Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Quý I/2024, hơn 1 tỷ USD kiều hối chuyển qua Công ty Kiều hối Sacombank
T.V - 27/04/2024 09:12
 
Ông Trần Minh Khoa, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Kiều hối Sacombank cho biết, lượng kiều hối chuyển qua công ty trong quý đầu năm nay đạt hơn 1 tỷ USD.

Ông Trần Minh Khoa, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Kiều hối Sacombank cho biết, lượng kiều hối chuyển qua công ty 5 năm gần đây là hơn 10 tỷ trong tổng số 87 tỷ USD trong giai đoạn 2019-2023.

Lượng kiều hối chuyển qua Công ty kiều hối Sacombank trong quý đầu năm nay đạt hơn 1 tỷ USD. 

Theo ông Khoa, kể cả trong cao điểm dịch Covid-19 vẫn ghi nhận tăng trưởng kiều hối rất mạnh từ các nước chuyển về. Đặc biệt 2023, Công ty Kiều hối Sacombank đã đem về khoảng gần 4 tỷ USD, trong đó TP.HCM chiếm 60%. Trong quý I/2024, kiều hối chuyển về qua Công ty đạt hơn 1 tỷ USD và ông Khoa nhận định khả năng kiều hối còn tích cực.

Qua kinh nghiệm thực tiễn cung ứng dịch vụ cho kiều bào, ông Khoa cho rằng có 4 vấn đề người lao động chuyển tiền về quan tâm. Trước hết là sự tin tưởng của người Việt Nam ở nước ngoài khi gửi tiền về, làm sao để họ yên tâm, chắc chắn tiền sẽ đến tay thân nhân an toàn, nhanh nhất, với mức chi phí thấp nhất.

Ngược lại, với thân nhân của kiều bào, người lao động, công ty cam kết mang đến dịch vụ tối ưu, với thời gian cực nhanh, trước đây vài ngày, giờ chỉ khoảng vài chục giây là nhận được, từ đó tạo niềm tin cho người nhận tiền khi gửi - nhận tiền qua kênh chính thống của ngân hàng.

Tuy nhiên, ông Khoa cho biết, kiều hối là dòng tiền một chiều, đến tay người nhận là kết thúc. Người nhận tùy ý sử dụng, nhưng công ty cũng tìm hiểu thêm và được biết chủ yếu sử dụng cho nhu cầu cá nhân như tiêu dùng, đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình và đầu tư bất động sản. Tuy nhiên cũng chưa có khảo sát quy mô để có số liệu cụ thể.

Lượng kiều hối mỗi năm tương đương giá trị 10.000 căn hộ
Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp địa ốc đang “khát vốn”, dòng kiều hối được kỳ vọng sẽ phần nào vực dậy tình hình và làm sôi động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư