Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 30 tháng 06 năm 2024,
Quảng Ngãi: Nguồn lực đầu tư phát triển du lịch còn hạn chế
Hoàn Nhân - 28/05/2024 15:07
 
Tại buổi tiếp xúc cử tri về thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật phát triển du lịch, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi cho rằng nguồn lực để đầu tư phát triển du lịch còn hạn chế, cơ chế quản lý chưa rõ.
Các cử tri kiến nghị tháo gỡ vướng mắc để phát triển du lịch.

Ngày 28/5, tổ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề về thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Tại đây, cử tri đề xuất đến các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ngãi và các cấp, ngành một số nội dung liên quan đến cơ sở hạ tầng, nhân lực, các chính sách về phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Cử tri cho rằng, hiện nhân lực ngành du lịch đang thiếu từ cấp quản lý đến nhân sự phục vụ buồng phòng, pha chế, nhà hàng... Vì vậy, tỉnh cần hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch tại chỗ, hỗ trợ kinh phí hoặc học bổng cho học sinh đăng ký chuyên ngành dịch vụ du lịch; có chính sách thu hút, khuyến khích con em người Quảng Ngãi có kiến thức và trình độ về ngành dịch vụ du lịch về quê hương phát triển ngành dịch vụ du lịch.

Ông Phan Trân Nguyên Minh Hòa, Phó giám đốc HTX Nông nghiệp và Du lịch cộng đồng Mỹ Khê (xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi) kiến nghị về việc tạo hành lang pháp lý, có nghị quyết chuyên đề, tạo điều kiện nhất định, không cứng nhắc trong phát triển du lịch nông thôn.

“Thời gian tới sẽ phát triển mạnh homestay, các loại hình lưu trú ở nông thôn và các điểm du lịch cộng đồng. Do đó, rất cần có những cơ chế riêng do HĐND quyết định về thí điểm sử dụng đất nông ngư nghiệp, đất trồng cây… làm homestay, kinh doanh dịch vụ lưu trú phục vụ khách du lịch nhưng không tác động sâu đến việc biến đổi mục đích sử dụng đất”, ông Hòa kiến nghị.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng phát biểu.

Liên quan đến nội dung này, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng cho rằng, vấn đề khó nhất hiện nay vẫn là xác định cơ chế để phục vụ phát triển du lịch. Về chính sách tỉnh không thể tự ban hành, do đó đối với kiến nghị về cơ chế cho du lịch nông thôn, Sở đã có tổng hợp gửi tỉnh để các sở, ngành liên quan nghiên cứu.

Ông Nguyễn Tiến Dũng cũng cho hay, hiện nay nguồn lực để đầu tư phát triển du lịch còn hạn chế, cơ chế quản lý du lịch chưa rõ, Sở cũng đề nghị tỉnh cần quan tâm, hỗ trợ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Cao Phúc ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời giải trình, làm rõ từng vấn đề mà cử tri phản ánh, kiến nghị. Đối với các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp thu và có những tháo gỡ các vướng mắc.

Hàng chục dự án khu đô thị, dân cư ở Quảng Ngãi chưa thể bàn giao hạ tầng
Các dự án khu dân cư, đô thị trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi dù triển khai hoàn thành, đưa vào sử dụng nhưng đến nay có 30 dự án chưa thể thực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư