Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ngãi: Số ca mắc Covid-19 tăng nhanh
Hà Minh - 28/06/2021 09:15
 
Trong 3 ngày, Quảng Ngãi có số bệnh nhân mắc Covid-19 tăng nhanh với 41 ca, là số ca mắc nhiều nhất tại Quảng Ngãi từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới và lây lan vào Việt Nam.

Vào lúc 8 giờ sáng 28/6, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Sở Y tế Quảng Ngãi tiếp tục thông tin, vừa ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, đã có 41 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Điều đáng mừng là cả 41 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đều được ghi nhận trên địa bàn xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh thuộc TX.Đức Phổ, chưa lây lan ra các địa phương khác của Quảng Ngãi. Trong đó, xã Phổ Châu phát hiện 22 trường hợp tại 4 thôn Châu Me, Tấn Lộc, Hưng Long và Vĩnh Tuy.

Phun khử khuẩn toàn xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ
Phun khử khuẩn toàn xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ

Phường Phổ Thạnh ghi nhận 19 trường hợp tại 3 thôn Thạch Bi 1, Thạch Bi 2 và La Vân. Hiện tất cả các trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đều được đưa đi cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, cơ sở 2.

Đến nay, ngành Y tế đã điều tra truy vết được 205 F1, 432 F2 liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, thực hiện xét nghiệm 1.655 mẫu. Trong đó, 41 mẫu dương tính, 1.641 mẫu âm tính. Triển khai test nhanh được 2 nghìn mẫu và đang tiếp tục xét nghiệm cho toàn bộ 33 nghìn người dân ở xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh.

Được biết, trong số 41 ca bệnh trên có 1 bệnh nhân là nhân viên Đài phát thanh của xã Phổ Châu. Theo đó 31 cán bộ và nhân viên của chính quyền xã này phải thực hiện cách ly ngay tại trụ sở của xã do có tiếp xúc gần với bệnh nhân trên.

Thị xã Đức Phổ nằm ở phía Nam tỉnh Quảng Ngãi, là địa bàn cuối cùng, giáp danh với huyện Hoài Nhơn (Bình Định) qua đèo Bình Đê, phía Tây giáp huyện Ba Tơ đi Kon Tum, phía Đông giáp biển và huyện Mộ Đức. Chính vì địa bàn tách biệt với các địa bàn khác nên việc phong toả, khoanh vùng, cách ly, tiến tới xác định mầm bệnh được thuận lợi hơn. Vì vậy, Quảng Ngãi đang quyết tâm bằng mọi nguồn lực phát hiện, ngăn chặn và điều trị dứt điểm các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo thống kê, ngành Y tế Quảng Ngãi đã tổ chức sàng lọc COVID-19 trong cộng đồng tại xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh bằng phương pháp test nhanh gần 2.000 mẫu. Trong ngày 28/6, ngành Y tế tiếp tục việc triển khai test nhanh COVID-19 để sớm khoanh vùng, xử lí mầm bệnh đang lây lan với tốc độ nhanh trong khu vực phong tỏa này. Tiến tới mục tiêu xét nghiệm toàn bộ cho gần 32 nghìn người dân trong khu vực phong tỏa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư