-
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng
Bộ Công thương vừa phát đi công bố này và cho biết thêm, theo Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, Tổng cục quản lý Vệ sinh, An toàn và Chất lượng Thực phẩm quốc gia (Senasica), thuộc Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi, Phát triển nông thôn, Thủy sản và Thực phẩm (Sagarpa) Mexico, để giảm thiểu rủi ro đối với vấn đề vệ sinh hoặc sự an toàn của hàng hoá nhập khẩu có gốc từ động vật, thực vật, nuôi trồng thủy sản và hải sản vào Mexico, Senasica có thể áp dụng một hoặc kết hợp các biện pháp kiểm dịch khắt khe.
![]() | ||
| Thủy sản phải tuân thủ nghiêm quy định mới về kiểm dịch của Mexico |
Cụ thể, Cơ quan này sẽ tiến hành kiểm tra thú y về động vật, kiểm dịch thực vật, nuôi trồng thủy sản và cá tại bất kỳ địa điểm và thời gian nào, hoặc tại nơi xuất xứ (nước xuất khẩu) hoặc địa điểm nhập khẩu (Mexico).
Hàng hóa phải được đóng trong hộp, túi và bao bì mới, không có côn trùng và không có dấu hiệu của bệnh. Nhãn hiệu hàng hóa phải phù hợp với thông tin hàng hóa.
Các doanh nghiệp nếu hàng hóa đóng bao, túi, gói, hộp và thùng carton, phải được đặt trên pallets trong container. Phải làm vệ sinh sạch sẽ cả trong và ngoài container, không có tàn dư chất hữu cơ. Container phải được trang thiết bị làm mát và hệ thống chống dòng chảy.
Theo Bộ Công thương, tại thời điểm này, dù các doanh nghiệp Việt Nam đang xuất khẩu vào Mexico hai mặt hàng chính là gạo và cá tra và cả 2 mặt hàng này đều được đóng trong bao PP-polypropylene và đóng trong bao PE - polyethylene, đựng trong thùng carton giấy, xếp trực tiếp vào containers không có pallets.
Tuy vậy, để đảm bảo hàng hóa thực hiện đúng quy định mới của nước nhập khẩu, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước thực hiện quy định trên của phía Mexico, đồng thời tính toán lại giá xuất khẩu, do phát sinh chi phí pallets (gỗ hoặc plastic).
Thế Hải
-
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025

