Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Quỹ Mekong III rót vốn đầu tư vào chuỗi nhà hàng Pizza 4P’s
Chí Tín - 10/05/2019 14:18
 
Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Mekong Capital thông báo Quỹ Mekong Enterprise Fund III đã hoàn tất khoản đầu tư vào Tập đoàn Pizza 4P’s. Thương vụ thực hiện thông qua việc mua kết hợp cổ phần sơ cấp và thứ cấp.
Tên Pizza 4P’s là viết tắt của “Pizza for Peace
Tên Pizza 4P’s là viết tắt của “Pizza for Peace"

Pizza 4P’s là chuỗi nhà hàng, nổi tiếng với phô mai tự sản xuất, các món ăn cũng được kết hợp sáng tạo các nguyên liệu địa phương.

Các nhà hàng Pizza 4P’s phục vụ hơn 4.700 thực khách mỗi ngày trên khắp các thành phố lớn: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Các nhà hàng Pizza 4P’s phổ biến đến mức khách hàng thông thường cần đặt chỗ trước một tuần.

Ông Yosuke Masuko, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Pizza 4P, cho biết, sự hợp tác này với Mekong Capital sẽ cho phép Pizza 4P’s  thực hiện cam kết đem lại hạnh phúc cho mọi khách hàng và hiện thực hóa tầm nhìn 2023.

Mekong Capital là nhà đầu tư có uy tín với kinh nghiệm đầu tư dài hạn vào các thương hiệu tên tuổi bằng cách ứng dụng mô hình tạo giá trị.

Mekong Capital cũng là đối tác chiến lược hỗ trợ công ty trên các lĩnh vực nhân sự, tái cấu trúc, chính sách quản lý và tài chính doanh nghiệp.

Đây là những yếu tố đóng góp vào sự tăng trưởng của Pizza 4P’s một cách bền vững trên thị trường năng động và nhiều cạnh tranh hiện nay cũng như mở rộng chuỗi nhà hàng ra quốc tế.

Về phía Mekong Capital, ông Chris Freund, Đồng Tổng giám đốc của Mekong Capital cho rằng, Mekong Capital đã thực hiện khảo sát hàng năm về Chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS). Pizza 4P’s liên tục đạt điểm cao nhất trong số các chuỗi nhà hàng được khảo sát. Chỉ số nụ cười được tính dựa trên số lượng khách hàng, sự hài lòng của khách hàng, số lượng nhân viên trung bình trong năm và điểm hài lòng của họ.

Pizza 4P’s ra đời năm 2011. Người sáng lập Yosuke Masuko và vợ Sanae Masuko đã xây một lò nướng pizza ở sân sau nhà ở Tokyo và thường mời bạn bè đến cùng ăn pizza vào mỗi cuối tuần.

Sau khi họ chuyển đến Việt Nam, họ đã quyết định thành lập một doanh nghiệp có thể lan truyền nụ cười trên toàn thế giới và pizza sẽ là cách để làm điều đó.

Tên Pizza 4P’s là viết tắt của “Pizza for Peace - Pizza vì Hòa bình”. Từ nhà hàng đầu tiên trên đường Lê Thánh Tôn, Thành phố Hồ Chí Minh, Pizza 4P’s sau đó đã mở rộng ra Hà Nội và Đà Nẵng.

Hiện nay, Pizza 4P’s tự sản xuất phô mai tại nhà máy riêng ở Đà Lạt, và được người tiêu dùng biết nhiều đến sản phẩm phô mai tươi với chất lượng cao.

Quỹ Mekong Enterprise Fund III là quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết thuộc Mekong Capital quản lý, gần đây đã có 112,5 triệu USD vốn cam kết.

Quỹ Mekong Enterprise Fund III đã đầu tư vào Công ty cổ phần Ẩm Thực Chảo Đỏ (trước đây là Wrap & Roll), công ty cung cấp chuỗi cung ứng lạnh ABA Cooltrans, chuỗi cầm đồ F88, Vàng bạc đá quý Bến Thành, Nhất Tín Logistics, tổ chức giáo dục Yola, Vua Nệm, Precita và mới đây là Pizza 4P’s.

Quỹ Mekong Enteprise Fund hoàn tất khoản thoái vốn cuối cùng
Quỹ Mekong Enteprise Fund (MEF) thuộc Công ty quản lý quỹ Mekong Capital quản lý vừa hoàn tất khoản thoái vốn cuối cùng tại Công ty May Minh Hoàng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư