Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ngãi: Quy định lưu thông đối với người tiêm đủ 2 mũi vắc-xin
Hà Minh - 20/09/2021 15:08
 
Quảng Ngãi thống nhất với chủ trương những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 (qua 14 ngày) sẽ được phép ra đường, lưu thông bình thường trên địa bàn tỉnh (trừ khu vực phong tỏa).

Tại cuộc họp bàn các giải pháp ứng phó với tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi sáng 20/9, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết trong 7 ngày qua, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 166 ca Covid-19 với 4 ổ dịch mới phát sinh, chủ yếu tập trung tại TP.Quảng Ngãi.

Đến nay, đã có 218 ca liên quan tới ổ dịch Chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi (Khu CN VSIP Quảng Ngãi), 54 ca liên quan tới 7 doanh nghiệp ở KCN Quảng Phú, 24 ca ở khu vực phong tỏa tổ 1, phường Trần Hưng Đạo và tổ 1, phường Lê Hồng Phong và 201 ca thuộc chùm ca bệnh ở xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi).

Tiêm đủ 2 mũi vaccine được lưu thông bình thường tại Quảng Ngãi
Tiêm đủ 2 mũi vaccine được lưu thông bình thường tại Quảng Ngãi

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi nhận định, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp khi phát sinh thêm nhiều ổ dịch mới ở TP.Quảng Ngãi và TX.Đức Phổ. Trong khi đó, vẫn còn tình trạng một số người dân, đơn vị, doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm lệnh giãn cách xã hội. Lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện người dân ở xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) lén lút ra ngoài khu vực phong tỏa.

“Toàn tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19 đã được áp dụng trong thời gian qua”- ông Đặng Văn Minh nhấn mạnh. Tuy nhiên, Quảng Ngãi sẽ điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch để phù hợp với tình hình thực tế bằng việc tập trung phong tỏa hẹp ở khu vực phát sinh F0 trong cộng đồng.

Đặc biệt, Quảng Ngãi thống nhất những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 (qua 14 ngày) sẽ được phép ra đường, lưu thông bình thường trên địa bàn tỉnh (trừ khu vực phong tỏa). Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin để giúp lực lượng chức năng nhận diện và cho phép nhóm người này lưu thông.

Bên cạnh đó, Quảng Ngãi dừng hoạt động các chốt kiểm tra ở các cửa ngõ ra, vào các phường ở trung tâm TP.Quảng Ngãi, chỉ duy trì các chốt kiểm soát ở khu vực phong tỏa để quản lý chặt người dân trong khu vực này. 

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi chỉ cho phép các cảng cá do nhà nước quản lý hoạt động để các phương tiện tàu cá xuất bến đi đánh bắt trước ngày 15/9 được phép cập cảng, tiêu thụ hải sản. Đồng thời, thống nhất dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Trà Phong (Trà Bồng).

Khánh Hòa sắp đón chuyến bay quốc tế và hành khách có "hộ chiếu vắc-xin" đầu tiên
Chuyến bay quốc tế đầu tiên (kể từ đầu mùa dịch đợt 4 đến nay sẽ đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) vào ngày 18/9.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư