Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị quyết đưa chuyển đổi số vào thực tiễn đời sống
Việt Hương - 21/04/2022 16:47
 
Tỉnh Quảng Trị và Tập đoàn FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số đến năm 2025.

Ngày 21/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết, ông vừa đại diện địa phương ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT nhằm triển khai chuyển đổi số.

“Thỏa thuận hợp tác này thể hiện quyết tâm của tỉnh Quảng Trị trong việc đưa chuyển đổi số vào thực tiễn đời sống”, ông Hưng nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, Tỉnh cam kết nỗ lực cùng FPT triển khai chuyển đổi số một cách hiệu quả và kỳ vọng hai bên sẽ ghi nhận được những kết quả ngay trong năm 2022, nhằm đưa Quảng Trị phát triển trên cả 3 trụ cột chính quyền số, xã hội số, kinh tế số.

 UBND tỉnh Quảng Trị và Tập đoàn FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số đến năm 2025. Thỏa thuận hợp tác này thể hiện quyết tâm của tỉnh Quảng Trị trong việc đưa chuyển đổi số vào thực tiễn đời sống.
Ngày 21/4, UBND tỉnh Quảng Trị và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số đến năm 2025. Thỏa thuận hợp tác này thể hiện quyết tâm của tỉnh Quảng Trị trong việc đưa chuyển đổi số vào thực tiễn đời sống.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT cho biết, khi bắt tay hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện cho các tỉnh, thành phố trên cả nước, FPT kỳ vọng dựa trên công nghệ mới nhất, các tỉnh, thành phố sẽ đạt được kết quả tăng trưởng nhanh hơn về GRDP, nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như các chỉ số đánh giá liên quan đến sự phát triển của địa phương.

Dựa trên thế mạnh công nghệ, kinh nghiệm chuyển đổi số của Tập đoàn và đặc thù kinh tế xã hội, lợi thế cạnh tranh của từng tỉnh, thành, FPT sẽ hỗ trợ việc phát triển kinh tế - xã hội toàn diện trên cả 3 trụ cột kinh tế số, chính phủ số, xã hội số hướng đến mô hình quốc gia số, thích ứng linh hoạt với trạng thái bình thường mới thông qua việc tư vấn lập quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, chiến lược chuyển đổi số, đào tạo thay đổi nhận thức chuyển đổi số trên quy mô lớn…

"FPT sẽ đồng hành với tỉnh Quảng Trị trong quá trình tìm hướng đi khác biệt để giúp phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn", ông Bình chia sẻ.

Theo thỏa thuận, dựa trên năng lực, kinh nghiệm và thế mạnh của mình, FPT sẽ hỗ trợ và tham gia cùng tỉnh Quảng Trị trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi số.

Đồng thời, Tập đoàn cũng sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị triển khai gói hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn trong việc tư vấn chuyển đổi số và triển khai các ứng dụng chuyển đổi số; hỗ trợ doanh nghiệp và hộ gia đình bán sản phẩm tại Quảng Trị, chung tay đưa sản phẩm của Quảng Trị ra toàn quốc thông qua các nền tảng thương mại, trong đó có nền tảng thương mại điện tử Sendo.

Bên cạnh đó, FPT cũng sẽ đồng hành với Quảng Trị triển khai các chương trình đào tạo thay đổi nhận thức cũng như đào tạo chuyên sâu về chuyển đổi số cho các cấp lãnh đạo, cán bộ công chức, cán bộ viên chức nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cũng như giúp tỉnh có nguồn lực số chất lượng cao. 

Trục liên thông văn bản quốc gia: Nền tảng xây dựng Chính phủ số
Trong 6 tháng (từ ngày 12/3 đến ngày 30/9/2019), Trục liên thông văn bản quốc gia đã thực hiện gửi hơn 651.000 văn bản. Theo tính toán, việc ứng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư