Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Quảng Ninh tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trước diễn biến mới
Thu Lê - 26/07/2020 21:02
 
Quảng Ninh vừa ban hành Công văn số 5060/UBND-DL1 triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Hai tường hợp có liên quan đến bệnh nhân 416 đang lưu trú tại Quảng Ninh đã có kết quả âm tính.
TIN LIÊN QUAN

Trước diễn biến mới của tỉnh hình bệnh dịch tại TP Đà Nẵng, để chủ động trong công tác phòng chống dịch, ngày 24/7/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Công văn số 5030/UBND-DL1 “V/v tăng cường triển khai một số biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới”. 

Tại văn bản mới nhất – 5060/UBND-DL1,  ngày 26/7/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các nội dung đã chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 5030/UBND-DL1 ngày 24/7/2020.

UBND các huyện, thị xã, thành phố, Công an tỉnh, sở Y tế, sở Du lịch và các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ người đến từ, đi qua Đà Nẵng từ ngày 12/7/2020 đến nay. Những người này phải khai báo đầy đủ với cơ quan y tế; chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, tự cách ly trong thời gian 14 ngày tại nhà; trong trường hợp có dấu hiệu bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực...) phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời. Các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid -19 phải thực hiện cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

Hành khách được yêu cầu đeo khẩu trang khi qua SB Vân Đồn.
Hành khách được yêu cầu đeo khẩu trang khi qua Sân bay Vân Đồn.

UBND các huyện, thị xã, thành phố, sở Y tế, sở Thông tin và Truyền thông tăng cường thông tin yêu cầu người dân tự giác khai báo y tế và kịp thời thông tin cho chính quyền địa phương, cơ quan chức năng các trường hợp có tiếp xúc với người nhiễm Covid -19, người nghi nhiễm, người đến từ/đi qua vùng có dịch để thực hiện các biện pháp dịch tễ theo quy định.

Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với sở Y tế, Công an tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh và các đơn vị có liên quan triển khai các biện pháp kiểm soát các phương tiện (đường thủy, đường bộ) đến từ/ đi qua TP Đà Nẵng đến Quảng Ninh đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Sở Y tế, sở Thông tin và Truyền thông triển khai các ứng dụng khai báo y tế, giám sát cách ly và các công cụ truy vết đối với các trường hợp đến từ/ đi qua TP Đà Nẵng.

Các sở, ngành, địa phương, đơn vị chỉ đạo, thông tin để người dân, doanh nghiệp triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội bình thường nhằm ổn định, phát triển tốt các hoạt động sản xuất, kinh doanh, du lịch, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới.

Cũng trong ngày 26/7, Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, hai trường hợp có yếu tố dịch tế liên quan đến bệnh nhân số 416 (F1) tại Quảng Ninh đã được đưa vào cách ly tại Bệnh viện cách ly đặc biệt số 2 (Bệnh viện Lao phổi tỉnh Quảng Ninh) và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả ban đầu, hai trường hợp này âm tính với virus Covid-19.

Hành khách qua SB Vân Đồn được yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng dịch.
Hành khách qua Sân bay Vân Đồn được yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Trước đó, theo thông báo từ Cảng vụ hàng không quốc tế Vân Đồn, từ 30/7/2020, sân bay Vân Đồn sẽ chính thức mở lại đường bay Vân Đồn – Đà Nẵng, do hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines khai thác, tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần. Các chuyến bay được khai thác vào các ngày thứ 3, 5, 7 hàng tuần, giờ khởi hành từ Đà Nẵng là 15h00 và từ Vân Đồn là 16h55. Tuy nhiên, Đà Nẵng đã phải thực hiện giãn cách xã hội từ 13h ngày 26/7/2020. Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch cũng phải tạm dừng đón khách trong vòng 14 ngày. "Vậy nên, nhiều khả năng, kế hoạch mở lại đường bay vào ngày 30/7 sẽ phải hoãn lại", ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư