Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ngãi: Xây dựng công trình không phép, một công ty bị phạt 165 triệu
Thanh Chung - 02/06/2023 17:48
 
Xây dựng công trình không phép, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tứ Hưng bị xử phạt 165 triệu và buộc tháo dỡ công trình.
a
Công trình xây dựng không phép ở Quảng Ngãi.

Ngày 2/6, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 165 triệu đồng đối với Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tứ Hưng. Đồng thời, yêu cầu công ty phải tháo dỡ công trình xây dựng trái phép, trả lại phần diện tích đất đã lấn chiếm.

Cụ thể, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tứ Hưng khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã lấn (đối với hành vi lấn đất nông nghiệp tại khu vực đô thị để xây dựng công trình khi không được cơ quan quản lý Nhà nước về đất đai cho phép).

Trước đó, vào tháng 3/2023, các cơ quan chức năng phát hiện Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tứ Hưng (có trụ sở tại quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đã xây dựng công trình trái phép, lấn chiếm đất ở phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi.

Cơ quan chức năng xác định, doanh nghiệp này có nhiều vi phạm trong hoạt động xây dựng như tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng với diện tích vi phạm là 1.137,25 m2 trên 2 thửa đất số 177 và 1563, tờ bản đồ số 6, phường Trương Quang Trọng. Xây dựng công trình khác trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ với diện tích vi phạm là 47,125 m2.

Lấn chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị để xây dựng công trình khi không được cơ quan quản lý Nhà nước về đất đai cho phép, với diện tích vi phạm 179 m2.

Đề nghị giao Sở Giao thông - Vận tải Quảng Ngãi làm chủ đầu tư dự án nâng cấp quốc lộ 24B
Quảng Ngãi đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải xem xét và giao Sở Giao thông - Vận tải tỉnh làm chủ đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo đoạn Quốc lộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư