Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị: Hội thảo chuyên đề khởi nghiệp, ứng dụng công nghệ 4.0 cho quản trị doanh nghiệp
Tiến Nhất - 09/04/2019 08:13
 
Ngày 8/4, tại TP.Đông Hà (Quảng Trị), Sở KH&ĐT phối hợp với Sở TT&TT, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề khởi nghiệp, ứng dụng công nghệ 4.0 cho quản trị doanh nghiệp. Tham dự có ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Diễn giả Nguyễn Hữu Thái Hòa trình bày tại hội thảo.
Diễn giả Nguyễn Hữu Thái Hòa trình bày tại hội thảo.

Trong khuôn khổ hội thảo, diễn giả Nguyễn Hữu Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm Khoa học Tư duy CTS, Bộ Khoa học và Công nghệ, chuyên gia về kinh tế, giáo dục, công nghiệp 4.0 cho Chính phủ; ông Ninh Văn Hạnh, Tổng Giám đốc điều hành MyXteam, quận 1, TP. Hồ Chí Minh đã giới thiệu các chuyên đề như: “Công nghệ 4.0 trên toàn cầu và ứng dụng trong doanh nghiệp”, “Ứng dụng 4.0 của My Xteam quản trị công việc và các Case - Study, các doanh nghiệp điển hình của tỉnh Quảng Trị”. Đồng thời tiến hành khảo sát tại các doanh nghiệp có nhu cầu ứng dụng công nghệ 4.0, tổ chức triển khai thực hiện.

Hội thảo thu hút sự quan tâm của các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp tại Quảng Trị.
Hội thảo thu hút sự quan tâm của các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp tại Quảng Trị.

Theo chuyên gia Nguyễn Hữu Thái Hòa, để bắt kịp với những thay đổi do cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại, điều tiên quyết các doanh nghiệp phải làm là cần thay đổi tư duy. Sự thay đổi chính mình là yếu tố quan trọng nhất, bởi vì thiết bị và công nghệ có cao cấp, hiện đại đến mấy nhưng doanh nghiệp không chịu thay đổi thì không thể mang lại giá trị. Sự quyết định này phụ thuộc vào chính các lãnh đạo doanh nghiệp chứ không phải ai khác. Hiện nay còn nhiều doanh nghiệp vẫn làm Excel, vẫn đóng dấu bằng tay với rất nhiều thủ tục rườm rà, trong khi doanh nghiệp nước ngoài đã dùng công nghệ số, phương thức online trực tuyến. Trong thời đại kỉ nguyên số và cách mạng công nghiệp 4.0, sự thay đổi không chỉ là công nghệ mà chính là con người.

Các chuyên gia cũng đã đưa ra một số gợi ý, giải pháp như người đứng đầu các doanh nghiệp cần thay đổi tư duy, cùng lắng nghe trao đổi, tăng cường trải nghiệm các dịch vụ công nghệ mới, đưa ra giải pháp và hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

AFD làm việc với Quảng Trị về dự án phát triển đô thị ven biển miền Trung
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với Cục Phát triển đô thị và cơ quan phát triển Pháp (AFD) về việc thực hiện dự án Phát triển đô...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư