Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị “khơi thông” lĩnh vực đầu tư đô thị
Việt Hương - 30/05/2020 08:51
 
Công ty Cổ phần đầu tư Hacom Holdings đề xuất nghiên cứu đầu tư 3 dự án đô thị và biệt thự cao cấp tại Quảng Trị mang tính đột phá, tạo động lực phát triển cho địa phương.

“Khơi thông” lĩnh vực thu hút đầu tư dự án đô thị

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cho biết, UBND tỉnh đã có báo cáo ý tưởng quy hoạch và nghiên cứu đầu tư một số dự án trên địa bàn để Ban Thường vụ tỉnh cho ý kiến chỉ đạo tổ chức thực hiện các bước tiếp theo.

Theo ông Đồng, có 3 nội dung mà UBND tỉnh đề nghị Thường vụ xem xét, gồm: Khu đô thị Thương mại dịch vụ Nam Đông Hà được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 227/QĐ-UBND ngày 21/1/2020 với tổng diện tích là 14,10 ha, được kêu gọi đầu tư theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án xây dựng và phát triển khu đô thị thương mại dịch vụ.

Đối với dự án khu công viên cây xanh khác để tạo nên cảnh quan cho thành phố Đông Hà đang được Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh tiếp tục nghiên cứu, lập quy hoạch, lập dự án để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nên nếu thực hiện được sẽ hình thành khu đô thị thương mại dịch vụ đồng bộ hiện đại đầu tiên trên địa bàn tỉnh.

AE Resort Cửa Tùng, Quảng Trị là phức hợp giải trí và nghỉ dưỡng, sở hữu chiều dài mặt biển lên đến 1.2km, có quy mô hơn 36 ha với tổng vốn đầu tư gần 2,000 tỷ đồng của tập đoàn AE là Dự án đầu tiên sắp khởi công đầu năm 2019
Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị đang được 'khơi thông' với những dự án về nghỉ dưỡng tầm cở nghìn tỷ, tạo nên một diện mạo mới cho vùng đất này. Trong ảnh là dự án AE Resort Cửa Tùng, với tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng của Tập đoàn AE đầu tư vào Quảng Trị.

Thứ 3 là cụm dự án do Công ty Cổ phần đầu tư Hacom Holdings báo cáo đề xuất nghiên cứu đầu tư 3 dự án gồm: Dự án khu phức hợp dịch vụ, phụ trợ thuộc Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị với phạm vi nghiên cứu 723 ha; Dự án khu du lịch, dịch vụ sinh thái hồ Khe Mây, thành phố Đông Hà có phạm vi nghiên cứu 135 ha và Dự án khu đô thị mới phía Đông thành phố Đông Hà có phạm vi nghiên cứu khoảng 400 ha.

Được biết, cụm dự án của Hacom Holdings sau khi được Quảng Trị nhất trí chủ trương sẽ được đầu tư khoảng 2.620 tỷ đồng và được triển khai giai đoạn 1 từ năm 2020 đến năm 2025 và giai đoạn 2 từ năm 2025 đến năm 2030.

Hacom Holdings với 3 dự án biệt thự, khu đô thị

Công ty Cổ phần đầu tư Hacom Holdings đã đề xuất nghiên cứu đầu tư 3 dự án trên vào Quảng Trị từ năm 2019. Tại buổi làm việc với Thường vụ tỉnh Quảng Trị mới đây, đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Hacom Holdings cho biết, nếu Quảng Trị thống nhất chủ trương thì phía công ty sẽ nghiên cứu đầu tư 3 dự án trên, nhà đầu tư đã đề xuất nhiều ý tưởng mới trong các phương án quy hoạch, đặc biệt là ý tưởng đề xuất khu phức hợp dịch vụ phụ trợ tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Một góc thành phố Đông Hà, Quảng Trị
Một góc thành phố Đông Hà, Quảng Trị

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cho biết, địa phương rất hài lòng về sự lựa chọn của nhà đầu tư xem Quảng Trị là điểm đến. Tuy nhiên, sau khi nghe các ý kiến đề xuất, Bí thư Quảng Trị cho rằng mỗi dự án đề xuất trên cần phải có sự xem xét kỹ lưỡng.

Trong đó, đối với dự án khu phức hợp dịch vụ phụ trợ tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, nhà đầu tư cần tiếp cận quy hoạch tỷ lệ 1/500 để thực hiện với mục tiêu đồ án tạo ra quần thể du lịch ven biển, du lịch sinh thái cùng với việc hình thành khu công nghiệp đa ngành, khu dịch vụ tổng hợp.

Về dự án khu đô thị mới phía Đông TP. Đông Hà kết hợp với nghiên cứu dự án khu du lịch, dịch vụ sinh thái hồ Khe Mây, TP. Đông Hà, ông Hùng yêu cầu nhà đầu tư cần tính toán kỹ để không ảnh hưởng đến diện tích đất nông nghiệp, an toàn hồ đập và cảnh quan sinh thái trong khu vực này.

Phó chủ tịch Thường trực Hà Sỹ Đồng cũng yêu cầu nhà đầu tư cần điều chỉnh quy hoạch theo hướng kế thừa, tôn trọng lịch sử, tạo sự hài hoà trong quá trình thực hiện. UBND tỉnh đánh giá cao tâm huyết của nhà đầu tư với những ý tưởng quy hoạch phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh và có những điểm nhấn độc đáo tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế xã hội.

Tập đoàn Hacom Holdings được thành lập năm 2005 với lĩnh vực kinh doanh như: Xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, hạ tầng khu đô thị, đường, cầu, nhà máy, tư vấn dự án bất động sản, nhà ở và thương mại. Đến năm 2010, Hacom Holdings mở rộng phạm vi và nâng tầm quy mô kinh doanh – đầu tư xây dựng và thi công xây lắp khu đô thị, khu công nghiệp, khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Hiện nay, với xu hướng phát triển của xã hội, Hacom Holdings mở rộng một số lĩnh vực như: khách sạn, dịch vụ du lịch lữ hành, thương mại điện tử, năng lượng tái tạo tại Hà Nội, Nha Trang, Ninh Thuận, Đà Lạt, Vũng Tàu… và như dự kiến, công ty này sẽ “đổ bộ” Quảng Trị với 3 dự án về khu biệt thự, đô thị sầm uất nghìn tỷ trong năm 2020.

Quảng Trị cấp chủ trương cho cụm dự án thủy điện gần 1.500 tỷ đồng
Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, UBND tỉnh này vừa quyết định cấp chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Đầu tư Hướng Sơn thực hiện cụm dự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư