Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quốc Cơ, Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục Guinness Thế giới tại Italy
Tâm Giao - 06/12/2018 06:38
 
Anh em "Hoàng tử xiếc" biểu diễn màn bịt mắt chồng đầu đi xuống và đi ngược lên 10 bậc thang trong 53,97 giây.

Trưa 5/12, Tổ chức kỷ lục Guinness Thế giới thông báo Quốc Cơ, Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục mới với màn trình diễn xiếc chồng đầu tại Italy. 

Theo yêu cầu của Tổ chức kỷ lục Guinness Thế giới, anh em nghệ sĩ xiếc Việt Nam có một phút để biểu diễn. Tuy nhiên, họ hoàn thành tiết mục sớm hơn thời gian quy định. Đôi nghệ sĩ cho biết lần này, ngoài phần trình diễn của họ còn có gần 30 tiết mục của nhiều nghệ sĩ đến từ các nước tham gia xác lập Guinness. 

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nhận bằng xác lậpKỷ lục Guinness Thế giới tại sân khấu. 

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nhận bằng xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới tại sân khấu. Ảnh: Việt Khoa.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ họ xúc động với kỷ lục vừa đạt được. Trước đó, chuyến sang Italy xác lập kỷ lục của họ kéo dài từ ngày 10 đến 17/11. "Màn trình diễn của chúng tôi được một đài truyền hình Italy ghi lại hồi giữa tháng 11 và giữ bản quyền phát sóng. Ban tổ chức thông báo xác lập kỷ lục ngay lúc đó nhưng vì tính bảo mật của chương trình trước khi phát sóng, chúng tôi phải đợi đến lúc này mới có thể chia sẻ tin vui", Quốc Cơ cho biết.

Khán giả theo dõi màn trình diễn và xác lập kỷ lục của anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp. Ảnh: Việt Khoa.

Khán giả theo dõi màn trình diễn và xác lập kỷ lục của anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp. Ảnh: Việt Khoa.

Năm 2016, họ từng vượt qua thành tích của đôi nghệ sĩ xiếc người Trung Quốc để phá kỷ lục Guinness Thế giới ở Tây Ban Nha. Động tác xiếc chồng đầu được cả hai sáng tạo và tập luyện hơn 15 năm qua.

Anh em Hoàng tử xiếc tập luyện cho màn chồng đầu. 

Anh em "Hoàng tử xiếc" tập luyện cho màn chồng đầu. 

Quốc Cơ sinh năm 1984, được tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) năm 28 tuổi. Quốc Nghiệp sinh năm 1989, nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 26 tuổi. Hai anh em là Nghệ sĩ ưu tú trẻ tuổi nhất Việt Nam. Tại Britain's Got Talent năm nay, màn diễn chồng đầu của họ tiếp tục chinh phục giám khảo, khán giả. Trong chung kết, họ có phần thể hiện được cho là nguy hiểm nhất từ đầu chương trình. 

Những đối thủ nặng ký của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp tại đêm Chung kết Britain's Got Talent
Để giành ngôi vị Quán quân cuộc thi Britain's Got Talent, "cặp đôi vàng" của nghệ thuật xiếc Việt Nam là Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phải qua mặt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư