-
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch -
TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT -
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc
Đài kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn. |
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ giải quyết thủ tục để đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào khai thác thương mại từ ngày 25/12/2018.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh muốn Bộ GTVT có văn bản giao cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tạm nhận bàn giao tài sản, tổ chức quản lý và khai thác đối với các công trình, hạng mục đảm bảo hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn từ UBND tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư; đồng thời hỗ trợ công bố thời gian mở cảng vào ngày 25/12/2018 đến các đơn vị liên quan để các đơn vị nắm được thông tin, kịp thời hỗ trợ, giải quyết các thủ tục hồ sơ có liên quan đến dự án.
Tỉnh Quảng Ninh cho biết, Dự án đã thi công cơ bản hoàn thành theo đúng kế hoạch. Chủ đầu tư đang thực hiện công tác nghiệm thu cơ sở, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 15/10/2018. Theo kế hoạch, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước sẽ thực hiện công tác nghiệm thu từ ngày 15/10 – 30/10/2018.
Bên cạnh đó, Chi nhánh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – Sungroup (đơn vị khai thác cảng) đã tuyển dụng lao động; các nhân viên vận hành trang thiết bi đã thi năng định ngày 28/9/2018; các nhân viên khác đã được đào tạo các kiến thức cần có để phục vụ các công việc liên quan.
Trước đó, vào sáng ngày11/7, chiếc máy may mang tên King Air 350 - chuyến bay hiệu chỉnh đầu tiên xuất phát từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hạ cánh thành công xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được đầu tư xây dựng tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, khởi công từ tháng 9/2015, thiết kế đạt cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và là sân bay quân sự cấp II có đường băng kéo dài 3,6km, rộng 45m, lề vật liệu rộng 7,5m, dải hãm phanh 2 đầu kích thước 100mx60m, đảm bảo khai thác loại máy bay Boeing 777 và tương đương.
Dự án triển khai theo hình thức BOT và là sân bay tư nhân đầu tiên trong toàn quốc do Sungroup làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 7.700 tỷ đồng.
Giai đoạn hiện tại, khu bay ngoài đường băng sẽ có sân quay đầu, đường lăn nối với sân đỗ và đường lăn thoát nhanh, nhà ga có công suất 2,5 triệu hành khách và 10.000 tấn hàng hoá/năm với 2 khu vực quốc tế, nội địa riêng biệt, khu vực phòng chờ, nơi làm thủ tục, vị trí đỗ tối thiểu được 4 máy bay. Đến năm 2030 sẽ hoàn thành đường lăn song song với đường băng, hoàn chỉnh đơn nguyên còn lại của nhà ga, nâng công suất lên 5 triệu hành khách/năm, vị trí đỗ tối thiểu lên 12 máy bay...
Dự kiến, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có 9 tuyến bay với khả năng đón tiếp khoảng 7.000 lượt khách mỗi ngày.
-
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024