Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 26 tháng 06 năm 2024,
Quảng Ngãi tìm đơn vị tiếp nhận dự án Trung tâm dạy nghề kiểu mẫu
Hoàn Nhân - 18/06/2024 08:12
 
Dự án Trung tâm dạy nghề kiểu mẫu Sơn Tịnh xây dựng 10 năm vẫn chưa xong, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Sở Tài chính, chủ trì và phối hợp với cấp ngành liên quan, tìm chọn đơn vị có nhu cầu tiếp nhận dự án.
Trung tâm Dạy nghề kiểu mẫu Sơn Tịnh sau 10 năm triển khai vẫn chưa xong.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn đã có chỉ đạo một số nội dung liên quan về việc tiếp nhận dự án Trung tâm dạy nghề kiểu mẫu Sơn Tịnh.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi, giao nhiệm vụ cho Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan nghiên cứu nội dung đề nghị của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, về đề xuất giao và tiếp nhận dự án Trung tâm Dạy nghề kiểu mẫu Sơn Tịnh, cho đơn vị khác có chức năng.

Thực hiện rà soát đơn vị có nhu cầu sử dụng để tiếp nhận dự án Trung tâm Dạy nghề kiểu mẫu Sơn Tịnh sau khi được bàn giao, đảm bảo phát huy hiệu quả và theo đúng quy định; tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định; thời gian hoàn thành trước ngày 30/7/2024.

Được biết, dự án Trung tâm dạy nghề kiểu mẫu Sơn Tịnh, được triển khai xây dựng tại xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh từ năm 2012, do Sở Lao động- Thương binh và Xã hội làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí gần 38 tỷ đồng.

Mục đích xây dựng nhằm đảm bảo cơ sở vật chất để dạy nghề trình độ sơ cấp nhằm trang bị cho người học nghề năng lực thực hành một nghề đơn giản hoặc năng lực thực hành một số công việc của một nghề, tạo điều kiện cho người lao động học nghề có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc tiếp tục học lên trình độ cao hơn.

Sau khi khởi công xây dựng đến tháng 3/2014, dự án dừng lại vì thiếu vốn. Sau gần 2 năm bị bỏ hoang, đến tháng 2/2016, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định chủ trương chuyển giao dự án này cho Trường Cao đẳng Công Thương TPHCM tiếp nhận để tiếp tục đầu tư, đảm bảo hoàn thành và đưa công trình vào phục vụ năm học 2016 - 2017.

Tuy nhiên, đến nay dự án Trung tâm dạy nghề kiểu mẫu Sơn Tịnh, được xây dựng trên diện tích 30.000 m2 vẫn dở dang và nhếch nhác.

Vì sao giải ngân vốn đầu tư công ở Quảng Ngãi gặp khó?
Vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, nguồn thu từ quỹ đất của tỉnh không đảm bảo là những nguyên nhân khiến việc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư