Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ngãi trao giấy chứng nhận đầu tư, chủ trương đầu tư cho 14 dự án
Minh Hà - 20/10/2017 19:44
 
Tại Hội nghi Xúc tiến Đầu tư năm 2017, Quảng Ngãi trao Quyết định chủ trương đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 14 dự án, với tổng vốn đầu tư 9.000 tỉ đồng. Trong đó có 5 dự án FDI.

Sáng 20/10, tại TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ngãi năm 2017 với chủ đề “Quảng Ngãi- Hợp tác đầu tư và Phát triển”. Phó Thủ tướng Chính Phủ Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo các bộ, ngành, cùng đông đảo các doanh nhân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự. 

Dự án trang trại bò sữa Vinamilk 700 tỉ đồng tại Mộ Đức được trao Giấy chứng nhận đầu tư
Dự án trang trại bò sữa Vinamilk 700 tỉ đồng tại Mộ Đức được trao Giấy chứng nhận đầu tư

Trong 10 tháng đầu năm 2017, Quảng Ngãi đã thu hút được hơn 88 dự án đầu tư, với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 74 nghìn tỷ đồng; trong đó có 06 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với vốn đăng ký 275 triệu USD. Tổng vốn đầu tư tăng gấp 11 lần so với cả năm 2016 và số dự án tăng hơn 37 dự án so với cả năm 2016; đây là một con số ấn tượng trong thu hút đầu tư so với những năm gần đây.

14 doanh nghiệp được trao Giấy chứng nhận đầu tư tại Hội ngị XTĐT Quảng Ngãi sáng 20/10
14 doanh nghiệp được trao Giấy chứng nhận đầu tư tại Hội ngị XTĐT Quảng Ngãi sáng 20/10

Để đạt được kết quả trên, trong thời gian qua Quảng Ngãi đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thực hiện dự án, đầu tư, sản xuất kinh doanh tại tỉnh. Đồng thời, tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ nhà đầu tư nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lợi và hấp dẫn. Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi còn hỗ trợ chi phí đào tạo lao động cho các doanh nghiệp; đặc biệt rút ngắn thủ tục hành chính, với cơ chế nhanh gọn, một đầu mối, có hiệu quả cho nhà đầu tư.

Bên cạnh nhận Giấy phép và Chứng nhận đầu tư, đại diện các nhà đầu tư đã ký kết thỏa thuận tài trợ tín dụng với VietcomBank Quảng Ngãi
Bên cạnh nhận Giấy phép và Chứng nhận đầu tư, đại diện các nhà đầu tư đã ký kết thỏa thuận tài trợ tín dụng với VietcomBank Quảng Ngãi

Nhằm thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển, trong thời gian đến Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng khẳng định, Quảng Ngãi sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục chỉ đạo các ngành, các cấp đồng hành, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh nhằm tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi nhất để khai thác tốt nhất nội lực và thu hút tối đa ngoại lực cho đầu tư phát triển, xây dựng Quảng Ngãi trở thành điểm đến tin cậy, hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Quảng Ngãi luôn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem sự thành công của doanh nghiệp cũng là sự thành công của tỉnh.

Hòa Phát đề xuất xây dựng thêm 3 dự án thép tại hạ nguồn Dung Quất (Quảng Ngãi)
Ba dự án gồm: Dự án sản xuất thép hợp kim mangan silic; Dự án thép cán nguội mạ mầu và kẽm và Dự án sản xuất ống thép chất lượng cao. Đó là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư