng hóa gây ách tắt nên các doanh nghiệp vận tải khi xuống cảng Dung Quất gặp nhiều khó khăn.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục chỉ đạo VEC khẩn trương thực hiện các thủ tục để triển khai thi công hoàn thiện nút giao Trì Bình (Km101+740), huyện Bình Sơn trong năm 2025.
Sớm phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24B (đoạn Km23+050-Km29+800), để triển khai thi công nhằm kết nối thuận lợi với nút giao Bắc Quảng Ngãi (Km123+700), trên tuyển cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.
Việc đầu tư các nút giao để đảm bảo kết nối thuận lợi từ quốc lộ 1, lên cao tốc Quảng Ngãi Nghiên cứu bố trí nguồn vốn để sớm triển khai thi công nút giao Bình Long (Km1 13+850) và nâng cấp, mở rộng tuyến đường dẫn từ cao tốc xuống quốc lộ 1 (tại Km132-Km139, thuộc nút giao Km1+500), trong giai đoạn 2026-2030.

-
Cần Thơ thanh tra 5 dự án có khó khăn, vướng mắc, chậm tiến độ -
Xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam -
Thành lập Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng -
Phê duyệt Nhiệm vụ lập Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển khu vực phía Tây -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Hà Nội đạt 3,754 tỷ USD sau 7 tháng năm 2025 -
Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank