Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 11 tháng 09 năm 2024,
Quảng Ninh cấp 180 tỷ đồng hỗ trợ đợt 1 khắc phục hậu quả bão số 3
Quỳnh Nga - 11/09/2024 07:59
 
UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Công văn số 2606/UBND-KTTC chỉ đạo về việc tập trung khắc phục thiệt hại và phòng, chống mưa lũ sau bão số 3, đồng thời quyết định cấp kinh phí hỗ trợ đợt 1 cho các địa phương với số tiền 180 tỷ đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3, theo công văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương và Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ và tỉnh Quảng Ninh, huy động tổng hợp sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia khắc phục thiệt hại và phòng, chống mưa lũ sau bão số 3.

Trong đó, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, các lực lượng vũ trang làm nòng cốt trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ với phương châm tập trung cứu người là trên hết, trước hết. Trước mắt tập trung vào công tác tìm kiếm người mất tích trên biển.

Nhiều khu vực tại tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề do bão số 3.

Công văn nêu rõ, Chủ tịch UBND các địa phương theo dõi chặt chẽ và thông tin kịp thời về diễn biến của mưa lũ, ảnh hưởng của mưa lũ, sạt lở để thông báo đến nhân dân biết, phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp chủ động phòng tránh; rà soát, đánh giá, nắm chắc tình hình, địa hình, những vị trí xung yếu, những nơi có tiềm ẩn rủi ro cao để có biện pháp xử lý, di dời người dân đến nơi ở an toàn.

Khẩn trương rà soát, thống kê các thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra. Phân loại các đối tượng bị ảnh hưởng để tổng hợp báo cáo trước mắt thống kê ngay số người bị mất nhà ở; số người phải tạm cư nhiều ngày tới; số người diện cứu trợ khẩn cấp (lương thực, nước uống, thuốc men, quần áo...) chủ động thực hiện các biện pháp hỗ trợ theo thẩm quyền và quy định, đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ kịp thời để người dân được đảm bảo có môi trường sống an toàn, hợp vệ sinh trước mắt và lâu dài.

Diện tích nuôi trồng nhuyễn thể, ô lồng nuôi cá trên biển của người dân huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh bị bão đánh tan. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Đối với Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Ninh chỉ đạo việc khẩn trương sửa chữa hệ thống đường dây, cấp điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng; khắc phục các thiệt hại, để cung cấp dịch vụ viễn thông cho người dân, doanh nghiệp sớm nhất; đảm bảo cung ứng nước sạch để phục vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh hướng dẫn việc sử dụng ngân sách để sửa chữa, khắc phục các công trình bị hủy hoại, hư hỏng phải khắc phục, sửa chữa, thay thế. Đồng thời, thực hiện rà soát các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh hiện có để tổ chức hỗ trợ ngay cho người dân. Tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Tổ nghiên cứu Xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ thiệt hại sau cơn bão. Trong đó, sẽ có các chính sách hỗ trợ đặc thù chưa có trong các quy định hiện hành, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày hôm nay (10/9), UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định số 2551/QĐ-UBND quyết định về việc cấp bổ sung mục tiêu cho các địa phương kinh phí hỗ trợ (đợt 1) khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 và mưa, lũ sau bão trên địa bàn tỉnh là 180 tỷ đồng.

Đây là kinh phí bổ sung để các địa phương sử dụng cùng nguồn ngân sách địa phương và các nguồn hợp pháp khác kịp thời khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trước đó, ngày 8/9, tại hội nghị trực tuyến đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình khắc phục thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo hỗ trợ tạm thời cho Quảng Ninh 100 tỷ đồng để khắc phục hậu quả mưa bão. Tuy nhiên, tỉnh Quảng Ninh đã nhường hỗ trợ này cho các địa phương khu vực miền núi phía Bắc đang gặp khó khăn do thiên tai.

Quảng Ninh tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Toàn tỉnh Quảng Ninh đã và đang tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi), từng bước khôi phục lại sản xuất, ổn định đời sống của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư