Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ninh mở lại nhiều hoạt động dịch vụ, du lịch từ trưa ngày 8/6
Thu Lê - 08/06/2021 14:33
 
Tính đến nay, đã qua 30 ngày tỉnh Quảng Ninh không phát sinh ca F0 trong cộng đồng. Do đó, tỉnh Quảng Ninh đã cho phép mở lại hoạt động dịch vụ, du lịch trong trạng thái bình thường mới.
Nhiều hoạt động dịch vụ, du lịch tại Quảng Ninh được mở lại từ 12h ngày 8/6 để đón khách nội tỉnh.
Nhiều hoạt động dịch vụ, du lịch tại Quảng Ninh được mở lại từ 12h ngày 8/6 để đón khách nội tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa hành công văn số 3531/UBND-DL1 về việc mở mở lại hoạt động dịch vụ, du lịch trong trạng thái bình thường mới. 

Trên cơ sở chủ động kiểm soát, tầm soát tốt dịch bệnh, kể từ 12 giờ 00 ngày 8/6/2021, các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, cơ sở dịch vụ mở cửa trở lại, tổ chức đón du khách nội tỉnh.

Các quán cà phê, giải khát, nhà hàng, quán ăn, quán nước, xổ số; các dịch vụ văn hóa, thể thao, phòng tập gym, fitness, yoga, câu lạc bộ bi-a được hoạt động trở lại (trừ karaoke, vũ trường, mát xa, bar, pub, club, trò chơi điện tử); các sân golf được hoạt động đón khách nội tỉnh.

Các cơ sở dịch vụ, du lịch phải tổ chức các hoạt động nêu trên một cách có kiểm soát, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, thực hiện đúng phương án phòng chống dịch. Các cơ sở này phải có kết quả đánh giá an toàn được UBND các địa phương phê duyệt. Có cơ chế tầm soát chủ động, xét nghiệm định kỳ, xác suất, luân phiên đối với người lao động, các bên cung ứng dịch vụ theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Văn bản số 4352/BYT-MT ngày 28/5/2021. Phải có cam kết và ràng buộc trách nhiệm của người đứng đầu các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Để hoạt động du lịch được diễn ra an toàn và dần phục hồi, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế làm việc với các tỉnh, thành phố, trên cơ sở đánh giá an toàn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, đề xuất với tỉnh triển khai phương án mở rộng khách du lịch từ các địa bàn an toàn để khôi phục nhanh, mạnh mẽ hoạt động du lịch dịch vụ trong dịp hè 2021 và thời gian tiếp sau. Nội dung đề xuất được hoàn thành trước 11/6/2021 để báo cáo UBND tỉnh.

Đồng thời, Sở Du lịch chủ trì làm việc với UBND các huyện, thị xã, thành phố, Hiệp hội du lịch Quảng Ninh, ban quản lý các khu du lịch, các công ty du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng, các doanh nghiệp liên quan để xây dựng các chương trình kích cầu du lịch, các sản phẩm du lịch đặc sắc, an toàn, hiệu quả; khuyến khích tối đa các tour du lịch cung cấp các dịch vụ trọn gói, bao gồm dịch vụ xét nghiệm mẫu gộp SARS-CoV-2 (giảm chi phí, tạo thuận lợi tối đa cho du khách kiểm tra sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho cộng đồng). Sở Du lịch chủ trì công bố rộng rãi các tour, tuyến, các chương trình du lịch an toàn trong toàn quốc trước 11/6/2021.

Đà Nẵng mở lại một số hoạt động, yêu cầu không lơ là chống dịch
Thành phố Đà Nẵng sẽ mở lại một số hoạt động tắm biển, bán đồ ăn uống tại chỗ, hoạt động thể thao ngoài trời sau 21 ngày không ghi nhận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư