-
Lâm Đồng: Giám đốc Sở Tài chính được quyền quyết toán vốn dự án nhóm B, C -
Đầu tư Dự án Đường giao thông Cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong giai đoạn 2 -
Kiến nghị gỡ khó về vốn chủ sở hữu tối thiểu của nhà đầu tư cao tốc -
Quảng Ninh: Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô đầu tiên sẽ vận hành cuối năm 2024 -
Quảng Ngãi xin điều chỉnh dự án thu gom xử lý nước mưa, nước thải 1.000 tỷ đồng -
Bộ Giao thông - Vận tải đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Chiều 25/11, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quảng Tùng đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo các dự án động lực về tình hình triển khai các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cho biết, trên cơ sở các ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo các Dự án trọng điểm cấp tỉnh, UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo triển khai các dự án động lực của tỉnh. Theo đó, Dự án Cảng hàng không Quảng Trị, hiện đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt quy hoạch giai đoạn đến năm 2030 với chức năng là Cảng hàng không nội địa; tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.
Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP) và giao UBND tỉnh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án. Các ngành, đơn vị đã và đang lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP); Công tác cắm mốc quy hoạch; xây dựng phương án giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Quảng Trị.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng chỉ đạo các cơ quan ban ngành, địa phương tỉnh Quảng Trị đẩy nhanh công tác GPMB cho các dự án. |
Đối với dự án Đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị giai đoạn 1, các ngành, đơn vị đang phối hợp để hoàn thành công tác khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án. Hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi được Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông - Bộ Giao thông Vận tải thẩm định. Hội đồng thẩm định đã tổ chức Hội nghị thẩm định đánh giá tác động môi trường (ĐTM) dự án, tại Hội nghị 100% thành viên Hội đồng thẩm định đã bỏ phiếu đồng ý thông qua hồ sơ ĐTM của dự án. Hiện nay, hồ sơ ĐTM đã chỉnh sửa, hoàn thiện đang trình Tổng cục Môi trường xem xét, trình Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt, dự kiến phê duyệt trong tháng 11/2021.
Về dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9, đoạn từ Quốc lộ 1 đến Cảng Cửa Việt, các đơn vị đang thực hiện công tác khảo sát, thiết kế bước bản vẽ thi công. HĐND tỉnh đã ban hành các Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Giải phóng mặt bằng để thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ Quốc lộ 1 đến cảng Cửa Việt với kinh phí dự kiến là 75,052 tỷ đồng. Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã phối hợp với các địa phương liên quan tổ chức công khai và phổ biến các chính sách liên quan đến dự án. Dự kiến đo vẽ, ký quy chủ trong tháng 12/2021; Kiểm kê, lập phương án bồi thường hỗ trợ trong tháng 01-02/2022; Chi trả tiền và bàn giao mặt bằng trong quý II/2022.
Về dự án đường nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, tỉnh Quảng Trị, chủ đầu tư đã hoàn thiện hồ sơ và được HĐND tỉnh Quảng Trị phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị(chủ đầu tư) đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình.
Dự kiến thẩm định, trình phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công cuối tháng 11/2021; hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu xây lắp trong tháng 12/2021. Sau khi hoàn thiện các thủ tục theo quy định và được phân bổ vốn, dự kiến thanh toán chi phí chuẩn bị đầu tư: 11 tỷ đồng; số vốn còn lại (89 tỷ) sẽ thanh toán tạm ứng hợp đồng xây lắp trong tháng 12/2021 và triển khai thi công vào quý I/2022.
Tuyến đường ven biển tỉnh Quảng Trị hiện nay. |
Về dự án Đường tránh phía Tây Quốc lộ 1, tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị đã có các văn bản giao Sở Giao thông Vận tải về phương án đầu tư, nhiệm vụ lập quy hoạch và lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, giai đoạn 1 dự án. Theo đó, điểm đầu giao với Quốc lộ 1 tại Km719+500/QL.1 (phía Nam cầu Chấp Lễ); điểm cuối tại ranh giới tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên Huế, cách Quốc lộ 1 khoảng 3km về phía Tây với chiều dài tuyến khoảng 71km…
Ngoài ra, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị cũng đã báo cáo về sự chậm trễ tiến độ dự án Cảng quốc tế Mỹ Thủy và đề xuất hướng xử lý phù đối với những dự án chậm trễ tiến độ.
Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng nhấn mạnh, về dự án Cảng biển Mỹ Thuỷ, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng khẳng định đây là một trong những dự án quan trọng để phát triển khu kinh tế Đông Nam. Chính vì vậy, các ngành, các cấp đã tập trung mọi nỗ lực để hỗ trợ nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án. Tuy nhiên, không thể để sự chậm trễ tiến độ kéo dài mà cần tính toán, điều phối dự án theo hướng kêu gọi thêm các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm tham gia, hoặc xử lý theo quy định.
Cũng theo ông Lê Quang Tùng, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đặt sự kỳ vọng vào những dự án động lực, vì vậy, UBND tỉnh cần chỉ đạo các ngành tiếp tục khẩn trương lấy ý kiến của các bộ ngành còn lại, hoàn thiện hồ sơ để sớm xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị cũng đề nghị các ngành, địa phương thúc đẩy tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án sử dụng nguồn vốn cấp bách và tiếp tục bám sát, làm việc cụ thể với các Bộ ngành Trung ương để thúc đẩy các dự án đã triển khai theo kế hoạch.
-
Làm rõ tham số tài chính Dự án Cảng hàng không Sa Pa -
Bộ Giao thông - Vận tải đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư -
Kiên Giang tập trung phát triển hạ tầng khu công nghiệp -
Đề xuất đầu tư 865 tỷ đồng xây cầu mới thay thế cầu Phong Châu bị sập -
Đầu tư 3.200 tỷ đồng xây khu công nghiệp ở Thái Bình, Đà Nẵng; Danh tính nhà thầu mới tại Sân bay Long Thành -
Hướng dẫn lựa chọn nhà thầu khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão -
Đầu tư hơn 1.256 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 16/9 -
2 Cân nhắc thêm phương án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 6 làn xe -
3 Tỷ giá hết cản đường, chu kỳ nới lỏng bắt đầu, tăng trưởng kinh tế đứng trước cơ hội mới -
4 Bão số 3 gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng về tài sản, có thể làm tăng trưởng GDP giảm 0,15 điểm phần trăm -
5 Đề xuất nhiều cơ chế “mở” khi sửa Luật Điện lực
- Intech Group chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả lũ lụt
- UNICEF Việt Nam chung tay khắc phục thiệt hại bão lũ
- Nhựa Tiền Phong chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3
- Central Retail Việt Nam khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam
- Chủ tịch HĐQT TTC AgriS và Betrimex nỗ lực phát triển bền vững nông nghiệp
- SeABank ủng hộ 3 tỷ đồng chung sức cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3