-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Quảng Trị ngày 9/12, lãnh đạo tỉnh này cho biết đang xem xét dùng nguồn vốn dự phòng, cân đối vốn đầu tư công trung hạn để trình HĐND cho chủ trương đầu tư hoàn thiện tuyến tránh Quốc lộ 1A phía đông Thành phố Đông Hà.
Ông Trần Hữu Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Trị cho biết, Dự án tuyến tránh Quốc lộ 1A phía đông TP. Đông Hà dài 22,4km, từ Dốc Miếu huyện Gio Linh đến giáp phía Bắc Trạm thu phí BOT Quốc lộ 1A xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, được phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2018.
Do thiếu nguồn vốn nên đến nay mới hoàn thành được 5 km đoạn phía Nam.
Dự án đường tránh TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị thi công nhiều năm không hoàn thành do thiếu ngồn vốn đã để lại nhiều hệ luỵ, bất cập trong an toàn giao thông... |
Theo vị lãnh đạo này, năm 2022, tỉnh Quảng Trị đề xuất các bộ ngành Trung ương bố trí vốn để hoàn thiện đoạn còn lại. Thế nhưng, Bộ Giao thông Vận tải chỉ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, bố trí gần 400 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đoạn phía Bắc từ Dốc Miếu huyện Gio Linh đến cầu Sông Hiếu. Riêng đoạn 4,2km còn lại ở giữa tuyến từ cầu Sông Hiếu đến phía Nam thành phố Đông Hà chưa có nguồn vốn.
Nguồn vốn này theo đại diện Sở GTVT Quảng Trị, vẫn đang chờ ý kiến từ các bộ, ngành.
Trong khi chờ nguồn vốn của Trung ương bố trí, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) tỉnh Quảng Trị tham mưu tỉnh tái cấu trúc lại Dự án đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông Tây và đưa đoạn 4,2 km còn lại của tuyến tránh Quốc lộ 1A phía đông thành phố Đông Hà vào dự án này.
Giám đốc Sở KHĐT Quảng Trị Trương Chí Trung, cho biết “Dự án đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông Tây có tổng nguồn vốn 2.060 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ 2021-2026. Theo đó, sẽ giãn tiến độ một số hạng mục Dự án đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông Tây, ưu tiên nguồn vốn thực hiện đoạn còn lại tuyến tránh Quốc lộ 1A phía Đông TP. Đông Hà.
Quốc lộ 1A đi qua trung tâm TP Đông Hà chỉ "một đoạn" nhưng được ví là “cung đường tử thần” vì thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, cướp đi mạng sống nhiều người.
Và điều đặc biệt, TP. Đông Hà hiện là đô thị duy nhất cả nước có Quốc lộ 1A đi qua nhưng chưa có đường tránh.
Cử tri Quảng Trị đã nhiều lần ý kiến, Dự án đường tránh thực hiện chậm trễ ngày nào thì xung đột giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A qua thành phố Đông Hà càng nghiêm trọng, tai nạn giao thông luôn rình rập.
Ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị cho rằng, việc đầu tư tuyến tránh Quốc lộ 1A phía Đông Thành phố Đông Hà là cấp bách, không thể chờ đợi lâu hơn nữa.
Các cơ quan chức năng và UBND tỉnh Quảng Trị cần tiếp tục làm việc với các Bộ, ngành Trung ương đề nghị hỗ trợ nguồn vốn hoàn thiện đoạn còn lại tuyến tránh này. Phương án cuối cùng, nếu Trung ương không bố trí vốn, tỉnh cũng nên xem xét sử dụng nguồn vốn dự phòng, cân đối nguồn vốn đầu tư công trung hạn 5 năm tới của tỉnh, điều chuyển vốn từ công trình khác ưu tiên cho tuyến tránh tránh Quốc lộ 1A phía Đông thành phố Đông Hà, ông Quang cho ý kiến.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025