
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do
-
Động lực giải ngân đại dự án
-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025
![]() |
Đài kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn. |
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ giải quyết thủ tục để đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào khai thác thương mại từ ngày 25/12/2018.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh muốn Bộ GTVT có văn bản giao cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tạm nhận bàn giao tài sản, tổ chức quản lý và khai thác đối với các công trình, hạng mục đảm bảo hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn từ UBND tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư; đồng thời hỗ trợ công bố thời gian mở cảng vào ngày 25/12/2018 đến các đơn vị liên quan để các đơn vị nắm được thông tin, kịp thời hỗ trợ, giải quyết các thủ tục hồ sơ có liên quan đến dự án.
Tỉnh Quảng Ninh cho biết, Dự án đã thi công cơ bản hoàn thành theo đúng kế hoạch. Chủ đầu tư đang thực hiện công tác nghiệm thu cơ sở, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 15/10/2018. Theo kế hoạch, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước sẽ thực hiện công tác nghiệm thu từ ngày 15/10 – 30/10/2018.
Bên cạnh đó, Chi nhánh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – Sungroup (đơn vị khai thác cảng) đã tuyển dụng lao động; các nhân viên vận hành trang thiết bi đã thi năng định ngày 28/9/2018; các nhân viên khác đã được đào tạo các kiến thức cần có để phục vụ các công việc liên quan.
Trước đó, vào sáng ngày11/7, chiếc máy may mang tên King Air 350 - chuyến bay hiệu chỉnh đầu tiên xuất phát từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hạ cánh thành công xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được đầu tư xây dựng tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, khởi công từ tháng 9/2015, thiết kế đạt cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và là sân bay quân sự cấp II có đường băng kéo dài 3,6km, rộng 45m, lề vật liệu rộng 7,5m, dải hãm phanh 2 đầu kích thước 100mx60m, đảm bảo khai thác loại máy bay Boeing 777 và tương đương.
Dự án triển khai theo hình thức BOT và là sân bay tư nhân đầu tiên trong toàn quốc do Sungroup làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 7.700 tỷ đồng.
Giai đoạn hiện tại, khu bay ngoài đường băng sẽ có sân quay đầu, đường lăn nối với sân đỗ và đường lăn thoát nhanh, nhà ga có công suất 2,5 triệu hành khách và 10.000 tấn hàng hoá/năm với 2 khu vực quốc tế, nội địa riêng biệt, khu vực phòng chờ, nơi làm thủ tục, vị trí đỗ tối thiểu được 4 máy bay. Đến năm 2030 sẽ hoàn thành đường lăn song song với đường băng, hoàn chỉnh đơn nguyên còn lại của nhà ga, nâng công suất lên 5 triệu hành khách/năm, vị trí đỗ tối thiểu lên 12 máy bay...
Dự kiến, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có 9 tuyến bay với khả năng đón tiếp khoảng 7.000 lượt khách mỗi ngày.
-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án -
Tập đoàn Trung Nam hợp tác cùng Power China sản xuất trụ, cánh điện gió tại Ninh Thuận -
Kỳ vọng chính sách “khoán 10” trong đầu tư đường sắt
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới